Y học

Bệnh viện Quân y 175 phẫu thuật mắt miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Bình Phước

Quang Yên 10/08/2024 15:16

Từ ngày 09/8 – 10/08, Bệnh viện Quân y 175 phối hợp với Binh đoàn 16, Công ty cổ phần tập đoàn Trường Tươi (Trường Tươi Group) tổ chức Chương trình “Rạng ngời đôi mắt Việt Nam” năm 2024.

Chương trình sẽ khám, tư vấn, phẫu thuật mắt (phẫu thuật đục thủy tinh thể) miễn phí cho các đối tượng chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc tiểu số tại tỉnh Bình Phước và thân nhân cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên công đoàn, người lao động thuộc Binh đoàn 16.

175.jpg
Đại tá, Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Việt Cường, Phó giám đốc Bệnh viện Quân y 175 thăm hỏi bệnh nhân

Đây là chương trình hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024), 35 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2024). Qua đó, chương trình giúp lan tỏa những giá trị nhân văn trong cộng đồng, phát huy “tinh thần tương thân tương ái”, góp phần trong công cuộc phòng chống mù lòa và giải quyết chế độ chính sách cho người có công với cách mạng, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Chương trình dự kiến sẽ phẫu thuật cho 50 bệnh nhân. Toàn bộ chi phí phẫu thuật do Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Tươi hỗ trợ. Ngoài ra, trong chương trình, Bệnh viện Quân y 175, Binh đoàn 16 và các đơn vị đồng hành sẽ trao tặng các phần quà đặc biệt đến với người dân có hoàn cảnh khó khăn.

175b.jpg
Đây là chương trình hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Trước đó, các đối tượng này đã được khám sàng lọc và có chỉ định phẫu thuật đục thủy tinh thể. Đồng thời, được hướng dẫn thực hiện các hồ sơ, thăm khám và làm các xét nghiệm trước khi phẫu thuật. Chương trình phẫu thuật được thực hiện tại Bệnh viện Quân dân y 16/Binh đoàn 16 (Đường Lê Quý Đôn, Tân Xuân, Đồng Xoài, Bình Phước). Các bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 áp dụng kỹ thuật mổ mắt phaco hiện đại và dùng thủy tinh thể mềm. Qua đó, giúp bệnh nhân không bị đau, vết mổ nhỏ và có thể tháo băng sau vài giờ phẫu thuật.

Đến với chương trình, người dân tỉnh Bình Phước xúc động, bày tỏ niềm hạnh phúc khi có cơ hội được thấy “ánh sáng” nhờ hỗ trợ của Bệnh viện Quân y 175 và sự đồng hành của các đơn vị, doanh nghiệp.

175a.jpg
Chương trình giúp lan tỏa những giá trị nhân văn trong cộng đồng

Chương trình “Rạng ngời đôi mắt Việt” năm 2024 là dự án phẫu thuật từ thiện do tổ chức Công đoàn Bệnh viện Quân y 175 khởi xướng từ năm 2020 với mục đích chung tay chăm sóc và bảo vệ sức khỏe đôi mắt cho người dân Việt Nam với các hoạt động thiết thực như thăm khám và mổ mắt miễn phí cho đối tượng chính sách, người lao động và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, nâng cao ý thức cộng đồng về tầm quan trọng của việc chăm sóc và bảo vệ thị lực. Đến nay chương trình đã thực hiện được hàng trăm ca mổ mắt đục thuỷ tinh thể miễn phí, đem lại ánh sáng cho hàng trăm người dân nghèo tại khu vực phía Nam.

Một số hình ảnh tại chương trình

m.jpg
m1.jpg
m2.jpg
m4.jpg
m3.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Quân y 175 phẫu thuật mắt miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Bình Phước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO