Tài chính

VNDIRECT kết nối giao dịch trở lại sau 1 tuần bị hacker tấn công

Ngọc Duy 01/04/2024 - 15:47

Sáng 1/4, sàn HOSE và HNX đã kết nối giao dịch trở lại với Chứng khoán VNDIRECT, gồm giao dịch từ xa và giao dịch trực tuyến.

Theo đó, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), vừa thông tin về việc kết nối giao dịch trở lại với Công ty CP Chứng khoán VNDIRECT kể từ ngày 1/4.

VNDIRECT chính thức mở lại hệ thống giao dịch, sau 1 tuần bị hacker tấn công.

Cụ thể, chứng khoán VNDIRECT được triển khai giao dịch từ xa và giao dịch trực tuyến trên thị trường chứng khoán niêm yết, thị trường đăng ký giao dịch, thị trường chứng khoán phái sinh, thị trường công cụ nợ và thị trường trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ tới HNX và HOSE.

Đến khoảng hơn 9 giờ sáng nay, các nhà đầu tư đã vào được website và app của Chứng khoán VNDIRECT. Tuy nhiên, hoạt động vẫn còn khá chập chờn, nhà đầu tư nhìn được các chỉ số nhưng chưa thể hiện chi tiết thông tin các thông tin chi tiết của bảng điện tử...

Cùng với việc giao dịch trở lại từ 1/4, VNDIRECT cũng đã đưa ra một loạt chính sách để bù đắp thiệt hại cho các nhà đầu tư sau 1 tuần gián đoạn.

Cụ thể, VNDIRECT sẽ miễn phí giao dịch cho khách hàng, nhưng không bao gồm phí trả các sở giao dịch chứng khoán và thuế. Khách có dư nợ cho vay giao dịch ký quỹ được miễn toàn bộ lãi suất cho vay giao dịch ký quỹ từ ngày 25/3 đến ngày hệ thống giao dịch trở lại.

Các khách hàng có dư nợ giao dịch ký quỹ tại một ngày bất kỳ trong tháng 4 được áp dụng lãi suất cho vay giao dịch ký quỹ 9,3% (áp dụng với toàn bộ dư nợ cũ và mới trong tháng 4). Công ty này cũng công bố chính sách với sản phẩm trái phiếu như tặng lãi suất cho khách mua trái phiếu, gia hạn các giao dịch trả lại và giữ nguyên lãi suất được hưởng trên nguyên tắc...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VNDIRECT kết nối giao dịch trở lại sau 1 tuần bị hacker tấn công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO