Bạn đọc

TS.BS Tăng Hà Nam Anh được bầu làm chủ tịch hội Nội soi và Y học Thể thao Đông Nam Á

An Quý 14/09/2024 16:00

Bên cạnh hội nghị khoa học thường niên 2024, ban chấp hành Hội Nội soi Khớp và Y học Thể thao Đông Nam Á đã bầu TS.BS Tăng Hà Nam Anh làm chủ tịch của nhiệm kỳ 2024 - 2025.

Hội Nội soi Khớp và Thay khớp Việt Nam (VAAS) kết hợp cùng Hội Y học Thể thao và Nội soi các nước Đông Nam Á (ASEAN Society for Sport Medicine and Arthroscopy - ASSA) đã tổ chức hội nghị khoa học thường niên 2024. Hội nghị được tổ chức trong 3 ngày từ 12 - 14/9, có chủ đề “Kiểm soát nhiễm khuẩn và các xu hướng mới trong nội soi và thay khớp”.

tang-ha-nam-anh.jpg
Hội Nội soi Khớp và Thay khớp Việt Nam cùng Hội Y học Thể thao và Nội soi các nước Đông Nam Á đã tổ chức hội nghị khoa học thường niên 2024, tập trung cập nhật kiến thức mới nhất về thay khớp gối khớp háng, nội soi khớp và các chấn thương thể thao.

Đây là Hội nghị được tổ chức với quy mô lớn nhằm mục đích trao đổi kinh nghiệm chẩn đoán và điều trị bệnh cơ - xương - khớp bằng phẫu thuật nội soi, đồng thời là diễn đàn giao lưu giữa các chuyên gia nội soi khớp và y học thể thao hàng đầu đến từ ASSA, tập trung vào các vấn đề cập nhật kiến thức mới nhất về thay khớp gối khớp háng, nội soi khớp và các chấn thương thể thao.

Gần 50 báo cáo viên nước ngoài đến từ các châu lục và khu vực Đông Nam Á và khoảng 60 báo cáo viên Việt Nam đã cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, các nghiên cứu mới nhất về các vấn đề thay khớp gối, khớp háng, các vấn đề tái tạo dây chằng sau chấn thương, bảo tồn sụn chêm và sụn khớp.

Những vấn đề về y học tái tạo trong việc bảo tồn sụn khớp gối cũng đã được trình bày. Đặc biệt năm nay hội nghị có phiên dành cho các bác cáo viên trẻ xuất sắc của khu vực Đông Nam Á trình bày các nghiên cứu mới và tranh luận về các vấn đề mới trong y học thể thao.

Ngoài các phiên thảo luận, hội nghị còn có khu vực trưng bày, triển lãm về các sản phẩm dược và công nghệ tiên tiến trong chẩn đoán, điều trị bệnh cơ - xương - khớp bằng phẫu thuật nội soi.

bs-tang-ha-nam-anh-1.jpg
Tại hội nghị thường niên ban chấp hành Hội Nội soi khớp và Y học Thể thao Đông Nam Á (ASSA) , TS.BS Tăng Hà Nam Anh, chủ tịch Hội Nội soi Khớp và Thay khớp Việt Nam đã được bầu làm chủ tịch hội ASSA với nhiệm kỳ 1 năm.

Trước đó, chương trình hội nghị bắt đầu bằng hội thảo tiền hội nghị được tổ chức tại Bệnh viện Saint Paul Hà Nội với nội dung kiểm soát nhiễm trùng trong thay khớp.

Trong chương trình này, các chuyên gia từ Úc chia sẻ các quan điểm mới về phòng ngừa nhiễm khuẩn trong thay khớp từ trang phục, rửa tay, mặc áo mổ, đi lại trong phòng mổ, kháng sinh dự phòng, chuẩn bị bệnh nhân trước, trong và sau khi mổ thay khớp, cho tất cả các nhân viên y tế có liên quan đến cuộc phẫu thuật. Những quan điểm mới sẽ thay đổi thái độ và hành vi của nhân viên y tế trong cuộc phẫu thuật thay khớp nhằm giảm thiểu tỉ lệ nhiễm trùng sau thay khớp - một vấn đề mang tính toàn cầu.

Bên cạnh hội nghị, cuộc họp thường niên của ban chấp hành Hội Nội soi khớp và Y học Thể thao Đông Nam Á (ASSA) cũng diễn ra với chương trình hành động thúc đẩy việc trao đổi chuyên môn, hỗ trợ về chuyên môn và thúc đẩy sự phát trình ngành nội soi khớp và y học thể thao Đông Nam Á ngang tầm với châu lục và thế giới.

Tại hội nghị thường niên ban chấp hành, TS.BS Tăng Hà Nam Anh, chủ tịch Hội Nội soi Khớp và Thay khớp Việt Nam đã được bầu làm chủ tịch hội ASSA.

Tân chủ tịch hội ASSA sẽ có chương trình hành động cụ thể nhằm hỗ trợ chuyển giao về chuyên môn cho các nước Lào, Campuchia. Chương trình trao đổi học thuật sẽ được thực hiện thông qua chương trình fellowship, chương trình huấn luyện online và offline cho các bác sĩ trong khu vực, thúc đẩy hợp tác nghiên cứu khoa học về lĩnh vực nội soi, y học thể thao, đẩy mạnh vai trò của ASSA trong hội Châu Á Thái Bình Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TS.BS Tăng Hà Nam Anh được bầu làm chủ tịch hội Nội soi và Y học Thể thao Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO