Kinh doanh

Cách lồng ghép giới trong truyền thông và ứng dụng AI

Ngọc Duy 30/12/2023 - 11:30

Ngày 29/12, tại TP.HCM đã tổ chức khoá đào tạo “Lồng ghép giới trong truyền thông: Kỹ năng viết bài lồng ghép giới và ứng dụng AI”.

Khóa đào tạo này nằm trong dự án “Thúc đẩy phát triển doanh nhân nữ - Kiến tạo hệ sinh thái kinh doanh đáp ứng giới", do Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Ủy ban Kinh tế Xã hội châu Á Thái Bình Dương của Liên hiệp quốc (UNESCAP) phối hợp tổ chức và được Chính phủ Canada tài trợ.

Dự án nhằm mục đích tăng cường hệ sinh thái khởi nghiệp và kinh doanh, đặc biệt, thúc đẩy phụ nữ tham gia khởi nghiệp, kinh doanh.

13.jpg
Bà Trịnh Thị Hương, Phó Cục trưởng Cục Phát triển Doanh nghiệp, phát biểu tại buổi đào tạo.

Phát biểu tại buổi đào tạo, bà Trịnh Thị Hương, Phó Cục trưởng Cục Phát triển Doanh nghiệp, cho biết dự án không chỉ đào tạo doanh nhân nữ về lồng ghép giới trong truyền thông và ứng dụng AI vào sáng tạo nội dung, mà còn nhằm tạo nên mạng lưới cá nhân, tổ chức, để cùng đồng hành thúc đẩy bình đẳng giới, hỗ trợ doanh nhân nữ, góp phần vào mô hình kinh tế xã hội hiện đại, bình đẳng hơn.

Tại buổi đào tạo, ông Bùi Quang Cường - CEO IViet, đã trình bày về chủ đề "Lồng ghép giới trong truyền thông: Kỹ năng viết bài lồng ghép giới và ứng dụng AI".

Học viên được hướng dẫn về cách lồng ghép giới trong truyền thông nhằm thu hút khách hàng, cách ứng dụng các chatbot AI, như Bing, Chat GPT, Bard, để sáng tạo nội dung, sản xuất video, để thích ứng với xu hướng chuyển đổi số trong kinh doanh.

Theo ông Bùi Quang Cường, lồng ghép giới trong truyền thông là một quá trình quan trọng giúp thay đổi nhận thức của xã hội về phụ nữ. Khi những câu chuyện của phụ nữ được kể một cách chân thực và đầy cảm xúc, chúng có thể giúp mọi người hiểu hơn về phụ nữ, và góp phần tạo ra một thế giới bình đẳng hơn cho tất cả mọi người.

"Để lồng ghép giới trong truyền thông một cách hiệu quả, các nhà báo và nhà sáng tạo nội dung cần sử dụng các kỹ năng viết, các bước sản xuất nội dung và ứng dụng Al một cách hiệu quả", ông Cường nhấn mạnh.

Lồng ghép giới trong truyền thông không chỉ thêm nội dung về giới vào các sản phẩm truyền thông mà còn cần thay đổi cách tiếp cận, cách sử dụng ngôn ngữ và hình ảnh để phản ánh sự đa dạng và bình đẳng giới.

Trong xây dựng nội dung, cần đáp ứng đặc điểm nhu cầu của từng giới, dựa vào kết quả phân tích nhu cầu. Xây dựng thông điệp truyền thông phản ánh tình hình thực tế, quan điểm của cả nam giới và phụ nữ nhằm thúc đẩy bình đẳng giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách lồng ghép giới trong truyền thông và ứng dụng AI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO