Công nghệ

WHISE 2023: TP.HCM phát động cuộc thi AI Hackathon

Trần Phúc 30/08/2023 - 15:42

Cuộc thi AI Hackathon 2023 là một trong các hoạt động trọng tâm trong khuôn khổ Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp (WHISE) của TP.HCM năm nay.

Cuộc thi vừa qua đã được phát động, do Sở KH&CN TP.HCM, Công ty Cổ phần giáo dục KDI và Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao (SHTP-IC) phối hợp tổ chức, nhằm khuyến khích tinh thần đổi mới sáng tạo, hướng tới giúp học sinh phát triển kiến thức và kỹ năng về STEM, lập trình, robot và trí tuệ nhân tạo.

h-phat-dong-cuoc-thi-ai-hackathon.jpg
Cuộc thi AI Hackathon mở màn cho WHISE 2023.

AI Hackathon 2023 được chia thành 3 bảng dành riêng cho học sinh Tiểu học (Bảng A), THCS (Bảng B) và THPT (Bảng C). Tại Bảng A, học sinh sử dụng ngôn ngữ lập trình Scratch để tạo ra các ứng dụng trên máy tính sử dụng trí tuệ nhân tạo, xoay quanh chủ đề "Phát triển bền vững". Ở Bảng B và Bảng C, học sinh thực hiện thử thách lập trình robot sử dụng camera AI để bảo vệ môi trường trên sa bàn.

Cuộc thi sẽ có các vòng thi để đánh giá và lựa chọn các đội thi xuất sắc tiến vào vòng chung kết. Tại vòng chung kết, các đội thi sẽ trình diễn các sản phẩm đã hoàn thiện trước Ban giám khảo.

Việc đăng ký tham gia Cuộc thi AI Hackathon 2023 có thể được thực hiện thông qua trang web https://kdi.edu.vn/cuoc-thi-ai... hoặc qua email vinh.tran@kdi.edu.vn đến ngày 10/9/2023.

Các giải thưởng của Cuộc thi AI Hackathon 2023 bao gồm:

1 giải Nhất: 5 triệu đồng, quà tặng từ BTC và nhà tài trợ.

1 giải Nhì: 3 triệu đồng, quà tặng từ BTC và nhà tài trợ.

1 giải Ba: 2 triệu đồng, quà tặng từ BTC và nhà tài trợ.

2 giải Khuyến khích: 1 triệu đồng/giải, quà tặng từ BTC và nhà tài trợ.

3 giải Tiềm năng: 500.000đ/giải, quà tặng từ BTC và nhà tài trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WHISE 2023: TP.HCM phát động cuộc thi AI Hackathon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO