Công nghệ

Tự động hóa gắn với hành trình trung hòa carbon trong sản xuất

Tú Anh29/05/2024 - 15:20

Sáng 29/5, buổi hội thảo chuyên đề trong khuôn khổ triển lãm MTA Vietnam 2024 với chủ đề “Hành trình hướng tới bền vững & trung hòa carbon trong sản xuất” đã diễn ra tại Bình Dương.

gem07928.jpg
Khách tham quan triển lãm các sản phẩm Tự động hóa bên ngoài Hội thảo

Hội thảo được phối hợp tổ chức bởi Trung tâm Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ 2 (SMEDEC 2) trực thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng - Bộ Khoa học và Công nghệ.

Theo nội dung từ Hội thảo, Ngành sản xuất Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, tận dụng được nhiều lợi thế cạnh tranh và cơ hội đầu tư rộng mở. Năm 2023, lĩnh vực sản xuất đóng góp 23,88% vào tổng GDP cả nước (Statista, 04/2024). Tính đến tháng 04/2024, sản xuất công nghiệp vẫn tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực, với mức tăng 0,8% so với tháng trước và tăng 6,3% so với cùng kỳ năm ngoái (Tổng cục Thống kê, 04/2024).

Các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức rõ vai trò quan trọng của tự động hóa trong việc nâng cao năng suất và hiệu quả, và đã tích cực đầu tư vào robot, đặc biệt trong sản xuất. Thị trường robot Việt Nam dự kiến sẽ tăng trưởng bùng nổ, đạt doanh thu ước tính 356,70 triệu USD vào năm 2024. Robot công nghiệp dự kiến dẫn đầu thị trường với giá trị 309,80 triệu USD trong cùng năm. Với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) 2,38% từ 2024 – 2028, thị trường robot Việt Nam dự đoán đạt 391,90 triệu USD vào năm 2028 (Statista, 08/2023).

gem08362.jpg
Các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức rõ vai trò quan trọng của tự động hóa trong việc nâng cao năng suất và hiệu quả

Nắm bắt được sức nóng và tiềm năng của thị trường, với kinh nghiệm trên hành trình gần hai thập kỷ khẳng định vị thế tiên phong của một sự kiện thương mại hàng đầu trong ngành Cơ khí chính xác và Sản xuất chế tạo, triển lãm MTA Vietnam 2024 với phiên bản kỷ niệm lần thứ 20 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) từ ngày 02 – 05/07/2024. Trong bốn ngày diễn ra, chương trình dự kiến thu hút hơn 14,000 khách tham quan chuyên ngành.

Đây là cơ hội để các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm và dịch vụ mới nhất, gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với các đối tác tiềm năng, mở rộng mạng lưới phân phối và thúc đẩy hợp tác kinh doanh, cũng
như nắm bắt xu hướng công nghệ mới nhất.

Triển lãm MTA Vietnam 2024 sở hữu diện tích trưng bày lên đến 17.600m2. Sự kiện dự kiến chào đón gần 450 đơn vị trưng bày đến từ 20+ quốc gia và vùng lãnh thổ, chủ yếu từ các quốc gia phát triển như Ấn Độ, Bỉ, Đức, Đài Loan (TQ), Hàn Quốc, Hồng Kông (TQ), Israel, Malaysia, Mỹ, Nhật Bản, Singapore, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Thái Lan, Trung Quốc, Ý,… và nhiều quốc gia khác, 13 khu gian hàng quốc tế đến từ Hàn Quốc, Đài Loan (TQ), Trung Quốc, Đức, Ý.

Để đáp ứng nhu cầu thị trường, các doanh nghiệp sẽ mang đến các dòng máy đáp ứng tiêu chí Phát triển bền vững, Thân thiện với môi trường trong cơ khí như: Tiết kiệm năng lượng trong sản xuất, Không sử dụng dầu và giảm thiểu phát thải CO2, hệ thống giám sát và điều khiển nâng cao, máy Information Classification: General
móc với độ chính xác cao để giảm thiểu vật liệu thừa và tăng năng suất vận hành.

Bên cạnh việc trưng bày các sản phẩm công nghệ, những giải pháp tân tiên nhất trong ngành,ban tổ chức cũng sẽ tiếp tục các chuỗi hội thảo chuyên ngành chất lượng với các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong ngành với những kinh nghiệm thực chiến quý giá, hứa hẹn sẽ mở ra một diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức.

Phiên bản MTA Vietnam năm nay còn đánh dấu sự quay trở lại của cuộc thi MTA lần thứ 2 sau sự thành công của lần tổ chức đầu tiên vào năm 2023. Cuộc thi tiếp tục hứa hẹn sẽ mở ra một sân chơi chuyên nghiệp dành cho các bạn sinh viên, tạo cơ hội cho sinh viên thể hiện tư duy sáng tạo, logic và kỹ thuật lập trình.

Qua đó góp phần phát triển thế hệ tiềm năng cho ngành kỹ sư tự động hoá và robot trong tương lai. Có thể nói cuộc thi thể hiện mục tiêu mà MTA Vietnam hướng tới, không chỉ là nơi thúc đẩy giao thương, phát triển kinh tế mà còn thực hiện các trách nhiệm xã hội với cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự động hóa gắn với hành trình trung hòa carbon trong sản xuất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO