Giáo dục

UEF và HUFLIT công bố điểm xét tuyển 2024

Ngọc Duy 18/07/2024 - 14:03

Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) và Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM đã công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển từ thi tốt nghiệp THPT 2024 và điểm trúng tuyển sớm.

UEF có điểm xét tuyển cao nhất là 19

Sáng 18/7, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) đã công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển từ thi tốt nghiệp THPT 2024.

Theo đó, hai ngành có mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển cao nhất là 19 là logistics và quản lý chuỗi cung ứng, kinh doanh quốc tế.

Các ngành luật quốc tế, công nghệ truyền thông, marketing, truyền thông đa phương tiện, quan hệ quốc tế có mức điểm nhận hồ sơ là 18.

Các ngành có điểm nhận hồ sơ 17 điểm gồm quản trị kinh doanh, digital marketing, kinh doanh thương mại, quan hệ công chúng, quản trị nhân lực, luật kinh tế, luật, bất động sản, thương mại điện tử, tài chính quốc tế, công nghệ thông tin, kỹ thuật phần mềm, khoa học dữ liệu, ngôn ngữ Anh. Các ngành còn lại là 16 điểm. Đây là các mức điểm tối thiểu thí sinh cần đạt để nộp hồ sơ xét tuyển vào trường.

Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM công bố điểm chuẩn từ thi tốt nghiệp THPT 2024.

Ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào năm 2024 tăng nhẹ 1 điểm so với năm 2023. Các ngành có điểm nhận hồ sơ tăng là các ngành thu hút nhiều thí sinh xét tuyển như logistics và quản lý chuỗi cung ứng, marketing, digital marketing, truyền thông đa phương tiện, ngôn ngữ Anh.

Theo Ths. Phạm Doãn Nguyên – Phó Hiệu trưởng Trường UEF cho biết, năm 2024, với phương thức xét theo kết quả thi tốt nghiệp THPT, nhà trường dành 25% chỉ tiêu xét tuyển, tương đương 1.578 chỉ tiêu.

Trước đó, nhà trường cũng đã công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm của 36 ngành đào tạo trình độ đại học chính quy theo các phương thức xét tuyển học bạ gồm: xét tuyển theo tổ hợp 3 môn lớp 12, học bạ 3 học kỳ THPT và điểm chuẩn xét theo kết quả thi ĐGNL ĐHQG TP.HCM 2024.

Nhà trường tư vấn tuyển sinh cho phụ huynh và học sinh.

Được biết, từ ngày 2/7, các thí sinh đã và có nguyện vọng tham gia xét tuyển vào trường thông qua các phương thức được trường tổ chức khóa học ngoại ngữ miễn phí gồm tiếng Anh, Nhật, Hàn, Trung để tăng cường hỗ trợ các bạn trong quá trình theo học tại trường trong quá trình quyết định nhập học chính thức.

Bên cạnh đó, trường đã công bố chính sách miễn lệ phí 3 triệu đồng dành cho 2.000 thí sinh đầu tiên xác nhận nhập học vào trường trong năm 2024 theo các phương thức.

HUFLIT: Điểm trúng tuyển học bạ THPT từ 18,25 đến 25,25 điểm

Trước đó, Hội đồng Tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.Hồ Chí Minh (HUFLIT) đã công bố mức điểm chuẩn trúng tuyển sớm theo phương thức xét kết quả học bạ THPT (phương thức 2 và phương thức 3) đợt 2 và phương thức kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM năm 2024 cho các ngành đào tạo bậc Đại học hệ chính quy của Trường.

Cụ thể điểm chuẩn xét học bạ đợt 2 có mức điểm thấp nhất 18,25 điểm và cao nhất 25,25 điểm. Mức điểm này tăng nhẹ so với điểm chuẩn đợt 1 năm 2024.
Sau khi kết thúc đợt 1 xét tuyển học bạ kéo dài từ ngày 20/1 đến hết ngày 30/4 vừa qua, HUFLIT đã thu hút hơn 6.700 thí sinh đăng ký xét tuyển với gần 12.000 nguyện vọng. Trong đó Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung Quốc và Quan hệ quốc tế là 3 ngành nhận được nhiều sự quan tâm và hồ sơ xét tuyển nhất từ các thí sinh năm nay.

Bên cạnh đó, HUFLIT cũng đã công bố mức điểm chuẩn trúng tuyển phương thức xét theo điểm kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM là 550/1200.
Năm nay trường tuyển khoảng gần 5500 chỉ tiêu cho 4 phương thức, trong đó 2 phương thức xét tuyển học bạ chiếm khoảng 50% chỉ tiêu.

Đối với phương thức xét kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM năm 2024 có mức điểm chung cho các ngành đào tạo 550. Thông tin chi tiết như sau:

huflit-1.jpg
Điểm trúng tuyển các phương thức kết quả học bạ THPT.
huflit-2.jpg
Điểm trúng tuyển phương thức điểm thi ĐGNL 2024 của ĐHQG TP.HCM.

Năm 2024, theo Quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT, thí sinh có kết quả xét tuyển sớm có điều kiện tại HUFLIT và các trường Đại học, Cao đẳng khác phải tiếp tục đăng ký nguyện vọng trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT theo hướng dẫn và được công nhận tốt nghiệp THPT mới chính thức trúng tuyển. Thí sinh trúng tuyển có điều kiện theo các phương thức xét tuyển sớm như học bạ và ĐGNL đã được công bố, lưu ý các mốc thời gian sau để hoàn tất thủ tục trở thành tân sinh viên K30 của HUFLIT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UEF và HUFLIT công bố điểm xét tuyển 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO