Giáo dục

Trường ĐH Luật TP.HCM thêm 190 tiến sĩ, thạc sĩ tốt nghiệp

Công Chương 16/06/2024 - 13:18

Trường Đại học Luật TP.HCM trao bằng tốt nghiệp cho 12 nghiên cứu sinh và 178 học viên cao học.

Sáng 16/6, Trường Đại học Luật TP.HCM (ULAW) đã tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao bằng tiến sĩ luật cho 12 nghiên cứu sinh và bằng thạc sĩ luật cho 178 học viên cao học. Đồng thời, Nhà trường đã tuyên dương 5 học viên có thành tích cao trong học tập.

ulaw-ts.-le-truong-son-hieu-truong-truong-dh-luat-tp.hcm-trao-bang-tot-nghiep-1.jpg
TS. Lê Trường Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐH Luật TP.HCM trao bằng tốt nghiệp cho các tân Tiến sĩ, Thạc sĩ.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Lê Trường Sơn – Hiệu trưởng Trường Luật TP.HCM cho biết, đối với 178 tân thạc sĩ luật, nội dung của chương trình đào tạo và sự nghiêm túc của nhà trường trong quá trình tổ chức giảng dạy đều nhằm tới mục đích là giá trị tấm bằng thạc sĩ mà người học được nhận mang thương hiệu trường ĐH Luật TP.HCM.

Đối với 12 tân tiến sĩ luật được công nhận và nhận bằng, theo thống kê đều đang là giảng viên của các cơ sở đào tạo, trong đó có 7 tân tiến sĩ đang là giảng viên của trường ĐH Luật TP.HCM. Lãnh đạo nhà trường thể hiện niềm tự hào khi các tân tiến sĩ nhận bằng đã bắt đầu thể hiện khả năng nghiên cứu và có các công bố khoa học. Đó là những minh chứng rõ nét nhất cho chất lượng đào tạo và là niềm vinh dự của nhà trường.

ulaw-ts.-le-truong-son-hieu-truong-nha-truong-phat-bieu-chuc-mung-tai-buoi-le-1.jpg
TS. Lê Trường Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐH Luật TP.HCM, phát biểu tại sự kiện.

“Để có được kết quả như ngày hôm nay, được xướng danh và lên vị trí danh dự nhận tấm bằng tiến sĩ, thạc sĩ mang thương hiệu Trường ĐH Luật TP.HCM, chúng ta đã trải qua một thời gian đào tạo với nhiều khó khăn, thử thách cùng nhiều sự quyết tâm, cố gắng từ phía nhà trường, thầy cô giáo và đặc biệt là phía người học...” - TS. Lê Trường Sơn nhấn mạnh.

Đại diện lãnh đạo ULAW chia sẻ thêm với sự vận động và phát triển không ngừng của xã hội thì kiến thức không bao giờ là đủ và việc học vì vậy cũng không bao giờ có điểm dừng. Cho nên hy vọng các tân tiến sĩ, thạc sĩ nhận bằng ngày hôm nay sẽ luôn phát huy tinh thần tự học, học tập để đạt nhiều thành tựu trong công việc và cuộc sống, sử dụng kiến thức đã được trang bị từ Nhà trường để phục vụ cho cơ quan, đơn vị đóng góp cho xã hội và sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.

ulaw-toan-canh-buoi-le-tot-nghiep-va-trao-bang-tien-si-va-thac-si-luat.jpg
Toàn cảnh Lễ trao bằng tốt nghiệp cho các tân Tiến sĩ, Thạc sĩ.

Chương trình đào tạo thạc sĩ của ULAW trải qua gần 30 năm hình thành và phát triển, từ quy mô đào tạo với 23 học viên cao học khóa 1 trúng tuyển vào năm 1997 đến nay, công tác đào tạo sau đại học (gồm đào tạo thạc sĩ và tiến sĩ) của Nhà trường đã có những thay đổi đáng kể trên các phương diện như quy mô đào tạo, ngành đào tạo, chương trình đào tạo, đội ngũ giáo viên và cơ sở vật chất,…Tổng quy mô đào tạo thạc sĩ luật từ khóa 1 (năm 1997) đến nay là 37 khóa (năm 2024) được ước tính có 5.576 học viên trúng tuyển và theo học. Số học viên tốt nghiệp và được cấp bằng thạc sĩ lên đến 3.803 học viên.

Đối với chương trình đào tạo tiến sĩ bắt đầu từ năm 2004, tính đến thời điểm hiện nay, Nhà trường đã thực hiện đào tạo trình độ tiến sĩ ở tất cả các ngành có đào tạo thạc sĩ luật. Tổng quy mô qua 20 khóa ước tính có 204 nghiên cứu sinh trúng tuyển và theo học. Kết quả số nghiên cứu sinh được công nhận học vị và cấp bằng tiến sĩ luật là 81 tiến sĩ. Trong đó: Cán bộ giảng dạy của các trường đại học là: 70, Cán bộ làm việc trong các cơ quan tư pháp là: 04, Cán bộ làm việc trong các cơ quan hành chính nhà nước là: 02, Luật sư, công chứng viên: 04, Người nước ngoài: 01

Năm 2024, ULAW có chỉ tiêu tuyển sinh là 500 thạc sĩ và 50 tiến sĩ. Một điểm đáng chú ý, từ năm 2024, nhà trường bắt đầu tuyển sinh đào tạo tiến sĩ ngành Luật quốc tế và thạc sĩ Luật quốc tế chuyên ngành Luật sở hữu trí tuệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường ĐH Luật TP.HCM thêm 190 tiến sĩ, thạc sĩ tốt nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO