Giáo dục

72 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng tại HCMUTE Career Fair 2024

Công Chương 11/05/2024 - 18:21

Chương trình Ngày hội Giao lưu – Tuyển dụng – Việc làm – HCMUTE Career Fair 2024 thu hút 72 doanh nghiệp với 92 gian hàng và hơn 3.000 sinh viên tham gia.

Ngày 11/5, tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM (HCMUTE) diễn ra chương trình Ngày hội Giao lưu – Tuyển dụng – Việc làm – HCMUTE Career Fair 2024.

hcmute-nhvl-2024-3a.jpg
Ban tổ chức thực hiện nghi thức khai mạc HCMUTE Career Fair 2024.

Theo đại diện HCMUTE, chương trình nhằm mục đích mang lại cho sinh viên những cơ hội được giao lưu với các nhà tuyển dụng, tiếp cận thị trường lao động, môi trường doanh nghiệp từ khi còn học tập, rèn luyện tại Trường. Từ đó, sinh viên có thể tìm hiểu thêm và lựa chọn doanh nghiệp, môi trường làm việc phù hợp với ngành học của mình nhằm phát huy được hết tiềm năng.

HCMUTE Career Fair 2024 thu hút sự tham gia của 72 công ty/doanh nghiệp/tập đoàn với 92 gian hàng có quy mô lớn, đa dạng lĩnh vực: sản xuất, kinh tế, dịch vụ, kỹ thuật… Sư kiện thu hút gần 3.000 sinh viên tham gia và hơn 13.000 lượt sinh viên ghé thăm các gian hàng.

hcmute-nhvl-2024-10.jpg
PGS.TS. Lê Hiếu Giang – Quyền Hiệu trưởng HCMUTE phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu khai mạc sự kiện, PGS.TS. Lê Hiếu Giang – Quyền Hiệu trưởng HCMUTE cho rằng, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0) với công nghệ thay đổi liên tục đã dẫn đến nhiều thay đổi khác trong mọi mặt của cuộc sống, văn hóa làm việc và đặc biệt là yêu cầu về nguồn nhân lực của kỷ nguyên số.

Đứng trước nhiều cơ hội và thách thức của thị trường lao động, việc làm thì nhân lực chất lượng cao chính là tài nguyên quan trọng nhất, là động lực đột phá. Công tác đào tạo nhân lực chất lượng lao chính là nhiệm vụ trọng tâm của năm 2024 để Việt Nam không bỏ lỡ xu thế và có thể là nước đi sau nhưng "đi cùng và vươn lên" so với nhiều quốc gia khác.

hcmute-nhvl-2024-1.jpg
Sinh viên tìm hiểu thông tin tuyển dụng tai gian hàng của Nestlé Việt Nam.

Vì vậy, Giáo dục Đại học đang đứng trước thách thức rất lớn, đòi hỏi phải luôn xây dựng, điều chỉnh chương trình đào tạo, thay đổi phương pháp giảng dạy, đánh giá thích ứng với thời đại, gắn chặt lý thuyết với thực tiễn sản xuất, kinh doanh nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội. Điều đó càng thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc phối hợp với trường đại học ở hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, việc làm.

“Với sứ mạng của một cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng theo định hướng ứng dụng, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM liên tục đổi mới sáng tạo, cung cấp nguồn nhân lực và các sản phẩm khoa học chất lượng cao trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, khoa học, công nghệ; đáp ứng các yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội đất nước. Trong suốt chiều dài lịch sử 62 năm hình thành và phát triển, Nhà trường đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo cũng như từng bước khẳng định thương hiệu riêng của trường trong sự nghiệp phát triển của ngành GD&ĐT” - PGS.TS. Lê Hiếu Giang nhấn mạnh.

Theo PGS.TS. Lê Hiếu Giang, đến thời điểm hiện nay, nhà trường đã mở hơn 45 chương trình đào tạo Đại học chính quy, 17 chương trình liên kết đào tạo quốc tế, 16 chương trình đào tạo thạc sĩ, 7 chương trình đào tạo tiến sĩ, mỗi năm nhà trường cung cấp gần 5.000 kỹ sư, cử nhân - nguồn nhân lực chất lượng cao cho hầu hết các ngành nghề, lĩnh vực lao động của xã hội. Nhiều thế hệ sinh viên của trường đã và đang đảm trách nhiều vị trí quan trọng tại các cơ quan tổ chức, doanh nghiệp và tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng phát triển đất nước.

hcmute-nhvl-2024-13.jpg
PGS.TS. Lê Hiếu Giang tặng hoa cám ơn đại diện các đơn vị tài trợ vàng cho chương trình.

“Ngày hội việc làm năm nay được chuẩn bị rất kỹ lưỡng, chu đáo với những hoạt động chạy đà hết sức bổ ích cho sinh viên (5 chương trình Career Coaching – Khai vấn nghề nghiệp, 5 chương trình Coffee Career Talk, 4 CF Game, 1 chương trình Hybrid Career Talk, 1 Online Career Talk, 2 đợt phỏng vấn tuyển dụng). Đặc biệt, Ban tổ chức đã vận động được 3 nhà tài trợ vàng, 3 nhà tài trợ bạc, 11 nhà tài trợ đồng và 71 Doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia, 1 Doanh nghiệp tham gia tham vấn chuyên môn về CV cho sinh viên với hơn 1000 cơ hội việc làm, thực tập tại 92 gian hàng, hơn 30 phòng phỏng vấn tại tòa nhà F1 và khu A, với số lượng CV ứng tuyển chạm mốc 2000CV dành cho sinh viên tất cả các khối ngành của trường, đáp ứng nhu cầu lớn sinh viên và cựu sinh viên trường...” - PGS.TS. Lê Hiếu Giang phát biểu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
72 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng tại HCMUTE Career Fair 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO