Đời sống

Các siêu thị đẩy mạnh kênh bán hàng online

Diệu Thảo 11/03/2025 - 17:41

Dù chưa phải cao điểm mùa lễ hội nhưng các siêu thị vẫn ra sức khuyến mãi. Mục đích không chỉ nhằm thu hút khách hàng mà còn để mở rộng kênh online.

bhx1.jpg
Chuỗi Bách Hóa Xanh trưng bày nhiều sản phẩm với giá thường xuyên khuyến mãi

Liên tục giảm giá

Theo thông tin từ Satra, hệ thống bán lẻ Satra, gồm 4 siêu thị tự chọn SatraMart -Siêu thị Sài Gòn, SatraMart -Siêu thị Phạm Hùng, SatraMart -Siêu thị Củ Chi, SatraMart -Siêu thị Võ Văn Kiệt và chuỗi các cửa hàng thực phẩm tiện lợi SatraFoods tại TP.HCM đang triển khai chương trình khuyến mãi “Trao Gửi Yêu Thương” với nhiều sản phẩm giảm giá lên đến 49%. Ngoài ra, Satra còn triển khai nhiều chương trình khác như “Tươi ngon mỗi ngày”, “mua hàng giá sốc”, “mua hàng giá rẻ với thẻ thành viên”… Trong dịp này, nhãn hàng riêng của Satra như gạo thơm ST25 SATRA, dầu thực vật tinh luyện Satra… cũng đồng loạt giảm giá. Bên cạnh đó, nhiều mặt hàng như gạo sinh thái Cà Mau ST25, túi đường Biên Hòa Pure, bia Sài Gòn Chill, túi canvas…cũng đang có giá ưu đãi.

satravvk.jpg
Siêu thị SatraMart Võ Văn Kiệt (Q.6 TP.HCM) đông khách dịp cuối tuần

Ở hệ thống siêu thị Co.opMart, từ nay đến hết tháng 3/2025, khách hàng khi mua sắm dịp cuối tuần sẽ được giảm giá 15-20% các mặt hàng xương đuôi, sườn non, thịt thăn, nạc dăm… Bên cạnh đó, các mặt hàng thịt lợn bình ổn thị trường đến từ nhà cung cấp Vissan, C.P cũng được ưu đãi giá tốt, chỉ từ 85.000-177.000 đồng/kg. Riêng các sản phẩm thủy hải sản cũng giảm giá mạnh lên đến 45%. Co.opMart cũng giảm 15% cho má đùi gà, phi lê gà, các loại trứng gà, trứng vịt. Thêm vào đó, các loại rau củ quả được áp dụng mức giảm từ 15-45%.

Cuộc đua giảm giá cũng diễn ra ở hệ thống siêu thị Bách Hóa Xanh, Go/BigC, Aeon. Bách Hóa Xanh đã bước vào tháng 3 với chương trình "Chào tháng mới, sản phẩm online giảm phơi phới lên đến 40%". Ngoài ra, Bách Hóa Xanh là chuỗi siêu thị đẩy mạnh bán rau xanh giá chỉ từ 5000 đồng/bó cho khách mua hàng online. Các mặt hàng sữa chua, thạch, chè... cũng đang ưu đãi mạnh với chương trình mua 4 tặng 3, mua 2 tặng 1 ở hệ thống siêu thị này. Các sản phẩm chăm sóc cá nhân giảm 10% cho đơn hàng từ 199.000 đồng.

Hướng tới mô hình kết hợp

Giá tốt mỗi ngày, giảm giá đến 50%, giờ vàng Flash sale- săn deal sốc, miễn phí vận chuyển cho đơn hàng từ 100.000 đồng là những chương trình Bách Hóa Xanh đang đẩy mạnh, nhằm đồng hành cùng người tiêu dùng và thúc đẩy kênh bán hàng online.

Theo thông tin từ Bách Hóa Xanh, năm 2024, riêng kênh online của Bách Hóa Xanh đã phục vụ hơn 3 triệu lượt giao dịch, đóng góp hơn 925 tỷ đồng. Báo cáo của SSI Research cũng cho rằng, với mô hình hiện tại, Bách Hóa Xanh có thể đạt doanh thu ổn định 2,1-2,2 tỷ đồng/tháng/cửa hàng. Muốn tăng trưởng hơn nữa, cùng với mở mới cửa hàng, Bách Hóa Xanh cần tối ưu chi phí hơn nữa. Trong đó, mở rộng kênh bán hàng online giữ vai trò quan trọng.

Về phía Satra, ông Lâm Quốc Thanh, Tổng giám đốc Satra cho biết, tái cơ cấu mảng bán lẻ, quyết tâm tạo thế và lực mới là những gì Satra đang nhắm tới. Năm 2025, Satra cũng đặt mục tiêu đẩy mạnh kênh bán hàng trực tuyến, tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng…

Đẩy mạnh chuyển đổi số và đầu tư vào nền tảng trực tuyến là cách mà WinMart, Lotte đang đi. Bởi chỉ có khéo léo kết hợp giữa siêu thị truyền thống và bán hàng online, các siêu thị mới tận dụng được sức mạnh thương hiệu, vừa đáp ứng được nhu cầu của thế hệ trẻ ưa công nghệ. Ngoài ra, các siêu thị phải thúc đẩy mảng thương mại điện tử (TMĐT) vì siêu thị truyền thống đang bị cạnh tranh gay gắt từ các nền tảng TMĐT. Trong đó, theo Metric, Shopee, Lazada, Tiki đang chiếm ưu thế với 75% thị phần TMĐT.

Một số phân tích cũng chỉ ra rằng, nếu các siêu thị truyền thống không kịp thời chuyển đổi số và nâng cao trải nghiệm khách hàng, họ sẽ dần mất dần thị phần trước sức mạnh bùng nổ của TMĐT. Nhưng không phải chỉ tập trung vào TMĐT mà một sự kết hợp hài hòa cả bán lẻ truyền thống với TMĐT mới là hướng đi bền vững. Tương lai, theo các chuyên gia, khi siêu thị có app đặt hàng và TMĐT mở điểm trưng bày thực, người chiến thắng sẽ là bên sở hữu dữ liệu khách hàng và tối ưu hóa chuỗi cung ứng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các siêu thị đẩy mạnh kênh bán hàng online
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO