Sống xanh

Bến Tre: Tưng bừng khai mạc Tuần lễ Văn hóa – Du lịch huyện Châu Thành lần 2 – 2024

Thanh Việt 07/06/2024 - 08:04

Tối 6/6, khai mạc Tuần lễ Văn hóa – Du lịch Châu Thành lần 2 năm 2024, diễn ra tại Khu nghỉ dưỡng Forever Green Resort (xã Phú Túc) với chủ đề “Châu Thành – Điểm hội tụ du lịch xanh”.

Đến dự bưởi lễ khai mạc có đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười, đại diện lãnh đạo các ban đảng, Ủy ban MTTQ Việt Nam, các sở, ban ngành tỉnh, mẹ Việt Nam Anh hùng Mai Thị Tư, Hoa hậu Môi trường Thế giới Nguyễn Thanh Hà.

ct.jpg
Ông Phạm Văn Sang - Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre phát biểu tại lễ khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Phạm Văn Sang, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, Trưởng Ban tổ chức, cho biết: Châu Thành là cửa ngõ của tỉnh Bến Tre, có vị trí chiến lược quan trọng trong phát triển kinh tế của tỉnh, với cơ cấu kinh tế đa dạng như nông nghiệp, công nghiệp, thương mại dịch vụ, trong đó du lịch phát triển trội hơn so với các huyện trên địa bàn tỉnh Bến Tre.

Theo ông Sang, Tuần lễ Văn hóa – Du lịch huyện Châu Thành lần 2 – 2024 diễn ra từ ngày 5 đến 11/6, với mong muốn cộng đồng du lịch Châu Thành phát triển theo hướng giữ gìn bản sắc văn hoá địa phương, phát triển du lịch sinh thái gắn với bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Đây cũng là dịp để du khách đến tham quan tìm hiểu các điểm du lịch, các di tích lịch sử văn hoá, thưởng thức văn hoá ẩm thực xứ Dừa và các sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Đến với du lịch Châu Thành, du khách sẽ được xuôi miền sông nước hữu tình để chu du thưởng ngoạn và trải nghiệm những điều bình dị, trải nghiệm các vườn cây ăn trái đặc sản, tát mương bắt cát, tham gia các trò chơi dân gian… Đồng thời, nhằm nâng cao hình ảnh của du lịch Châu Thành trong lòng du khách trong, ngoài tỉnh và mong muốn sớm đưa du lịch đạt mục tiêu là ngành kinh tế quan trọng vào năm 2025, đến năm 2030 du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của huyện, Chủ tịch UBND huyện Phạm Văn Sang nhấn mạnh.

Phát biểu hưởng ứng Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành lần 2 - 2024, Hoa hậu Môi trường Nguyễn Thanh Hà tin rằng tuần lễ sẽ tạo cảm hứng để du khách trong và ngoài nước được khám phá, từ Châu Thành du khách sẽ về Ba Tri, Mỏ Cày, đến Chợ Lách, Giồng Trôm... Đi qua vùng đất để thêm yêu quý con người, trân trọng thiên nhiên và hiểu thêm về văn hoá của vùng đất trù phú và xinh đẹp xứ Dừa. Du khách đến Châu Thành sẽ có thật nhiều kỷ niệm đẹp, cảm xúc tươi mới và tình yêu với ẩm thực, vùng đất nơi đây, nơi mà mỗi người dân Châu Thành đều là một đại sứ du lịch thân thiện và mến khách.

Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành lần 2 năm 2024, tập trung 19 hoạt động: Hội chợ triển lãm Công nghiệp - Thương mại và Ẩm thực Bến Tre năm 2024; Không gian giới thiệu ẩm thực địa phương; Diễu hành tàu Du lịch; Tổ chức Hội thảo về Phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường và sử dụng bền vững tài nguyên bản địa tỉnh Bến Tre; Hội thi duyên dáng áo bà ba,… Các hoạt động diễn ra tại các điểm du lịch trên địa bàn như: Khu nghỉ dưỡng Forever Green Resort, du lịch Cồn Phụng, du lịch Làng Xanh, du lịch Quê Ta, du lịch La Ville De Coco,…

hoinghi.jpg
Đông đảo đại biểu dự lễ khai mạc

Được biết, trước lễ khai mạc, BTC đã đưa không gian chợ quê vào phục vụ du khách, với sự tham gia của 23 gian hàng ẩm thực, sản phẩm địa phương, trong đó có 2 gian hàng ẩm thực chay. Lực lượng tham gia chủ yếu là hội viên phụ nữ, các chị em kinh doanh, các tổ nhóm nấu ăn, tổ phụ nữ kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn huyện Châu Thành. Không gian Chợ quê phục vụ du khách với số lượng gần 100 món ăn, nước uống, các loại, các loại trái cây, các sản phẩm khởi nghiệp, quà lưu niệm do chính chị em phụ nữ làm ra.

tri-nghiem.jpg
Một hoạt động trải nghiệm tại Tuần lễ Văn hóa - Du lịch

.Đặc biệt có hơn 30 loại bánh dân gian, khơi gợi miền ký ức tuổi thơ của du khách gần xa. Đây là những sản phẩm rất đặc trưng của quê hương Châu Thành. Không gian Chợ quê Châu Thành tái hiện lại hình ảnh của một chợ quê nông thôn Châu Thành gần gũi, mộc mạc, bình dị nhưng đa dạng. Chợ có nét văn hóa chợ quê truyền thống; đồng thời, phát huy giá trị bản địa đặc trưng độc đáo, với các tiểu cảnh cánh đồng lúa thu nhỏ, bụi rơm, bụi chuối, cổng lá dừa, các sản phẩm đều rất mộc mạc giản dị như chính người dân Châu Thành thân thiện mến khách và nghĩa tình.

Hoạt động này được kỳ vọng sẽ là điểm dừng chân, thu hút đông đảo du khách đến với Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Châu Thành năm nay. Ngoài ra, trước khi diễn ra lễ khai mạc, đã có các hoạt động gồm: tổ chức chương trình Farmtrip famtrip có sự tham gia của 40 doanh nghiệp lữ hành và báo chí TP.HCM; tổ chức đoàn Caravan đi liên huyện Châu Thành, TP. Bến Tre, Ba Tri, Bình Đại.

Với tiềm năng và lợi thế hiện có, mỗi năm Châu Thành đón trên 800 ngàn lượt khách du lịch. Riêng năm 2023, tình hình hoạt động du lịch trên địa bàn cơ bản được phục hồi, lượng khách trong năm ước đạt 1 triệu lượt, đạt 107,99%lĩnh vực kinh doanh du lịch; tổng doanh thu từ khách du lịch đạt 915,674 triệu đồng, đạt 100, 91%.

Toàn huyện có 43 cơ sở, doanh nghiệp hiện đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh du lịch, các điểm du lịch nổi bậc lớn chủ yếu tập trung các xã ven sông tiền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bến Tre: Tưng bừng khai mạc Tuần lễ Văn hóa – Du lịch huyện Châu Thành lần 2 – 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO