Dòng chảy

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm và chúc mừng các chức sắc Phật giáo

Bình Minh 27/05/2023 17:30

Sáng 26/5, nhân Đại lễ Phật đản, đoàn lãnh đạo do đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng các chức sắc Phật giáo.

Đến thăm chùa Huê Nghiêm, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã chúc mừng gửi đến Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng, Pháp Chủ Hội đồng chứng minh, Giáo hội Phật giáo Việt Nam những tình cảm thân thiết, lời thăm hỏi ân cần và kính chúc sức khỏe, bình an.

Qua Trưởng lão Hòa thượng, Pháp chủ, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi lời chúc mừng đến Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam; Chúc Giáo hội cùng toàn thể tăng ni, Phật tử trong và ngoài nước đón một mùa Phật đản an lành, an lạc.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhìn nhận, trong quá trình lịch sử hào hùng của dân tộc, GHPG Việt Nam đã đoàn kết tăng ni, Phật tử, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, thực hiện tinh thần “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”, qua đó đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

af54e253-79e1-4794-a8ba-9371edf27c90.jpeg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm, chúc mừng Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại chùa Minh Đạo. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Đồng thời, GHPG Việt Nam đã luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, đoàn kết các tôn giáo, khẳng định mối quan hệ gắn bó không thể tách rời giữa dân tộc và đạo pháp.

Theo Chủ tịch nước, những việc làm trên làm sáng lên tinh thần hộ quốc an dân của Phật giáo Việt Nam đã được hình thành, vun trồng và phát triển trong nhiều thế kỷ. Đồng thời, góp phần để đất nước đạt được các thành tựu lớn, có ý nghĩa lịch sử và đời sống người dân cũng ngày càng tốt hơn.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn tin tưởng và mong muốn, với truyền thống gắn bó, đồng hành cùng dân tộc, dưới sự lãnh đạo và uy tín cao của Trưởng lão Hòa thượng, Pháp chủ Thích Trí Quảng, GHPG Việt Nam sẽ tiếp tục thể hiện vai trò, uy tín trong việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết các tôn giáo; phát huy sức mạnh của tôn giáo, của tín ngưỡng, của văn hóa, tiếp tục khẳng định và lan tỏa những giá trị ưu việt của một tôn giáo hòa bình, góp phần tích cực xây dựng đất nước.

Thời gian tới, Đảng và Nhà nước tiếp tục tạo điều kiện để Phật giáo hoạt động, thể hiện tốt nhất vai trò của mình, lan toả trong đời sống người dân, khẳng định vai trò, vị thế trong cộng đồng Phật giáo quốc tế.

b9384e04-9410-4797-b82e-01575b966a81.jpeg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thực hiện nghi thức tắm Phật tại chùa Minh Đạo. Ảnh: Thành uỷ TP.HCM

Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng, Pháp chủ Hội đồng Chứng minh GHPGVN bày tỏ cảm ơn Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tới thăm chùa Huê Nghiêm và sự quan tâm của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước đối với giáo hội, đồng thời xin chuyển lời đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lòng biết ơn sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước giúp đất nước được phồn vinh, trong đó có Phật giáo.

Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng cho biết, được sự tạo điều kiện của Đảng, Nhà nước, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã 3 lần tổ chức thành công Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc (Vesak), qua đó khẳng định sâu sắc với thế giới về tự do tôn giáo ở Việt Nam. Đồng thời, tăng uy tín của Phật giáo Việt Nam đối với bạn bè quốc tế.

Tiếp đó, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã thăm và chúc mừng Hoà thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng trị sự, Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng toàn thể tăng ni, đồng bào Phật tử trong và ngoài nước đón một mùa Phật đản trong sự an lành, an lạc.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định, Đảng, Nhà nước sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi nhất để GHPG Việt Nam tiếp tục phát huy truyền thống Hộ quốc an dân cao đẹp, đạt những thành tựu mới trong các hoạt động Phật sự, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế, xã hội đất nước, bảo đảm an sinh xã hội cho nhân dân.

8b341e8b-674b-4b61-bb12-e324137cd93f.jpeg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng các đại biểu thả chim bồ câu cầu cho quốc thái, dân an tại chùa Minh Đạo. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Đáp lại lời chúc mừng của Chủ tịch nước, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn trân trọng cảm ơn Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện cho các hoạt động của cộng đồng các tôn giáo trong cả nước nói chung, trong đó có Phật giáo. Đồng thời, mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của Chủ tịch nước và các cấp chính quyền, đoàn thể để Phật giáo Việt Nam ngày càng có nhiều đóng góp lớn hơn vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm và chúc mừng các chức sắc Phật giáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO