Giáo dục

TS. Lê Trường Sơn: 'Chất lượng đào tạo là giá trị cốt lõi của Trường ĐH Luật TP. HCM'

Công Chương 30/03/2024 - 21:25

Phát biểu tại lễ đón nhận chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng cấp cơ sở giáo dục chu kỳ 2, TS. Lê Trường Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐH Luật TP.HCM cho biết, nhà trường luôn xác định chất lượng đào tạo chính là giá trị cốt lõi tạo nên uy tín, thương hiệu. Do đó, việc giữ vững và không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo là một nhiệm vụ quan trọng hàng đầu được nhà trường quan tâm.

Ngày 30/3/2024, Trường Đại học Luật TP. HCM đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 48 năm truyền thống và đón nhận chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng cấp cơ sở giáo dục chu kỳ 2.

dh-luat-30-3-1.jpg
PGS.TS Lê Ngọc Quỳnh Lam (Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục ĐHQG TP.HCM, thứ 3 từ trái qua) trao chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng cấp cơ sở giáo dục chu kỳ 2 cho đại diện tập thể sư phạm Trường Đại học Luật TP. HCM.

Thực hiện Thông tư số 12/2017/TT-BGDĐT ngày 19/5/2017 quy định về kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học, Trường Đại học Luật TP.HCM đã hoàn thành việc kiểm định chất lượng giáo dục cấp cơ sở (chu kỳ 2) và được Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia TP.HCM cấp Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành có thời hạn đến tháng 2/2029 với tỷ lệ điểm trung bình của các tiêu chuẩn trong từng lĩnh vực đạt từ 3,92 - 4,05 điểm vượt xa so với mức điểm yêu cầu tối thiểu là 3,5 điểm trở lên.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Lê Trường Sơn - Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM cho biết, trong cả nước hiện nay có hơn 100 cơ sở đào tạo luật, tuy nhiên Trường Đại học Luật TP.HCM vẫn là một trường đại học công lập hàng đầu về đào tạo cán bộ pháp luật trong cả nước, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trình độ đại học và sau đại học; là trung tâm nghiên cứu khoa học pháp lý, góp phần xây dựng, phát triển đất nước và hội nhập quốc tế.

dh-luat-30-3-2b.jpg
TS. Lê Trường Sơn - Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại sự kiện.

Trong 48 năm qua, Trường Đại học Luật TP.HCM luôn tự hào về chất lượng đào tạo của mình. Các thế hệ cựu người học của Trường đã có những đóng góp tích cực vào quá trình xây dựng và phát triển đất nước. Nhiều người trong số các cựu người học của Trường đã và đang giữ những trọng trách trong hệ thống chính trị, các tổ chức, doanh nghiệp.

Trường Đại học Luật TP.HCM là 1 trong 2 trường đại học được Thủ tướng Chính phủ xác định và tập trung đầu tư xây dựng thành Trường trọng điểm đào tạo cán bộ về pháp luật. Đó là minh chứng khẳng định cho chất lượng đào tạo của Nhà trường.

Nhà trường luôn xác định chất lượng đào tạo chính là giá trị cốt lõi tạo nên uy tín, thương hiệu của Trường Đại học Luật TP.HCM. Việc giữ vững và không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo là một nhiệm vụ quan trọng hàng đầu được Nhà trường quan tâm.

Với tinh thần trách nhiệm, sự quyết tâm và cố gắng của tập thể cán bộ, giảng viên, người học, các chương trình đào tạo cử nhân của Trường đều đã được kiểm định và cấp giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục, đồng thời Trường cũng đang triển khai các thủ tục kiểm định các chương trình đào tạo sau đại học theo tiêu chuẩn quốc tế. Cho đến thời điểm hiện nay, văn hóa chất lượng đang từng bước được đẩy mạnh và lan tỏa trong tất cả các hoạt động quản lý, đào tạo tại Trường.

“Đến thời điểm hiện nay, các chương trình đào tạo cử nhân của Trường đều đã được kiểm định và cấp giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục. Trường cũng đang triển khai các thủ tục kiểm định các chương trình đào tạo Sau đại học (thạc sĩ, tiến sĩ) theo tiêu chuẩn quốc tế của tổ chức FIBAA (Thụy Sĩ).

Theo kế hoạch, trong tháng 4/2024, Trường sẽ tổ chức Hội nghị cải tiến nâng cao chất lượng sau kiểm định để xây dựng và triẻn khai kế hoạch cải tiến chất lượng sau kiểm định cấp chương trình đào tạo và cơ sở đào tạo...” - TS. Lê Trường Sơn chia sẻ.

dh-luat-30-3-4.jpg
Đông đảo các thế hệ CBVC, giảng viên Trường Đại học Luật TP.HCM về tham dự lễ.

Tại buổi lễ, ông Lã Hoài Tuấn - Chánh Văn phòng Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia TP.HCM đã công bố Quyết định số 07/QĐ-TTKĐ về việc công nhận Trường Đại học Luật TP.HCM đạt kiểm định chất lượng giáo dục.

Theo đại diện Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia TP.HCM, việc thực hiện đánh giá chất lượng giáo dục cấp cơ sở giáo dục vừa nhằm thực hiện các quy định nghiêm ngặt của Bộ GD&ĐT về kiểm định chất lượng, vừa có ý nghĩa giúp các cơ sở giáo dục tự rà soát, xem xét, đánh giá thực trạng của đơn vị, lập và triển khai các kế hoạch hành động, cải tiến và nâng cao chất lượng đào tạo, từ đó điều chỉnh mục tiêu cho giai đoạn tiếp theo theo hướng cao hơn, đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Đánh giá chất lượng đào tạo còn thể hiện tính tự chủ và tính tự chịu trách nhiệm của các trường trong toàn bộ hoạt động đào tạo, NCKH, phục vụ cộng đồng theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Quá trình tự đánh giá giúp cho mọi thành viên trong trường hiểu rõ “bức tranh chất lượng” với từng nội dung tiêu chuẩn, nội hàm các tiêu chí, quy trình tự đánh giá, từ đó mọi người có trách nhiệm khắc phục các tồn tại, thiếu sót và hoàn thiện dần các mặt, các hoạt động, tạo điều kiện cho cơ sở giáo dục thực hiện đúng sứ mạng và mục tiêu đã công bố với xã hội.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp nhà trường đạt chuẩn kiểm định chất lượng cấp cơ sở giáo dục so với lần kiểm định cấp cơ sở giáo dục chu kỳ I (giai đoạn 2017 – 2022) theo đúng quy định về Kiểm định chất lượng cấp cơ sở giáo dục đại học được ban hành kèm theo Thông tư số 12/2017-BGDĐT ngày 19/5/2017 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TS. Lê Trường Sơn: 'Chất lượng đào tạo là giá trị cốt lõi của Trường ĐH Luật TP. HCM'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO