Y học

Chuẩn bị nội mạc tử cung trong điều trị hiếm muộn của BV Mỹ Đức đăng trên The Lancet

Phương Khánh 28/06/2024 - 11:39

Công trình khoa học về các phác đồ chuẩn bị nội mạc tử cung của Bệnh viện Mỹ Đức được chính thức công bố trên tạp chí y khoa The Lancet vào ngày 27/6/2024.

Đây là công trình khoa học so sánh các phác đồ chuẩn bị nội mạc tử cung để cá thể hóa quá trình điều trị, giúp đưa ra lựa chọn phác đồ phù hợp nhất nhằm nâng cao tỷ lệ thành công cho từng cặp vợ chồng hiếm muộn.

Hiện nay, điều trị chuyển phôi trữ lạnh đã trở nên phổ biến hơn trong điều trị thụ tinh trong ống nghiệm, với việc số chu kỳ chuyển phôi trữ lạnh ngày càng tăng nhanh.

bs.-ho-ngoc-anh-vu-truong-don-vi-htss-my-duc-tan-binh-thuc-hien-thu-thuat-chuyen-phoi-cho-benh-nhan.jpg
Theo BS. Hồ Ngọc Anh Vũ - Trưởng đơn vị Hỗ trợ Sinh sản Mỹ Đức Tân Bình, thành viên nhóm nghiên cứu, phác đồ chuẩn bị nội mạc tử cung nhằm tối ưu kết quả điều trị hiếm muộn. Ảnh: BS Anh Vũ (ngồi) thực hiện thủ thuật chuyển phôi cho bệnh nhân.

Trong quy trình điều trị này, việc chuẩn bị nội mạc tử cung đóng vai trò quan trọng nhất giống như xây dựng một chiếc tổ ấm cho phôi, trước khi phôi được chuyển vào bên trong tử cung.

Với một môi trường tốt, phôi có thể phát triển khỏe mạnh hơn, cơ hội đậu thai cũng có thể tăng cao hơn. Tuy nhiên, mỗi bệnh nhân sẽ có một thể trạng khác nhau. Việc sử dụng một phác đồ duy nhất sẽ không thật sự phù hợp cho tất cả bệnh nhân.

BS. Hồ Ngọc Anh Vũ - Trưởng Đơn vị Hỗ trợ Sinh sản Mỹ Đức, thành viên nhóm nghiên cứu, cho biết: "Nghiên cứu "So sánh hiệu quả 3 phác đồ chuẩn bị nội mạc tử cung được áp dụng phổ biến trên thế giới" của Bệnh viện Mỹ Đức sẽ hỗ trợ thêm nhiều chứng cứ khoa học giúp đưa ra lựa chọn phác đồ theo hướng cá thể hóa, phù hợp từng bệnh nhân. Công trình khoa học này là nghiên cứu lâm sàng đầu tiên trên thế giới được tiến hành với cỡ mẫu lớn - 1.428 bệnh nhân."

ths.bs.-ho-manh-tuong-giam-sat-quy-trinh-theo-doi-danh-gia-su-phat-trien-cua-phoi-truoc-khi-phoi-duoc-chuyen-vao-buong-tu-cung-cua-nguoi-me.jpg
ThS.BS. Hồ Mạnh Tường giám sát quy trình theo dõi đánh giá sự phát triển của phôi trước khi phôi được chuyển vào buồng tử cung của người mẹ.

Đây cũng là công trình khoa học có tiến hành phân tích giữa kỳ và được sự đánh giá của hội đồng phân tích dữ liệu quốc tế độc lập bao gồm các Giáo sư Lyle Gurrin, Jim Thorton và Ernest Ng đến từ Anh, Australia và Hong Kong (TQ). Qua đó đảm bảo các dữ liệu nghiên cứu luôn được giám sát và đánh giá khách quan, đảm bảo sự an toàn và hiệu quả cho các bệnh nhân, cũng như tăng tính khoa học và độ tin cậy của nghiên cứu.

Theo ThS.BS. Hồ Mạnh Tường, đại diện Trung tâm nghiên cứu HOPE, Bệnh viện Mỹ Đức, dù phác đồ chuẩn bị nội mạc tử cung đã, đang và sẽ được áp dụng rất nhiều trên thế giới, nhưng bằng chứng khoa học về hiệu quả của các phác đồ chuẩn bị nội mạc tử cung hiện nay lại rất ít.

BS Mạnh Tường cho biết: “Những kết quả liên quan đến các phác đồ chuẩn bị nội mạc tử cung sẽ giúp lựa chọn phác đồ phù hợp từng đối tượng bệnh nhân, tối ưu hóa an toàn và tăng hiệu quả điều trị hiếm muộn, theo xu hướng cá thể hóa của y học hiện đại. Bệnh nhân đến điều trị tại Bệnh viện Mỹ Đức đã bắt đầu hưởng lợi ích từ các hiểu biết mới, điều chỉnh phác đồ.”

Trước đó, công trình khoa học “So sánh hiệu quả kỹ thuật tiêm tinh trùng vào bào tương noãn (ICSI) và thụ tinh trong ống nghiệm cổ điển ở bệnh nhân vô sinh không có bất thường tinh trùng” của Bệnh viện Mỹ Đức cũng đã được công bố trên Lancet vào tháng 4/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn bị nội mạc tử cung trong điều trị hiếm muộn của BV Mỹ Đức đăng trên The Lancet
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO