Giáo dục

Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2

Công Chương 18/10/2023 12:51

Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM (HUFLIT) đã khai giảng năm học 2023 – 2024, đón nhận giấy chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục - Chu kỳ 2 và 3 chương trình đào tạo.

huflit-3.jpg
ThS. Hồ Đắc Hải Miên (Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (CEA) – Đại học Quốc gia TP.HCM, phải) trao giấy chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục - Chu kỳ 2 cho TS. Nguyễn Anh Tuấn (Hiệu trưởng HUFLIT).

Sáng 18/10, Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM (HUFLIT) đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023 – 2024 và trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục.

Tại sự kiện, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (CEA) – Đại học Quốc gia TP.HCM đã công bố các quyết định công nhận và trao Giấy chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục - Chu kỳ 2 và 3 chương trình đào tạo thuộc ngành Kế toán, Kinh doanh quốc tế và Luật kinh tế của HUFLIT. Giấy chứng nhận có giá trị 5 năm kể từ ngày cấp.

huflit-2.jpg
ThS. Hồ Đắc Hải Miên (Phó Giám đốc CEA) và ThS.Phạm Thị Thanh Uyên (Phó chủ tịch Hội đồng trường, Phó Hiệu trưởng HUFLIT) trao chứng nhận

Phát biểu tại sự kiện, ThS. Hồ Đắc Hải Miên - Phó Giám đốc CEA, cho biết việc kiểm định chất lượng giáo dục tại HUFLIT được thực hiện đúng theo quy định của luật giáo dục đại học. Điều này cũng đã thể hiện sự nỗ lực và quyết tâm của tập thể sư phạm nhà trường trong việc đạt chuẩn kiểm định.

“Đối với chu kỳ 1, HUFLIT được kiểm định đánh giá theo bộ tiêu chuẩn cũ (10 tiêu chuẩn). Tuy nhiên, sang chu kỳ 2 nhà trường được đánh giá theo bộ tiêu chuẩn mới với 111 tiêu chí và 22 tiêu chuẩn. Đây là bộ tiêu chuẩn đã được Bộ GD&ĐT ban hành dựa trên bộ tiêu chuẩn kiểm định của Mạng lưới các trường đại học khu vực Đông Nam Á (AUN-QA). Do đó, việc tham gia kiểm định với bộ tiêu chuẩn này tương đương với việc các chương trình đào tạo của HUFLIT tiến tới ngang bằng với chất lượng của các trường trong khu vực ASEAN” - ThS Hồ Đắc Hải Miên nhận định.

Theo TS. Nguyễn Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường, buổi lễ không chỉ là sự khởi đầu cho năm học mới, hướng đến mục tiêu “đồng hành và chăm sóc sinh viên trong hành trình trải nghiệm đại học”, mà còn là một cột mốc đáng nhớ của HUFLIT khi đón nhận Giấy chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục - Chu kỳ 2 và chuẩn kiểm định chất lượng chương trình đào tạo 3 ngành Kế toán, Kinh doanh quốc tế và Luật kinh tế được trao bởi Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia TP.HCM.

huflit-1.jpg
TS. Nguyễn Anh Tuấn (Hiệu trưởng HUFLIT) tuyên dương hai thủ khoa đầu vào năm học 2023-2024.

Tại HUFLIT, chất lượng đào tạo được xác định là kim chỉ nam để tập thể nhà trường không ngừng hoàn thiện và phát triển. Từng thế hệ sinh viên HUFLIT thành danh trên mọi lĩnh vực là một minh chứng rõ nét cho việc nhà trường luôn đề cao chất lượng đào tạo, chương trình học luôn được cải tiến và cập nhật, lấy người học làm trọng tâm, hướng tới phương pháp học trải nghiệm. Tiếp nối tinh thần đó, trong năm học mới này nhà trường vui mừng chào đón hơn 3.800 tân sinh viên bước vào giảng đường HUFLIT...

Năm 2022, HUFLIT đã có 3 CTĐT đạt chuẩn chất lượng: ngành Ngôn ngữ Anh, ngành Công nghệ thông tin và ngành Quản trị kinh doanh. Năm 2023, việc đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục - chu kỳ 2 và chuẩn chất lượng chương trình đào tạo 3 ngành Kế toán, ngành Kinh doanh quốc tế và ngành Luật kinh tế là minh chứng rõ nét nhất cho điều đó.

huflit-5.jpg
Nghi thức trao cờ truyền thống cho tân sinh viên HUFLIT.

Theo TS. Nguyễn Anh Tuấn, ngành giáo dục Việt Nam nói chung và HUFLIT nói riêng đang đối mặt với sự chuyển mình chưa từng có trong kỷ nguyên số, đặc biệt trong bối cảnh công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) phát triển vượt bậc như hiện nay. Đây vừa là thách thức, đồng thời cũng là cơ hội để HUFLIT khẳng định mình bằng sự nhanh nhạy trong việc thay đổi chiến lược kịp thời, cải tiến, sáng tạo phương pháp giảng dạy theo định hướng ứng dụng và được thiết kế theo các tiêu chuẩn kiểm định chất lượng quốc gia và quốc tế để phù hợp với xu hướng xã hội.

Song song với chất lượng đào tạo, nhà trường luôn chú trọng, đề cao tính nhân văn, đồng hành cùng sinh viên trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu. Đặc biệt trong năm học mới này, trường đã tăng đáng kể số lượng học bổng nhằm khích lệ tinh thần học tập của sinh viên.

Tại buổi lễ, nhà trường đã trao tặng 36 suất học bổng dành cho thủ khoa trường và thủ khoa ngành cùng nhiều suất học bổng dành cho tân sinh viên như học bổng Kết nối, học bổng học sinh giỏi chứng chỉ ngoại ngữ, học bổng 100% Ngoại ngữ, học bổng 30% Ngoại ngữ, học bổng 100% Tin học và học bổng HUFLIT TESOL với tổng giá trị 1 tỷ 700 triệu VNĐ.

Cũng tại buổi lễ, nhà trường công bố quỹ học bổng dành cho sinh viên năm học 2023 - 2024 trị giá 11 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO