Giáo dục

Trường ĐH Sư phạm TP.HCM trang bị Máy sốc tim tự động

Công Chương 29/05/2024 - 15:19

Theo GS.TS Huỳnh Văn Sơn - Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm TP.HCM, việc trang bị Máy sốc tim tự động lần này không chỉ nâng cao khả năng ứng phó và mức độ an toàn của người học, người lao động tại trường mà còn tạo ra một môi trường học tập, làm việc an toàn, hiện đại và nhân văn.

Ngày 29/5/2024, Trường Đại học Sư phạm TP.HCM (HCMUE) phối hợp cùng ZOLL Medical Corporation (Hoa Kỳ) và Công ty Cổ phần Y khoa NQ (NQ Medical Corp) trang bị Máy sốc tim tự động ZOLL AED Plus, theo dự án “Heart safe University” góp phần nâng cao việc chăm lo sức khoẻ cho người học, người lao động và sẵn sàng ứng phó với các tình huống khẩn cấp phát sinh.

hcmue-2.jpg
Đại diện Trường Đại học Sư phạm TP.HCM nhận bàn giao Máy sốc tim tự động ZOLL AED Plus, theo dự án “Heart safe University” từ ZOLL Medical Corporation (Hoa Kỳ) và Công ty Cổ phần Y khoa NQ (NQ Medical Corp).

Máy AED được lắp đặt ở những vị trí dễ quan sát, thuận tiện di chuyển và có bảng báo hướng sự chú ý và nhận biết của mọi người trong khuôn viên cơ sở chính của Trường.

Theo đại diện HCMUE, Máy sốc tim tự động là một thiết bị y tế được ra đời với sứ mệnh như một bác sĩ, giúp cứu người bị ngưng tim ngay lập tức thông qua biện pháp đánh sốc tim và đưa tim trở lại trạng thái bình thường. Thiết bị này có thiết kế nhỏ gọn với các chỉ dẫn bằng giọng nói sẽ hướng dẫn từng bước thực hiện các thao tác cấp cứu ngưng tim nên hoàn toàn dễ sử dụng với người dùng.

hcmue-3.jpg
GS.TS Huỳnh Văn Sơn - Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm TP.HCM phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại sự kiện, GS.TS Huỳnh Văn Sơn - Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm TP.HCM, cho biết: “Việc trang bị Máy sốc tim tự động lần này không chỉ nâng cao khả năng ứng phó, mức độ an toàn của người học và người lao động tại Trường với các tình huống cấp cứu khẩn cấp mà còn tạo ra một môi trường học tập, làm việc an toàn, hiện đại, nhân văn. Đây còn là định hướng của nhà trường để góp phần xử lý các tình huống khẩn cấp theo tôn chỉ và giá trị cốt lõi của nhà trường. Hơn nữa, sự lan tỏa về tinh thần bảo vệ sức khỏe, chủ động xử lý các tình huống sơ cứu cũng như bảo vệ tính mạng của con người đúng cách dựa trên sự hiểu biết và các kỹ năng được rèn luyện… là điều mà nhà trường hướng đến”.

Tại buổi làm việc, các chuyên gia đã hướng dẫn các giảng viên - sinh viên sử dụng máy AED theo các tình huống ngưng tim giả lập. Trước đó vào tháng 12/2023, NQ Medical Corp đã phối hợp với SSVN để tổ chức chương trình tập huấn “Kỹ năng sơ cấp cứu cơ bản” và nhận được sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình từ các bạn sinh viên. Các đợt tập huấn “Kỹ năng sơ cấp cứu cơ bản” sẽ tiếp tục thường xuyên diễn ra trong năm 2024 và 2025 với mục tiêu nâng cao kỹ năng cho sinh viên nhất là sinh viên sư phạm để đáp ứng những yêu cầu về phẩm chất và năng lực làm nghề trong bối cảnh mới.

hcmue-5.jpg
Chuyên gia của dự án hướng dẫn sinh viên sử dụng Máy sốc tim tự động ZOLL AED Plus.

Bên cạnh đó, các lớp học miễn phí có liên quan đến huấn “Kỹ năng sơ cấp cứu cơ bản” do Trường Đại học Sư phạm TP.HCM phối hợp cùng ZOLL Medical Corporation và NQ Medical Corp tổ chức sẽ là điểm nhấn quan trọng để định hướng kỹ năng cho các bạn trẻ, nhất là thế hệ gen Z góp phần thúc đẩy việc bảo vệ sức khỏe bản thân, sống vì cộng đồng. Đây không chỉ là kỹ năng cá nhân mà còn liên quan đến việc xử lý các tình huống khẩn cấp khi được trang bị sự vững tin và các thao tác giản đơn nhất.

GS.TS. Huỳnh Văn Sơn cho biết thêm: “Với các ngành đào tạo liên quan như Giáo dục mầm non, Giáo dục tiểu học, Giáo dục thể chất… việc cập nhật liên tục các tri thức, nhất là các năng lực của sinh viên để giáo dục và chăm sóc – bảo vệ học sinh là điều nhà trường luôn thực hiện. Song song với việc giảng dạy, rèn luyện, nhà trường còn đầu tư các cơ sở vật chất, đặc biệt là các nguồn lực có liên quan để không ngừng nâng cao năng lực của người học nhằm ứng dụng trong thực tiễn nghề. Chúng tôi rất quan tâm đến các kỹ năng nhưng cũng đảm bảo các lưu ý khẩn cấp và việc khai thác, sử dụng với sự hỗ trợ của bộ phận y tế và các chuyên gia để đảm bảo việc ứng xử văn minh, khoa học, hiệu quả, an toàn không chỉ hôm nay mà còn cho cả ngày mai…”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trường ĐH Sư phạm TP.HCM trang bị Máy sốc tim tự động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO