Dòng chảy

Trường ĐH Kinh tế - Luật thí điểm quản lý và sử dụng chuyên gia

Khởi Nguyên 19/06/2023 - 11:21

Nhằm phát triển nhân sự trình độ cao theo chiến lược phát triển giai đoạn 2020-2025, Trường ĐH Kinh tế - Luật thực hiện Đề án thí điểm quản lý và sử dụng chuyên gia.

Ngày 16/6/2023, Trường Đại học Kinh tế - Luật (UEL) đã tổ chức Trao quyết định bổ nhiệm chức danh chuyên gia và gặp gỡ nhân sự mới quý II/2023.

Trong quý II/2023, Trường Đại học Kinh tế - Luật đã thu hút được 15 nhân sự mới gồm 4 nhà khoa học (01 Giáo sư, 01 Phó giáo sư, 2 Tiến sĩ) và 11 chuyên viên, nhân viên nhận công tác tại 9 đơn vị thuộc, trực thuộc Trường.

pgs.ts-gia-khanh.jpg
PGS.TS Hoàng Công Gia Khánh, Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế - Luật

Các nhà khoa học gia nhập đội ngũ nhân sự của Trường gồm có: GS.TS Nguyễn Quang Thuấn, nguyên Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam, giữ vị trí Cố vấn cao cấp của Trường; PGS.TS Võ Trí Hảo, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Gia Định, nguyên Trưởng khoa Luật Trường Đại học Kinh tế TP.HCM giữ vị trí Chuyên gia cao cấp của Viện Pháp luật Quốc tế và So sánh; TS Nguyễn Thành Nam giảng viên Khoa Quản trị Kinh doanh; TS Nguyễn Đình Huy, giảng viên Khoa Luật.

PGS.TS Hoàng Công Gia Khánh, Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế - Luật đã thay mặt lãnh đạo Trường chào mừng và lời cảm ơn đến các chuyên gia đã tin tưởng để phát triển sự nghiệp tại UEL và cùng chung khát vọng với chiến lược phát triển của UEL.

PGS.TS Hoàng Công Gia Khánh kỳ vọng với đội ngũ mới về Trường nói riêng và toàn thể viên chức, người lao động nói chung sẽ tiếp tục đưa Trường triển khai thành công mục tiêu, chiến lược phát triển của Trường.

pgs-tri-hao.jpg
PGS.TS Võ Trí Hảo, chuyên gia cao cấp Viện Pháp luật Quốc tế và So sánh, vừa được Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế - Luật bổ nhiệm. 

Trong thời gian tới, UEL tiếp tục triển khai rộng rãi đề án quản lý và sử dụng chuyên gia kết hợp với các chính sách, chế độ khác để thu hút nhiều hơn nữa các nhà khoa học, các chuyên gia đầu ngành tham gia, cộng tác, hợp tác và đóng góp cho Trường.

PGS.TS Võ Trí Hảo, chuyên gia cao cấp Viện Pháp luật Quốc tế và So sánh, đại diện các nhân sự mới, cam kết sẽ không ngừng nỗ lực, cố gắng đầu tư trí tuệ, công sức hoàn thành các nhiệm vụ được lãnh đạo trường, lãnh đạo đơn vị phân công.

Theo đề án “Thí điểm quản lý và sử dụng chuyên gia”, chuyên gia là chức danh chuyên môn trong danh mục vị trí việc làm của Trường ĐH Kinh tế - Luật do Hiệu trưởng bổ nhiệm.

Chuyên gia là người có trình độ, chuyên ngành đào tạo phù hợp với lĩnh vực tác nghiệp, hoạt động khoa học và công nghệ, đủ tiêu chuẩn chung và tiêu chuẩn cụ thể về trình độ chuyên môn, kinh nghiệm thực tiễn và thành tích nghiên cứu khoa học; có công trình nghiên cứu được công bố trên các tạp chí khoa học chuyên ngành có uy tín.

Thời hạn bổ nhiệm đối với chuyên gia là 02 năm, việc bổ nhiệm lại sẽ dựa trên kết quả đánh giá thực hiện nhiệm vụ của chuyên gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường ĐH Kinh tế - Luật thí điểm quản lý và sử dụng chuyên gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO