Tài chính

VinFast chuẩn bị niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ vào 15/8

Bình Minh 11/08/2023 07:58

Được biết, VinFast dự kiến niêm yết trên sàn Nasdaq vào ngày 15/8 sau khi cổ đông Black Spade thông qua kế hoạch hợp nhất kinh doanh tại Đại hội cổ đông đặc biệt hôm nay.

Theo đó, hãng xe VinFast và công ty Black Spade (mã chứng khoán trên sàn NYSE: BSAQ) vừa công bố thông tin cho biết, tại cuộc họp đại hội cổ đông đặc biệt (EGM) diễn ra ngày 10/8, cổ đông Black Spade đã thông qua kế hoạch hợp nhất kinh doanh. 

Ngày 14/8, dự kiến giao dịch hợp nhất sẽ được diễn ra. Sau giao dịch, VinFast sẽ hoạt động như một công ty hợp nhất. Cổ phiếu phổ thông và chứng quyền VinFast dự kiến sẽ bắt đầu giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq vào, hoặc khoảng, ngày 15/8 dưới các mã niêm yết mới lần lượt là VFS và VFSWW.

Theo Chủ tịch đồng Tổng giám đốc Black Spade, ông Dennis Tam, các cổ đông đã tán thành việc hợp nhất kinh doanh "thể hiện sự tin tưởng vào tầm nhìn và tiềm năng của mối quan hệ giữa Black Spade và VinFast". Những đề xuất liên quan đến việc hợp nhất kinh doanh nhận được 99,99% số phiếu bầu ủng hộ.

xe-vinat-22460019.jpg
Các mẫu ôtô điện VinFast đã được bàn giao tại thị trường Việt Nam bao gồm: VF e34, VF 8, VF 9 và VF 5. Đầu năm 2023, VinFast xuất khẩu 2 lô xe VF 8 đầu tiên tới Bắc Mỹ. Ảnh: VTC

VinFast được thành lập vào năm 2017 và là công ty con của Vingroup. Với sứ mệnh xây dựng một tương lai bền vững, VinFast chuyển đổi hoàn toàn sang sản xuất xe điện vào năm 2022. Hiện VinFast phát triển hệ sinh thái xe điện toàn diện gồm các dòng xe SUV điện (từ minicar đến 5 phân khúc cơ bản: A-B-C-D-E), xe máy điện và xe buýt điện.

VinFast sở hữu cơ sở sản xuất ôtô tại Hải Phòng, với tỷ lệ tự động hóa lên tới 90% và công suất sản xuất hàng năm lên đến 300.000 xe trong giai đoạn 1. Thị trường xe của VinFast được bán tại Việt Nam, Bắc Mỹ, và sắp tới là châu Âu.

Các mẫu ôtô điện VinFast đã được bàn giao tại thị trường Việt Nam bao gồm: VF e34, VF 8, VF 9 và VF 5. Đầu năm 2023, VinFast xuất khẩu 2 lô xe VF 8 đầu tiên tới Bắc Mỹ. Ngày 28/7 vừa qua, VinFast đã khởi công xây dựng nhà máy sản xuất xe điện tại Bắc Carolina, đánh dấu bước tiến lớn trong quá trình mở rộng toàn cầu và phát triển chuỗi cung ứng của công ty tại thị trường Bắc Mỹ

Black Spade được thành lập bởi Black Spade Capital và niêm yết trên sàn chứng khoán NYSE American. Black Spade Capital đang điều hành một danh mục đầu tư bao gồm nhiều khoản đầu tư xuyên biên giới và thường xuyên tìm kiếm các cơ hội mở rộng danh mục này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VinFast chuẩn bị niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ vào 15/8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO