Cộng đồng

Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM: gần 1000 cán bộ, giảng viên, sinh viên tham gia hiến máu nhân đạo

Khánh Huy - Kiên Cường 17/04/2024 - 17:24

Trong 3 ngày từ 15 - 17/4/2024, trường Đại học Nông Lâm TP.HCM đã tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện, với tâm niệm “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” thu hút sự tham gia của gần 1.000 các bộ, giảng viên, sinh viên trong trường và sinh viên các trường đại học lân cận.

hinh-1.-hoat-dong-hien-mau-dien-ra-vao-thoi-gian-som-cua-buoi-sang-tai-san-phuong-vy-1-.jpg
Hoạt động hiến máu diễn ra vào thời gian sớm của buổi sáng tại sân Phượng Vỹ

Thực hiện công văn số 1542/BGDĐT-GDTC của Bộ giáo dục và Đào tạo về việc hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện năm 2024”, chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 01/5. Theo đó, mỗi năm 2 đợt, trường ĐH Nông Lâm TP.HCM phối hợp với Trung tâm hiến máu nhân đạo thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình Hiến máu tình nguyện tại trường.

hinh-2.-sinh-vien-cho-den-luot-thuc-hien-hien-mau-nghi-ngoi-sau-khi-lay-mau-1-.jpg
Sinh viên chờ đến lượt thực hiện hiến máu, nghỉ ngơi sau khi lấy máu

Nhận thức đúng ý nghĩa, tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người, trong những năm qua, nhà trường đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đến mỗi cán bộ, giảng viên, và sinh viên tham gia phong trào hiến máu tình nguyện. Qua thời gian, nhà trường đã đóng góp hàng chục nghìn đơn vị máu cho cho nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người.

Cùng với nhiều cán bộ, giảng viên trong trường luôn nhiệt tình tham gia hiến máu cứu người. ThS. Trần Thị Kim Khoa – cán bộ Trung tâm dịch vụ Sinh viên trường ĐH Nông Lâm, cho biết: “Tôi tham gia hiến máu từ khi đang là sinh viên, cho đến nay đã có hơn 40 lần tham gia hiến máu tại trường, và tôi sẽ tiếp tục tham gia hoạt động ý nghĩa này trong những năm sau. Đây là cách thực tế để tôi thể hiện tình yêu thương và sự chia sẻ đối với những bệnh nhân đang cần máu để được cứu sống”.

hinh-3.-ts-tran-dinh-ly-pho-hieu-truong-tham-gia-hien-mau-lan-thu-6-1-.jpg
TS Trần Đình Lý – Phó hiệu trưởng, tham gia hiến máu, lần thứ 6

Cũng theo đó, với tinh thần “đâu cần thanh niên có”, hoạt động ý nghĩa này luôn nhận được sự quan tâm tích cực của sinh viên Nông Lâm trong những năm qua. Chia sẻ về vấn đề này, Đỗ Công Thịnh - sinh viên năm thứ 3 Khoa Công nghệ thông tin chia sẻ: “Đây là lần thứ 3 em tham gia hiến máu tại trường, và em ý thức được rằng, mỗi giọt máu của em đã góp phần mang lại hy vọng và cứu sống cho người khác. Hiến máu tình nguyện chính là cơ hội để mỗi sinh viên chúng em thể hiện sự nhiệt huyết, trách nhiệm của tuổi trẻ với xã hội, cũng như góp phần xây dựng hình ảnh, giá trị cốt lõi, nhân văn của sinh viên trường ĐH Nông Lâm TP.HCM”.

Chia sẻ về hoạt động ý nghĩa này, sau khi hiến 350ml máu và trao lại phần quà tặng từ Trung tâm hiến máu cho sinh viên thuộc Đội Công tác xã hội của trường, TS. Trần Đình Lý – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: “Hiến máu tình nguyện là hoạt động thường niên nhằm mục đích kết nối và phục vụ cộng đồng – một trong những giá trị cốt lõi, thể hiện trách nhiệm xã hội của Nhà trường. Qua đó, giáo dục giá trị đạo đức cho mỗi sinh viên về truyền thống tương thân tương ái của dân tộc ta”. “Với Thầy, tờ phiếu ghi nhận 6 lần tham gia hiến máu là món quà lớn, góp phần nhỏ cho nghĩa cử cứu người cao đẹp” – TS. Trần Đình Lý bày tỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM: gần 1000 cán bộ, giảng viên, sinh viên tham gia hiến máu nhân đạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO