Cộng đồng

Bệnh viện Quốc tế City tặng vaccine ngừa ung thư cổ tử cung và các bệnh liên quan đến HPV cho Hội LHPN Quận Bình Tân

Vạn Sinh 27/06/2024 - 20:59

Sáng 27/6, tại Bệnh viện Quốc tế City (Bình Tân, TP.HCM) đã diễn ra “Lễ tặng vaccine ngừa ung thư cổ tử cung và các bệnh liên quan đến HPV” cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Bình Tân.

vac.jpg
CIH tiến hành nghi thức tặng vaccine Gardasil của Mỹ và tổ chức tiêm cho các bé gái, chị em phụ nữ trong hai ngày 27&28/6 tại Trung tâm tiêm chủng của Bệnh viện

Đến tham dự, về phía Hội LHPN quận Bình Tân có sự hiện diện của Bà Võ Phương Trang – Ủy viên Ban thường vụ Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Quận Bình Tân cùng các thành viên.

Đại diện Bệnh viện Quốc tế City có sự tham dự của Ông Nguyễn Phước Đăng – Phó Giám Đốc Điều Hành, BS.CKII. Đặng Quang Thuyết – Phó Giám đốc Y khoa, ThS.Điều dưỡng Thái Thị Kim Nga – Giám đốc điều dưỡng, cùng các Trưởng Khoa, Phòng và nhân viên của bệnh viện.

Phát biểu tại sự kiện, Ông Nguyễn Phước Đăng – Phó Giám Đốc Điều Hành chia sẻ: “Bệnh ung thư cổ tử cung là một trong 3 bệnh lý ung thư gây tử vong hàng đầu ở nữ giới. Tiêm vaccine phòng virus HPV được xem là biện pháp phòng ngừa đơn giản mà hữu hiệu nhất, để giảm nguy cơ mắc bệnh lý ở nữ giới. Bệnh viện hy vọng với việc tặng những liều vaccine quý giá này sẽ chung tay cùng chính quyền địa phương trong việc tuyên truyền và phòng bệnh ung thư cổ tử cung. Trong nhiều năm qua, Bệnh viện Quốc tế City cũng đã có nhiều hoạt động chung tay cùng chính quyền địa phương chăm sóc sức khỏe người dân như thăm nom các gia đình chính sách, gia đình có công với Cách mạng, phát thuốc và khám bệnh miễn phí…Tiếp tục phát huy tinh thần đó, sắp tới, Bệnh viện cũng sẽ có nhiều chương trình kết nối với chính quyền địa phương để chăm sóc sức khỏe cho người dân ngày càng tốt hơn nữa”.

Thạc sĩ điều dưỡng Thái Thị Kim Nga - Giám đốc điều dưỡng - Chủ tịch Công đoàn của Bệnh viện Quốc tế City phát biểu: “Bệnh viện Quốc tế City rất vinh hạnh trao tặng 84 liều vaccine Gardasil cho chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Bình Tân. Bệnh viện sẽ triển khai các đợt tiêm hoàn toàn miễn phí cho chị em tại Trung tâm tiêm chủng của Bệnh viện. Vaccine Gardasil là loại vaccine tốt của Mỹ, giúp phòng ngừa bệnh ung thư cổ tử cung và các bệnh liên quan đến HPV. Chị em phụ nữ sẽ được tiêm theo phác đồ thường quy: Mũi 1: Lần đầu tiên, mũi 2: 02 tháng sau tiêm mũi 1, mũi 3: 04 tháng sau tiêm mũi 2 hoặc theo chỉ định của bác sĩ sau khi khám sàng lọc”.

hinh-chung-toan-vien.jpg
Lễ tặng vaccine ngừa ung thư cổ tử cung và các bệnh liên quan đến HPV đã khép lại trong không khí ấm cúng, thân mật.

Đáp lại những tình cảm của Bệnh viện Quốc tế City, bà Võ Phương Trang – Uỷ viên Ban thường vụ Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Quận Bình Tân phát biểu: “Thay mặt cho Hội LHPN quận Bình Tân, tôi xin chân thành cảm ơn Ban lãnh đạo Bệnh viện Quốc tế City đã tặng vaccine ngừa bệnh ung thư cổ tử cung và tổ chức thăm khám, tiêm chủng cho chị em phụ nữ của quận Bình Tân. Xin cảm ơn và kính chúc Quý Ban lãnh đạo, quý cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế và toàn thể nhân viên của bệnh viện lời chức sức khỏe, hạnh phúc. Chúc bệnh viện ngày càng phát triển và vững mạnh”.

Chị Nguyễn Thị Th. ở quận Bình Tân là một trong số những phụ nữ được tiêm vaccine ngừa ung thư cổ tử cung ngày 27/6/2024 chia sẻ: “Tôi có nghe nói nhiều về bệnh ung thư cổ tử cung nhưng cũng chưa hình dung được hết sự nguy hiểm của bệnh. Khi đến bệnh viện CIH, tôi đã được khám sàng lọc, tư vấn trước tiêm chủng kỹ lưỡng và bác sĩ giải thích tận tình. Tôi rất cảm ơn bác sĩ của bệnh viện và sẽ đi tiêm theo phác đồ quy định để nâng cao hiệu quả phòng bệnh”.

Lễ tặng vaccine ngừa ung thư cổ tử cung và các bệnh liên quan đến HPV đã khép lại trong không khí ấm cúng, thân mật. Trong nhiều năm qua, Bệnh viện Quốc tế City luôn có nhiều hoạt động đồng hành cùng chính quyền địa phương trong công tác chăm sóc sức khỏe của người dân, góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân trên địa bàn quận Bình Tân nói riêng cũng như chăm sóc sức khỏe cộng đồng nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Quốc tế City tặng vaccine ngừa ung thư cổ tử cung và các bệnh liên quan đến HPV cho Hội LHPN Quận Bình Tân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO