Giáo dục

Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho chức sắc, chức việc trong các tôn giáo

Võ Liên 13/08/2024 - 13:09

Ngày 13/8, Hội đồng Giáo dục Quốc phòng và an ninh TP.HCM phối hợp cùng Học viện Cán bộ TP.HCM tổ chức Khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho chức sắc, chức việc trong các tôn giáo.

Tham gia buổi lễ có Thượng tá Huỳnh Tấn Lập - Trưởng Ban Dân quân tự vệ, Đại diện cơ quan Thường trực Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh TP.HCM; ông Thạch Nghi Xuân - Ủy viên Ban Thường trực, Trưởng Ban Dân tộc tôn giáo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM; TS Bùi Thị Ngọc Trang - Phó Giám đốc Học viện Cán bộ TP.HCM; Th.S Nguyễn Trung Anh - Phó Trưởng khoa Xây dựng Đảng, Học viện Cán bộ TP.HCM; cùng 120 vị chức sắc, chức việc trong các tôn giáo,…

hinh-1-hoc-vien-can-bo-tphcm.jpg
TS Bùi Thị Ngọc Trang - Phó Giám đốc Học viện Cán bộ TP.HCM - phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc, TS Bùi Thị Ngọc Trang - Phó Giám đốc Học viện Cán bộ TP.HCM cho biết, giáo dục quốc phòng và an ninh là một trong những chương trình giáo dục nằm trong hệ thống giáo dục quốc dân, có vị trí, vai trò hết sức quan trọng.

"Việc tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh là thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách và luật pháp của Nhà nước nhằm cung cấp cho học viên những kiến thức cơ bản về quốc phòng và an ninh, xây dựng thế trận phòng thủ góp phần bảo vệ vững chắc Tổ quốc trong tình hình mới", TS Bùi Thị Ngọc Trang nhấn mạnh.

hinh-3-tap-the-lop.jpg
Các học viên tham gia lớp bồi dưỡng chụp hình lưu niệm.

Cũng theo TS Bùi Thị Ngọc Trang, công tác bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh nói chung, trong đó việc tổ chức chức bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho các vị chức sắc trong các tôn giáo trên địa bàn thành phố có ý nghĩa chính trị hết sức quan trọng, góp phần nâng cao nhận thức trách nhiệm của mọi công dân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Từ đó, đã đưa TP.HCM phát triển toàn diện, trong đó, có công lao đóng góp của các vị chức sắc, chức việc trong các tôn giáo đã góp phần xây dựng thành phố phát triển về kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng và an ninh vững mạnh.

hinh-2-tap-the-lop.jpg
Các học viên tham gia lớp bồi dưỡng chụp hình lưu niệm.

Để công tác giáo dục, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh đạt được mục đích, ý nghĩa, đặc biệt là lớp bồi dưỡng, TS Bùi Thị Ngọc Trang mong muốn giảng viên, báo cáo viên cần chuẩn bị kỹ giáo án, bài giảng.

Theo TS Bùi Thị Ngọc Trang, quá trình giảng dạy lý luận phải kết hợp lấy thực tiễn để chứng minh, giới thiệu những vấn đề trọng tâm để học viên tập trung nghiên cứu, giúp cho học viên tiếp thu nhanh, hiểu sâu các vấn đề được truyền đạt,... góp phần cho lớp học thêm phần sinh động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho chức sắc, chức việc trong các tôn giáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO