Y học

Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM nhận chứng nhận ISO 9001:2015

HỒNG DUNG 06/03/2024 - 14:25

Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM vừa được Trung tâm Kiểm nghiệm và Chứng nhận TQC CGLOBAL trao chứng nhận ISO 9001:2015 trong cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh, đào tạo và nghiên cứu khoa học.

le-trao-chung-nhan-he-thong-quan-ly-chat-luong-theo-tieu-chuan-iso.jpg
Lễ trao chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO

Hệ thống quản lý chất lượng Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM (BV ĐHYD TP.HCM) gồm 22 Phòng, Khoa, Đơn vị. Hướng đến mục tiêu trở thành Bệnh viện đại học dẫn dầu Việt Nam và đạt chuẩn quốc tế, BV ĐHYD TP.HCM luôn nỗ lực để nâng cao chất lượng Bệnh viện.

Trong quá trình này, việc chuẩn hóa theo tiêu chuẩn ISO cho Hệ thống quản lý chất lượng đã trở thành một cam kết quan trọng của Bệnh viện.

Chứng nhận ISO 9001:2015 là tiêu chuẩn quốc tế về Hệ thống quản lý chất lượng, được áp dụng rộng rãi trên thế giới. Việc chuẩn hóa ISO 9001:2015 cho Hệ thống quản lý chất lượng Bệnh viện giúp tối ưu hóa quy trình nội bộ, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn, giảm thiểu sai sót trong quá trình điều trị.

Chứng nhận này khẳng định hệ thống quản lý chất lượng của Bệnh viện đã được chuẩn hóa theo tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo sự đồng nhất và hiệu quả trong hoạt động của tất cả Phòng, Khoa, Đơn vị, nhằm đem lại giá trị ngày càng cao cho người bệnh đó là chất lượng cao, chi phí hợp lý và hài lòng người bệnh.

Chứng nhận này cũng là cơ sở để duy trì điểm đánh giá chất lượng theo Bộ 83 tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện của Bộ Y tế, luôn ≥ 4.5/5; là nền tảng để đạt chuẩn chất lượng quốc tế JCI và thực hiện chuyển đổi số cho Bệnh viện.

Ông Khiếu Đình Toàn - Phó Giám đốc Đào tạo và Quản lý dự án, Đại diện Trung tâm Kiểm nghiệm và Chứng nhận TQC CGLOBAL cho biết, BV ĐHYD TP.HCM là Bệnh viện hạng I có trình độ kỹ thuật cao, trang thiết bị hiện đại, cơ sở vật chất và điều kiện cơ sở hạ tầng đáp ứng tốt các yêu cầu cho quá trình cung cấp dịch vụ của Bệnh viện. Đội ngũ y bác sĩ có trình độ cao, có nhận thức tốt về tầm quan trọng của công tác quản lý chất lượng bệnh viện.

Bên cạnh đó, Bệnh viện đã áp dụng công nghệ thông tin để phục vụ công tác khám chữa bệnh, thiết lập và áp dụng hệ thống quản lý phòng Xét nghiệm theo ISO 15189:2012. Các tài liệu, hồ sơ cũng được Bệnh viện áp dụng và lưu trữ phù hợp với các quá trình, thuận tiện cho hoạt động quản lý.

“Bệnh viện đã được công nhận đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2015 của hệ thống quản lý chất lượng. Chúng tôi hy vọng trong các kỳ giám sát cũng như tái chứng nhận sẽ tiếp tục đồng hành, góp phần duy trì hiệu lực hệ thống quản lý chất lượng của Bệnh viện” - Ông Khiếu Đình Toàn chia sẻ.

TS BS. Phạm Văn Tấn – Phó Giám đốc BV ĐHYD TP.HCM cho biết, trong quá trình hoạt động, Bệnh viện luôn nỗ lực hoàn thiện các quy trình, phát triển chuyên môn, chú trọng công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học, mang đến chất lượng điều trị tốt nhất cho người bệnh.

"Trong thời gian tới, mỗi Phòng, Khoa, Đơn vị và toàn thể Bệnh viện sẽ tiếp tục nỗ lực để đạt chất lượng cao hơn, trở thành một trong những Bệnh viện Đại học hàng đầu Việt Nam và đạt chuẩn quốc tế về điều trị, đào tạo và nghiên cứu khoa học", BS. Tấn nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM nhận chứng nhận ISO 9001:2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO