Y học

Bác sĩ 9x hai lần tham gia Báo cáo quốc tế về bạch biến

Hữu Ngân 10/05/2024 - 09:02

Nhận lời mời tham dự buổi trao đổi chuyên môn cùng các chuyên gia da liễu tại Pháp, các bác sĩ 9X của Việt Nam gây bất ngờ với báo cáo khoa học về kết quả vượt bậc trong công tác điều trị và chăm sóc cho bệnh nhân bạch biến.

hien-nay-ty-le-dieu-tri-cac-benh-ly-ve-da-dac-biet-la-bach-bien-o-medcare-cho-ket-qua-tot-voi-thanh-cong-tren-80-.jpg
Hiện nay, tỷ lệ điều trị các bệnh lý về da, đặc biệt là bạch biến ở Medcare cho kết quả tốt với thành công trên 80%

Đây cũng là lần thứ hai Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Trường Hải - Trưởng đơn vị nghiên cứu và điều trị bạch biến đại diện đoàn Việt Nam báo cáo tại hội nghị quốc tế.

Buổi trao đổi chuyên môn tại Trụ sở hãng Clarteis tại Pháp quy tụ nhiều chuyên gia trên thế giới trong lĩnh vực da liễu. Đại diện đoàn Việt Nam, Bác sĩ CKI Nguyễn Xuân Quang Huy và Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Trường Hải đã có bài báo cáo chia sẻ một số trường hợp bạch biến lâm sàng điển hình đã điều trị tại Medcare. Trong đó có các trường hợp các bác sĩ đã ứng dụng hệ thống Exciplex - thiết bị ánh sáng tiên tiến nhất hiện nay đến từ Pháp trong điều trị bệnh bạch biến.

nam-bac-si-9x-danh-nhieu-tam-huyet-trong-viec-nghien-cuu-va-dieu-tri-bach-bien.jpeg
Nam bác sĩ 9X dành nhiều tâm huyết trong việc nghiên cứu và điều trị bạch biến

Báo cáo đề cập đến thiết bị Excimer phát ra bước sóng 308nm được FDA Hoa Kỳ, CE châu Âu chứng nhận hiệu quả và an toàn để điều trị bạch biến. Với công nghệ này, tỷ lệ điều trị thành công cho bệnh nhân bạch biến ghi nhận tại Medcare được gia tăng đến mức tối đa. Bên cạnh đó, các bác sĩ còn kết hợp điều trị bạch biến với nhiều phương pháp như ruxolitinib, ghép thượng bì tự thân, Cyber Precise cho hiệu quả rất tốt.

Chia sẻ về việc cập nhật, nghiên cứu, chuyển giao công nghệ tiên tiến trong việc điều trị bạch biến, Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Trường Hải cho biết: “Bệnh nhân Châu Á có màu da ngăm hơn người Châu Âu, do đó, khi đưa công nghệ mới áp dụng cho các bệnh nhân Việt Nam, chúng tôi đã nghiên cứu và cân chỉnh liều lượng điều trị thấp hơn để tránh gây nên tình trạng tăng sắc tố sau điều trị với laser excimer. Và thực tế là chúng tôi đã áp dụng thành công công nghệ mới này vào việc điều trị cho các bệnh nhân tại phòng khám”.

Từ quá trình 7 năm hoạt động, đồng thời cũng là 7 năm triển khai dự án cộng đồng “Xóa bớt, vẽ tương lai”, các bác sĩ Phòng khám chuyên khoa Da liễu Medcare đã triển khai các buổi thăm khám và điều trị miễn phí cho trên 800 bệnh nhân mắc các bệnh lý về rối loạn sắc tố bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước với tỷ lệ thành công trên 80%. Các dữ liệu điều trị cho bệnh nhân trên đã được các chuyên gia của Clarteis đánh giá cao.

Buổi trao đổi cũng đã đánh dấu sự hợp tác chặt chẽ giữa các y bác sĩ Việt Nam, đặc biệt là đơn vị nghiên cứu và điều trị bạch biến của Medcare và Clarteis trong việc ứng dụng công nghệ exciplex trong điều trị các bệnh lý da. Đồng thời Medcare cũng trở thành đại sứ về mặt chuyên môn cho công nghệ Exciplex tại Việt Nam, hai bên sẽ không ngừng cập nhật thêm nhiều công nghệ mới trong điều trị bệnh lý da.

doi-ngu-y-bac-si-viet-nam-tham-du-buoi-chia-se-chuyen-mon-tai-phap.jpg
Đội ngũ y bác sĩ Việt Nam tham dự buổi chia sẻ chuyên môn tại Pháp

Trước đó, Thạc sĩ - Bác sĩ CKI Nguyễn Trường Hải là đại diện đoàn bác sĩ đến từ Việt Nam đã có báo cáo về chủ đề: “Điều trị ghép thượng bì tự thân trên bệnh nhân bạch biến Việt Nam” tại hội nghị da liễu quốc tế diễn ra tại Úc vào tháng 12/2023.

Vinh dự khi hai lần tham gia báo cáo quốc tế về bạch biến, Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Trường Hải xúc động: “Tôi rất tự hào khi có thể khi có thể chia sẻ đến cộng đồng quốc tế về những kết quả điều trị thành công mà đơn vị nghiên cứu và điều trị bạch biến đã gặt hái được trong suốt thời gian qua. Hình ảnh những bệnh nhân đã đồng hành cùng phòng khám từ lúc tự ti với các vết “bớt trắng” đến lúc khỏi bệnh, lấy lại màu da và tự tin hơn trong cuộc sống đã trở thành động lực giúp tôi và đồng đội không ngừng cố gắng để nghiên cứu, cập nhật những phương pháp điều trị tốt nhất cho bệnh nhân Việt Nam”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bác sĩ 9x hai lần tham gia Báo cáo quốc tế về bạch biến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO