Giáo dục

Trường ĐH Quốc tế – ĐHQG TP.HCM khai mạc Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số 2023

Công Chương 28/11/2023 - 20:21

Ngày 28/11, Trường ĐH Quốc tế (IU) – ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức khai mạc “Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số 2023”. Sự kiện diễn ra với chuỗi nhiều hoạt động xuyên suốt kéo dài đến ngày 1/12/2023.

Phát biểu khai mạc sự kiện, PGS.TS. Đinh Đức Anh Vũ - Phó Hiệu trưởng Phụ trách IU cho biết, nhà trường luôn khuyến khích tinh thần đổi mới sáng tạo khởi nghiệp trong các hoạt động học tập và nghiên cứu khoa học. Trong 5 năm qua, nhà trường đã duy trì tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm và truyền cảm hứng dành cho cán bộ - giảng viên, sinh viên, cựu Sinh viên, các đối tác Tổ chức/Doanh nghiệp và địa phương.

iu-1a.jpg
PGS.TS. Đinh Đức Anh Vũ - Phó Hiệu trưởng Phụ trách Trường ĐH Quốc tế – ĐHQG TP.HCM, phát biểu khai mạc sự kiện.

Tuần lễ Đổi mới Sáng tạo và Chuyển đổi số năm 2023, hướng đến chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập IU, hướng ứng Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TP.HCM năm 2023, cũng như tạo môi trường thúc đẩy các hoạt động khởi nghiệp và giải pháp chuyển đổi số trong sinh viên. Bên cạnh đó, thông qua các ký kết hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp và địa phương sắp tới, nhà trường cũng cam kết đẩy mạnh thực hiện chuyển giao công nghệ, các chương trình giáo dục phát triển bền vững và hoạt động phục vụ cộng đồng.

Trong suốt 4 ngày của tuần lễ, sinh viên IU được gặp gỡ, trao đổi với các doanh nghiệp của cựu sinh viên, các chuyên gia, diễn giả giàu kinh nghiệm...

“Thông qua các hoạt động, nhà trường mong muốn thúc đẩy việc phát triển các giải pháp chuyển đổi số, giải pháp công nghệ và đổi mới sáng tạo trong cuộc sống, đặc biệt là khu vực giáo dục. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng hy vọng sẽ truyền cảm hứng khởi nghiệp trong cộng đồng, gắn kết chặt chẽ giữa nhà trường với cựu sinh viên và các doanh nghiệp đối tác, từ đó, tạo tiền đề hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mang bản sắc riêng của IU” - PGS.TS. Đinh Đức Anh Vũ chia sẻ.

iu-2a.jpg
Đại diện Trường ĐH Quốc tế – ĐHQG TP.HCM và Công ty Lagom và Food Bank Vietnam ký kết hợp tác.

Chương trình dự kiến thu hút khoảng 1.000 lượt tham dự của sinh viên, viên chức - người lao động của Trường ĐHQT và quy tụ hơn 20 chuyên gia trong các lĩnh vực. Chương trình cũng sẽ tổ chức 20 gian hàng gian trưng bày của 03 dự án ươm tạo, 5 dự án nghiên cứu của các Khoa, Bộ môn (Công nghệ Thông tin, Công nghệ Thực phẩm, Kỹ thuật Y sinh, …) cùng các doanh nghiệp của cựu sinh viên và đối tác trong thời gian diễn ra sự kiện.

iu-3.jpg
Sinh viên IU tham gia hưởng ứng chương trình.

“Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số 2023” tại IU diễn ra với chuỗi nhiều hoạt động xuyên suốt từ ngày 28/11 đến ngày 1/12/2023, gồm:

1) Ký kết Hợp tác giữa IU và Công ty Lagom và Food Bank Vietnam để thực hiện các hoạt động tuyên truyền, các dự án nhằm nâng cao nhận thức về giáo dục phát triển bền vững trong cộng đồng.

2) Chuỗi 3 hội thảo, tọa đàm: cung cấp kiến thức về chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững trong sinh viên.

3) Gian hàng trưng bày sản phẩm khởi nghiệp và dự án nghiên cứu tiêu biểu: Hiểu rõ hơn về “câu chuyện đằng sau” sự hình thành và phát triển của doanh nghiệp cựu sinh viên, dự án ươm tạo và các dự án nghiên cứu nổi bật.

4) Hoạt động đánh giá và kết nối dự án với chuyên gia: Dự án ươm tạo được đánh giá đạt yêu cầu sẽ chính thức “tốt nghiệp” chương trình ươm tạo. Dự án nghiên cứu tại trường có sản phẩm demo nhận đánh giá và tạo kết nối tiếp tục phát triển.

5) Hoạt động hỗ trợ định danh cấp 2: Phối hợp với Công an Thành phố Dĩ An (Bình Dương) thực hiện trực tiếp tại trường việc định danh cấp 2 cho Cán bộ, Giảng viên và Sinh viên.

6) Chương trình “Giao lưu Quả cầu vàng trường Đại học Quốc tế”: Lan tỏa giá trị của giải thưởng “Quả cầu vàng” của những thầy, cô đã đạt giải thưởng về quá trình phấn đấu, tích lũy thành tích đến với các giảng viên trong khối ĐHQG-HCM có quan tâm...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trường ĐH Quốc tế – ĐHQG TP.HCM khai mạc Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO