100 KOLs livestream bán sản phẩm phục vụ Tết tại TP.Thủ Đức
Từ ngày 25 - 28/1, tại Công viên bờ sông Sài Gòn sẽ diễn ra các hoạt động livestream bán sản phẩm phục vụ tết, với sự tham gia của 100 người có sức ảnh hưởng (KOLs).
Mới đây, UBND TP.Thủ Đức (TP.HCM) phối hợp Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM và TikTok Việt Nam chuẩn bị ra mắt kênh “Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market”.
Đây là kênh nhằm hỗ trợ, cung cấp giải pháp bán hàng mới cho các doanh nghiệp trên nền tảng thương mại điện tử, giúp doanh nghiệp tăng doanh số, vượt qua khó khăn; đồng thời quảng bá văn hóa, điểm đến du lịch tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng của TP.Thủ Đức.
Các phiên bán hàng sẽ được thực hiện trên nền tảng TikTok Shop với 50 nhà bán lẻ, doanh nghiệp, nhãn hàng và 100 KOLs, nhà sáng tạo nội dung, cùng 200 sinh viên từ các trường đại học trên địa bàn TP.Thủ Đức.
Đặc biệt trong thời gian từ 25 - 28/1, tại Công viên bờ sông Sài Gòn sẽ diễn ra các hoạt động livestream trải nghiệm, giới thiệu và bán các hàng hóa, dịch vụ tết với sự tham gia của 20 nhà bán hàng, doanh nghiệp địa phương...
Theo Phó chủ tịch UBND TP.Thủ Đức Nguyễn Bạch Hoàng Phụng, thực hiện chủ đề năm 2024 của UBND TP.HCM về chuyển đổi số, “Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market” sẽ được tổ chức thường xuyên, phiên đầu tiên được ra mắt với các hoạt động livestream trên nền tảng TikTok và TikTok Shop, hỗ trợ các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đẩy mạnh tiêu thụ hoa tết và các sản phẩm phục vụ tết.
Ngoài ra, hoạt động này còn tăng cường nhu cầu mua sắm của người dân thông qua mạng xã hội; tạo trải nghiệm mua sắm trực tuyến dễ dàng, an toàn và xây dựng một cộng đồng trực tuyến tích cực; đóng góp vào quỹ thiện nguyện “Thủ Đức nghĩa tình” nhằm giúp đỡ những người dân có hoàn cảnh khó khăn.
“Từ những hoạt động này, thành phố muốn truyền tải thông điệp “Vui Xuân đầm ấm – Đón Tết nghĩa tình” hướng đến xây dựng "đô thị thông minh, sáng tạo và có chất lượng sống tốt, văn minh - hiện đại - nghĩa tình”, ông Nguyễn Bạch Hoàng Phụng chia sẻ.
Ngoài ra, thành phố cũng kết hợp, tổ chức hoạt động trải nghiệm các loại hình du lịch, hoạt động cộng đồng tại khu vực công viên bờ sông Sài Gòn, vườn hoa hướng dương, bến tàu thủy Thủ Thiêm, tàu ngắm cảnh sông Sài Gòn 2 tầng, đường sách Thủ Đức, đêm nhạc hội...
Sau chương trình, các doanh nghiệp tham gia sẽ trích một phần doanh thu để đóng góp vào quỹ thiện nguyện “Thủ Đức nghĩa tình”, do Trung tâm An sinh TP.Thủ Đức điều hành, nhằm giúp đỡ những người dân có hoàn cảnh khó khăn, chung tay mang tết đầm ấm đến tất cả mọi người.
Trước đó, Sở TT&TT TP.HCM cũng đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức livestream bán hàng tại chợ Bến Thành, giúp tiểu thương tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng, gia tăng doanh số bán hàng.