Các trường báo cáo tình hình khai giảng năm học 2022 - 2023 trong ngày 6/9/2022

Trần Quyền| 05/09/2022 22:50

KHPTO - Ngày 5/9, cùng với gần 23 triệu học sinh trên cả nước, khoảng 1,7 triệu học sinh của các bậc học tại TP.HCM cũng chính thức bước vào năm học mới 2022 – 2023. Ngay trong chiều 5/9, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã có công văn đề nghị thủ trưởng các đơn vị thực hiện báo cáo tình hình khai giảng và các hoạt động đầu năm học.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, trong năm học mới ngành giáo dục sẽ tập trung xây dựng và thực hiện 14 nhiệm vụ theo phương châm “Đoàn kết kỷ cương, chủ động, sáng tạo, kiên trì mục tiêu chất lượng giáo dục”.

Trong đó, tiếp tục tăng cường chuyển đổi số, đẩy mạnh cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục và đào tạo; tăng cường các điều kiện đảm bảo và kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học trực tuyến, trên truyền hình và kiểm tra, đánh giá.

Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất đảm bảo thực hiện chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông cũng như kiểm tra công tác đầu tư, đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất của các cơ sở giáo dục ngoài công lập nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập của các cơ sở...

Trong năm học mới, việc tăng cường hội nhập quốc tế, mở rộng hợp tác với các đối tác quốc tế, tổ chức ngoại giao, tổ chức đơn vị giáo dục quốc tế có uy tín sẽ được tăng cường trên nhiều phương diện. Đồng thời, ngành Giáo dục thành phố chú trọng tăng cường năng lực tiếng Anh cho người dạy và người học, tạo lập môi trường tiếng Anh trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, nghề nghiệp. Thu hút học sinh, sinh viên quốc tế và giáo viên, giảng viên quốc tế học tập và giảng dạy…

Lễ khai giảng năm học 2022 - 2023 được tổ chức trực tiếp bao gồm phần lễ và hội 

Cũng trong ngày 5/9, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã có công văn đề nghị Thủ trưởng các đơn vị thực hiện báo cáo tình hình khai giảng và các hoạt động đầu năm học 2022 – 2023 về những nội dung:

- Công tác chuẩn bị đội ngũ nhà giáo, tình hình, số lượng giáo viên, nhân viên cho năm học mới. Đặc biệt đáp ứng yêu cầu Chương trình Giáo dục phổ thông 2018; Công tác tuyển dụng, bổ sung biên chế năm học 2022 - 2023.

- Tổng số học sinh theo từng cấp học, khối lớp năm học 2022 - 2023 đối với Giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên. Trẻ theo từng độ tuổi đối với mầm non.

- Công tác xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ giáo dục tại nhà trường, đặt biệt là các khối lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 (1, 2, 3, 6, 7, 10).

- Tình hình đáp ứng sách giáo khoa, đặc biệt các khối lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018.

- Công tác chăm lo cho học sinh khó khăn, học sinh dân tộc thiểu số.

- Công tác đảm bảo cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, các khối lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018.

- Công tác tổ chức lễ khai giảng và các hoạt động chào đón các lớp đầu cấp.

Đối với giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học, trung học cơ sở, các trường báo cáo trực tiếp về Phòng Giáo dục và Đào tạo quận/huyện/thành phố. Phòng Giáo dục và Đào tạo quận/huyện/thành phố báo cáo về sở trong ngày 6/9/2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các trường báo cáo tình hình khai giảng năm học 2022 - 2023 trong ngày 6/9/2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO