Các siêu thị, chợ bắt đầu mở cửa kinh doanh trở lại, giá cả bình ổn

PV| 27/01/2023 06:23

Theo Bộ Tài chính, các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu trong ngày mùng 5 Tết không có sự biến động lớn về giá cả do nguồn cung hàng hóa dồi dào.

Từ ngày 25/1 (tức mùng 4 Tết), Bộ Tài chính cho biết nhiều siêu thị trên cả nước đã mở cửa kinh doanh trở lại; trong đó hầu hết các mặt hàng rau, củ, quả được bày bán với mức giá tương đối ổn định so với thời điểm trước Tết trong các hệ thống siêu thị lớn.

Các cửa hàng tiện ích như Winmart, Circle K... cũng đã mở cửa hoạt động trở lại để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân đi mua sắm lễ chùa... Bên cạnh đó, tại các chợ dân sinh nhiều sạp hàng rau xanh cùng một số  loại thực phẩm thiết yếu như thịt cá, hoa quả, trứng, đậu phụ… đã được nhiều tiểu thương mở hàng, bán trở lại từ mùng 2 Tết và đến ngày 4 Tết cơ bản đều đã hoạt động bình thường.

Theo báo cáo của Bộ Tài chính riêng tại các chợ đầu mối tại TP.HCM, lượng hàng nhập chợ khoảng từ 31-52% so ngày thường; giá các mặt hàng đa số đã trở về mức giá ngày thường.

Nhân viên siêu thị bổ sung thêm hàng hóa lên quầy. Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN

Trong ngày 26/1 giá cả một số mặt hàng rau củ quả, thực phẩm tươi sống tiếp tục giữ mức giá tại các tỉnh, thành phố lớn do nhu cầu tăng hơn so với mùng 4 tháng Giêng khi người dân di chuyển về để chuẩn bị đi làm. Đối với dịch vụ trông giữ xe, dịch vụ ăn uống, đồ lễ thắp hương có thể vẫn tiếp tục ở mức cao do số lượng người dân đi du xuân đầu năm và đi lễ tăng cao.

Trong những ngày tiếp theo, dự báo giá cả hàng hóa sẽ dần trở lại ổn định so với những ngày thường theo quy luật. Đồng thời, Bộ Tài chính cũng đề nghị các đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc niêm yết giá cả các dịch vụ trông giữ xe, đi lại, giải trí vào những ngày cuối kỳ nghỉ lễ và đợt cao điểm khi người dân đi du xuân và lễ chùa đầu năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các siêu thị, chợ bắt đầu mở cửa kinh doanh trở lại, giá cả bình ổn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO