Giáo dục

Vượt qua gần 90 ngàn thí sinh, 94 học sinh ‘ẵm’ giải thi tin học

Hồng Ân 12/06/2023 17:03

Ban tổ chức vừa trao tặng 94 giải với tổng số tiền thưởng 86 triệu đồng cho các em học sinh chiến thắng hội thi tin học cấp TP.

Các học sinh này đã được vinh danh tại lễ tổng kết trao giải hội thi Tin học trẻ TP.HCM lần thứ 32 năm 2023 được tổ chức tại trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM ngày 10/6.

h-am-giai.jpg
Khoảnh khắc trao giải nhất cho các thí sinh xuất sắc ở cả 3 khối tiểu học, THCS, THPT của hội thi.

Đồng thời, Ban tổ chức cùng hội đồng giám khảo đã chọn ra đội tuyển TP.HCM tham gia hội thi Tin học trẻ toàn quốc gồm 47 thí sinh xuất sắc nhất. Các thí sinh này sẽ được tổ chức tập huấn để tham gia vòng thi khu vực phía Nam dự kiến tổ chức vào ngày 25/6 tại TP.HCM và vòng chung kết toàn quốc dự kiến tổ chức vào ngày 26,27, 28/7 tại tỉnh Quảng Ninh.

h-giai-th-vp.jpg
Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh đạt giải Vô địch tin học văn phòng.

Hội thi Tin học trẻ TP.HCM lần thứ 32 do Thành Đoàn TP.HCM phối hợp cùng Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Đài truyền hình TP, Hội Tin học TP tổ chức. Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM là đơn vị đăng cai vòng chung kết hội thi.

Bên cạnh đó, hội thi còn có sự đồng hành của Abbott Laboratories GMBH, FPT AfterSchool, Tin học Đại dương, CLB Olympic Tin học Việt Nam và Công ty CP Trường học Công nghệ MindX.

h-pgs-triet.jpg
PGS TS Trần Minh Triết - Phó hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQG TP.HCM - Chủ tịch Hội đồng ra đề và giám khảo, đồng thời là gương mặt đoạt giải của hội thi Tin học trẻ từ những năm đầu tiên, phát biểu đánh giá hội thi ngày càng chất lượng và lan tỏa.

Là sân chơi quen thuộc dành cho học sinh đang theo học các bậc Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn TP, hội thi Tin học trẻ gồm 2 nội dung: phần thi kiến thức và kỹ năng tin học và phần thi sản phẩm sáng tạo tin học. Thí sinh có thể đăng ký tham gia một hoặc cả hai phần thi. Hội thi được tổ chức qua nhiều vòng các cấp bao gồm: hội thi cấp cơ sở, vòng sơ loại trực tuyến và vòng chung kết. 

Đặc biệt, vòng sơ loại trực tuyến năm nay đã thu hút 86.867 lượt thí sinh đến từ 704 trường Tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn TP tham gia dự thi.

Ngoài ra, phần thi sản phẩm sáng tạo cũng đã nhận được sự tham gia của 34 sản phẩm ấn tượng. Các thí sinh đã ứng dụng kiến thức lập trình sáng tạo nên những phần mềm, sản phẩm hữu ích, giải quyết các vấn đề trong thực tiễn cuộc sống.

Các sản phẩm dự thi tập trung vào việc xây dựng các phần mềm hỗ trợ học tập, sản phẩm bảo vệ môi trường, mô hình hỗ trợ giao thông. Trong đó, có những sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo xây dựng các giải pháp công nghệ phục vụ cuộc sống như: phần mềm khoa học tìm hiểu về nước, phần mềm học tập lớp 4, game show về an toàn giao thông, mô hình hệ thống tự động chăm sóc mảng xanh trong trường học, v.v...

Với xứ mệnh tìm kiếm và phát triển những tài năng trẻ đam mê tin học, công nghệ và sáng tạo, 32 năm qua, chương trình đã không ngừng lan tỏa và tạo được nhiều dấu ấn. Rất nhiều thế hệ học sinh TP đã được chắp cánh và vươn xa trên hành trình thực hiện ước mơ của mình với điểm khởi đầu từ giải thưởng của hội thi.

Một số hình ảnh tại lễ trao giải:

h-giao-luu-2.jpg
Em Nguyễn Minh Nhật Huy - Học sinh lớp 12CTin, Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, Quận 5, thí sinh đạt giải nhất hội thi với sản phẩm Thiết bị hỗ trợ giao tiếp hai chiều cho người câm điếc, trong phần giao lưu tại lễ trao giải.
h-giao-luu-1.jpg
Em Phùng Quang Thắng - Học sinh lớp 9/3, Trường THCS Nguyễn Du, Quận Gò Vấp chia sẻ về sự kiên trì theo đuổi hội thi từ năm 2019 và năm nay em đã đạt giải nhất.
h-gia-nhat-th.jpg
Bà Trần Thu Hà, Phó Bí thư Thành đoàn TP.HCM trao giải nhất hội thi khối tiểu học cho em Đỗ Thị Thanh Bình, học sinh lớp 4/6 trường Tiểu học Lê Ngọc Hân, Quận 1.
h-am-giai-2.jpg
h-hs-dat-giai.jpgHội thi Tin học trẻ TP.HCM lần thứ 32 năm 2023 đã mang lại sân chơi bổ ích cho các lứa tuổi học sinh đam mê công nghệ thông tin.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vượt qua gần 90 ngàn thí sinh, 94 học sinh ‘ẵm’ giải thi tin học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO