Vụ sinh viên bị ngộ độc rượu: Nhà hàng bị xử phạt

Khởi Giao| 10/08/2022 15:04

KHPTO - Một nhà hàng ở đường Tăng Nhơn Phú, P. Phước Long B, TP Thủ Đức - TP.HCM, kinh doanh dịch vụ ăn uống nhưng không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, đồng thời sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Trong thời gian vừa qua, TP.HCM xảy ra vụ việc 2 sinh viên tử vong, 6 người nguy kịch nghi do ngộ độc rượu, xảy ra trên địa bàn TP.Thủ Đức.

Đội quản lý an toàn thực phẩm số 2, Ban Quản lý An toàn Thực phẩm TP.HCM đã kiểm tra điểm kinh doanh tại số 10A Tăng Nhơn Phú, Khu phố 2, phường Phước Long B, TP.Thủ Đức (TP.HCM) thuộc Công ty TNHH nhà hàng MrBaoCuisine có trụ sở chính tại 232/15/1 đường Đặng Văn Bi, Khu phố 1, phường Bình Thọ, TP Thủ Đức (TP HCM).

Bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng ban Quản lý An toàn Thực phẩm TP.HCM, cho biết, qua kiểm tra phát hiện cơ sở đang kinh doanh dịch vụ ăn uống tại địa chỉ số 10A Tăng Nhơn Phú không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, đồng thời sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Với các hành vi như trên, chủ cơ sở là Công ty TNHH Nhà hàng MrBaoCuisine bị xử phạt với tổng số tiền là 26.635.000 đồng, buộc tiêu hủy nguyên liệu, thực phẩm vi phạm.

Đối với các trường hợp ngộ độc thực phẩm, Ban Quản lý An toàn Thực phẩm TP.HCM sẽ chờ kết luận chính thức của cơ quan điều tra và sẽ có thông tin kịp thời đến người dân.

Đồng thời, từ ngày 15/8 đến cuối năm nay, Ban Quản lý An toàn Thực phẩm TP.HCM sẽ thanh, kiểm tra các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu rượu, bia, đồ uống có cồn; doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ ăn uống có bán rượu, bia, đồ uống có cồn tiêu dùng tại chỗ; bên cạnh đó chú trọng kiểm soát chặt chẽ các sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Bà Lan khuyến cáo thêm, ngộ độc rượu chứa methanol (cồn công nghiệp) rất dễ bị nhầm với các triệu chứng say rượu thông thường, như: đau đầu, chóng mặt, lơ mơ,… nên không được đưa đi cấp cứu kịp thời.

Do vậy, khi có nhu cầu sử dụng rượu bia, người dân nên chọn loại có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có tem nhãn, vì nhìn bằng mắt thường, kể cả nếm cũng rất khó phân biệt đâu là rượu thật, đâu là rượu pha từ cồn công nghiệp.

Sau vụ việc ngộ độc rượu tại TP.Thủ Đức nói trên, tối ngày 6/8/2022, một vụ ngộ độc rượu methanol tương tự ở Quận 1 đã xảy ra khi một nhóm các bạn trẻ dùng cồn rửa tay pha vào rượu uống và phải đi cấp cứu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ sinh viên bị ngộ độc rượu: Nhà hàng bị xử phạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO