Giáo dục

Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM đẩy mạnh hoạt động thể thao học đường

Hoàng Nguyễn 01/06/2024 11:21

Hội Thể thao Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM vừa tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2024-2029 nhằm đẩy mạnh hoạt động thể thao học đường.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ 2024-2029 với 19 thành viên, gồm 1 Chủ tịch Hội Thể thao, 5 Phó chỉ tịch, 11 Ủy viên và 1 Thư ký. TS. Trần Đình Lý, Phó Hiệu trưởng Nhà trường tiếp tục giữ cương vị Chủ tịch Hội thể thao trường Đại học Nông Lâm TP.HCM (NLU).

ts-tran-dinh-ly.jpg
TS. Trần Đình Lý, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM phát biểu nhận nhiệm vụ tại đại hội.

Phương hướng chung trong nhiệm kỳ 2024-2029 là phát huy hiệu quả vai trò của Hội trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo của nhà trường. Từ đó, góp phần gắn giáo dục tri thức, đạo đức, kỹ năng sống với giáo dục thể chất, nâng cao thể lực, tầm vóc con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại đại hội, PGS.TS Nguyễn Tất Toàn mong muốn Hội Thể thao NLU tiếp nỗ lực thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra. Qua đó, Hội cần hướng đến phát triển các kỹ năng mềm thông qua các hoạt động thể thao, giúp sinh viên có cơ hội thể hiện kỹ năng tốt nhất không chỉ ở trong trường học, qua các giải đấu mà cho cuộc đời của mỗi sinh viên về sau. Biết chơi thể thao cũng là một trong những tiêu chí mà đơn vị tuyển dụng ưu tiên, do đó, xây dựng nội lực, nền tảng, ý thức về như cầu sức khỏe của cho sinh viên là điều rất quan trọng.

PGS.TS Châu Vĩnh Huy cũng cho biết, thể thao là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Không chỉ giúp chúng ta rèn luyện sức khỏe, mà thể thao còn là cầu nối gắn kết con người, mang lại những giá trị tinh thần quý báu như tình bạn, sự đoàn kết, và tinh thần fair-play. Hội Thể thao NLU chính là minh chứng cho sự quan tâm, đầu tư của trường vào việc phát triển toàn diện cho sinh viên.

“Với tinh thần nhiệt huyết, đoàn kết của tất cả các thành viên, Hội Thể thao Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ, trở thành niềm tự hào của nhà trường, và của hội thể thao khối đại học và chuyên nghiệp TP.HCM” - PGS.TS Châu Vĩnh Huy bày tỏ.

truong-dai-hoc-nong-lam-tphcm.jpg
Ban Chấp hành Hội thể thao NLU nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Thời gian qua, nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hội Thể thao Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM đã tổ chức nhiều hoạt động thể thao nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc rèn luyện thể thao đối với sinh viên và cán bộ viên chức trong trường.

ThS. Đặng Kiên Cường cho biết, hằng năm, Hội Thể thao đã xây dựng nhiều chương trình bổ ích, thu hút đông đảo sinh viên tham gia và đạt nhiều thành tích trong phong trào thể thao của sinh viên trong cả nước như: Giải vô địch bóng chuyền sinh viên toàn quốc; Huy chương bạc giải bóng đá sinh viên toàn quốc; Giải bóng rỗ sinh viên toàn quốc, Giải thể thao sinh viên Việt Nam VUG; giải bóng đá sinh viên toàn quốc Champions League... Hoạt động của Hội Thể thao đã góp phần tích cực vào nhiệm vụ giáo dục toàn diện sinh viên trong trường. Qua đó, thiết thực góp phần phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng tài năng thể thao cho đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM đẩy mạnh hoạt động thể thao học đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO