Giáo dục

Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi tổ chức kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống

Khởi Nguyên 14/10/2023 16:40

Ngày 14/10, Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (Quận Gò Vấp) tổ chức kỷ niệm ngày truyền thống (15/10/1983 – 15/10/2023) với “Hành trình 40 năm - Tự hào và tiếp bước”

Lễ kỷ niệm truyền thống 40 năm của Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi diễn ra với nhiều hoạt động như rước đuốc truyền thống, tri ân các thế hệ lãnh đạo, cán bộ giáo viên nhà trường…

Cựu học sinh Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi cũng đã trao tặng 40 suất học bổng cho các em học sinh tiêu biểu, vượt khó.

312d91b976f0a1aef8e1.jpg
Cô Nguyễn Thị Ngọc Ánh - Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi phát biểu tại buổi lễ.
tri-an.jpg
Tri ân các thế hệ lãnh đạo Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (Quận Gò Vấp).
img_6795.jpeg
Các thế hệ lãnh đạo quản lý nhà trường qua các giai đoạn.

Ra đời từ ý tưởng là công trình thanh niên của Đoàn ngành giáo dục Gò Vấp nhân kỷ niệm 10 năm Giải phóng Thành phố, Trường cấp 1,2 Nguyễn Văn Trỗi ban đầu tọa lạc tại số 36 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 1, Quận Gò Vấp. Khi đó, cơ sở vật chất của trường chỉ là ngôi nhà bỏ lại của một gia đình tư sản trước giải phóng.

Dù khó khăn chồng chất, chỉ sau 2 năm thành lập, trường đã được công nhận danh hiệu “Trường tiên tiến cấp quận”, sau đó luôn giữ vững danh hiệu này và liên tục đạt danh hiệu “Trường tiến tiến xuất sắc” cấp thành phố. Vào năm thứ 10 thành lập, năm học 1993 - 1994 trường được Hội đồng thi đua khen thưởng ngành đề nghị nhận Huân chương Lao động hạng ba.

img_6793.jpeg
img_6794.jpeg
tap-the-su-pham.jpg
Tập thể sư phạm Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi vẫn bền chí kiên tâm với nghề, vượt qua những khó khăn thách thức để tiếp tục phát triển vì đàn em thân yêu.

Đến năm 1995 - 1996, được sự quan tâm của Quận Gò Vấp, Trường PTCS cấp 1, 2 Nguyễn Văn Trỗi được tách thành 2 trường: Trường Tiểu học Nguyễn Thượng Hiền và Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi. Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi hiện tọa lạc tại 112/24 Nguyễn Thái Sơn, Phường 3, Gò Vấp.

40 năm đầy gian khó mà cũng rất đỗi tự hào, từ những ngày đầu với cơ sở vật chất tạm bợ thiếu thốn, nhưng với niềm tin và nghị lực sức trẻ, những người đoàn viên giáo viên năm ấy dưới sự dẫn dắt của cô Hiệu trưởng Lê Thị Tại với tuổi đời rất trẻ đã từng bước xây dựng và khẳng định vị thế ngôi “trường đoàn” Nguyễn Văn Trỗi trở thành điểm sáng của ngành Giáo dục và Đào tạo Gò Vấp.

hoc-sinh.jpg
Nụ cười học sinh Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (Quận Gò Vấp) trong ngày truyền thống.

“Kế thừa và phát huy truyền thống 40 năm qua, trước những vận hội mới, tập thể sư phạm Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi vẫn bền chí kiên tâm với nghề, với niềm tin và những động lực nội sinh vượt qua những khó khăn thách thức để tiếp tục phát triển,” cô Nguyễn Thị Ngọc Ánh - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, con gái của NGƯT Nguyễn Ngọc Ký - khẳng định.

Trong 40 năm qua, tập thể giáo viên, công nhân viên nhà trường đang từng bước xây dựng Trường Nguyễn Văn Trỗi thành một ngôi trường nhân văn, trí tuệ, vững bước đi lên. Tập thể sư phạm của nhà trường luôn là một khối đoàn kết, yêu thương nhau, tất cả vì học sinh thân yêu.

lop-hoc.jpg
Năm học 2022 - 2023 nhà trường tiếp tục được công nhận Tập thể Lao động Xuất sắc và nhận Bằng khen của UBND TP.HCM.

Năm học 2022 - 2023, nhà trường tiếp tục được công nhận Tập thể Lao động Xuất sắc và nhận Bằng khen của UBND TP.HCM.

"Nhà trường luôn trân trọng và cảm ơn anh Nguyễn Văn Trỗi, người anh hùng đất Quảng, đã để lại cho các thế hệ trẻ bài học về sự hy sinh, kiên trung bất khuất. Ý chí của anh đã thắp lửa cho thế hệ trẻ hôm nay. Trường Nguyễn Văn Trỗi sẽ luôn cố gắng phấn đấu, để 3 tiếng Nguyễn Văn Trỗi mãi mãi là niềm tự hào của các thế hệ học sinh và giáo viên, là điểm sáng của ngành giáo dục Gò Vấp trong quá khứ, hiện tại và tương lai ,” cô Nguyễn Thị Ngọc Ánh khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi tổ chức kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO