Giáo dục

Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức khai giảng năm học 2024 – 2025, chào đón hơn 4.300 tân sinh viên học sinh

Công Chương 28/09/2024 - 18:28

Ngày 28/9, Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TDC) long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 – 2025 và chào đón hơn 4.300 tân sinh viên học sinh.

Sự kiện có sự tham dự của đại diện Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP.HCM, Sở Nội vụ TP.HCM, cơ quan địa phương, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, các hiệp hội, doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước, nguyên lãnh đạo nhà trường cùng lãnh đạo, viên chức, người lao động và sinh viên, học sinh TDC.

tdc-9.jpg
Ông Võ Long Triều – Hiệu trưởng TDC tuyên dương các tân sinh viên có thành tích học tập tốt.

Theo đại diện nhà trường, lễ khai giảng năm học 2024 – 2025 là sự kiện đánh dấu bước khởi đầu cho hành trình học tập và phát triển mới. Đây cũng là dịp để nhà trường tổng kết, đánh giá tổng quan công tác đào tạo trong năm học 2023 – 2024, công tác tuyển sinh và phương hướng cho năm học 2024 – 2025.

tdc-14.jpg
Quang cảnh hội trường diễn ra lễ khai giảng.

Trong năm học 2023 – 2024, TDC đã xét công nhận tốt nghiệp cho 2.768 sinh viên cao đẳng, 73 học sinh trung cấp. Năm học mới (2024 – 2025), nhà trường chào đón hơn 4.200 tân sinh viên trình độ cao đẳng (đạt 102%) và gần 200 tân học sinh trung cấp (đạt 61%) nhập học.

Tại sự kiện, nhà trường đã tuyên dương 11 tân sinh viên có kết quả học tập tốt ở bậc THPT, 20 suất học bổng vượt khó cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

tdc-7.jpg
Ông Nguyễn Toàn – nguyên Hiệu trưởng nhà trường và ông Lee Choung Bum – Chủ tịch sáng lập Hiệp hội Phúc lợi Xã hội Jung Hae (Hàn Quốc) trao học bổng vượt khó cho sinh viên.

Đồng thời, nhà trường tiếp nhận 281,5 triệu đồng và 5.000 USD từ các mạnh thường quân đóng góp cho quỹ học bổng vượt khó của nhà trường.

tdc-11.jpg
Ông Lee Choung Bum – Chủ tịch sáng lập Hiệp hội Phúc lợi Xã hội Jung Hae (Hàn Quốc) trao tặng học bổng cho đại diện nhà trường - ông Võ Long Triều – Hiệu trưởng TDC.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, ông Võ Long Triều – Hiệu trưởng TDC gửi lời cám ơn đến các cơ quan, doanh nghiệp, các tổ chức, hiệp hội, cá nhân trong và ngoài nước đã đồng hành cùng sứ mệnh đào tạo của nhà trường, đồng thời mong muốn sẽ tiếp tục duy trì, phát triển những kết nối quý giá đó trong tương lai.

tdc-1.jpg
Ông Võ Long Triều – Hiệu trưởng TDC phát biểu tại sự kiện.

Theo Hiệu trưởng TDC, sự đồng hành này của các đơn vị trong và ngoài nước đã giúp cơ sở vật chất của nhà trường ngày một khang trang, hiện đại, hoàn thiện hơn. Bên cạnh đó, việc hình thành các phòng thực hành, các chương trình thực tế cùng những đóng góp về chuyên môn đã giúp chương trình đào tạo của trường ngày càng năng động, bám sát thực tiễn. Sinh viên, học sinh cũng có thêm những nguồn hỗ trợ để vững vàng hơn trên hành trình nghề nghiệp đã chọn.

“Trong hành trình 40 năm hình thành và phát triển, Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức may mắn và vinh dự khi có sự chung tay đồng hành của quý cơ quan, doanh nghiệp, các tổ chức, hiệp hội, cá nhân trong và ngoài nước cho sứ mệnh đào tạo của nhà trường.

TDC cam kết tiếp tục nỗ lực thực hiện tốt sứ mệnh của mình là đào tạo nguồn nhân lực có đạo đức, năng lực, yêu nghề, sáng tạo, thích ứng với môi trường lao động trong nước, quốc tế và có ý thức học tập suốt đời” - ông Võ Long Triều chia sẻ.

tdc-10.jpg
Tân sinh viên Nguyễn Tiến Đạt thực hiện nghi thức tiếp nhận cờ truyền thống TDC.

Thay mặt hơn 4.000 tân sinh viên phát biểu tại sự kiện, em Nguyễn Tiến Đạt – tân sinh viên Khoa Điện – Điện tử TDC bày tỏ sự xúc động, đồng thời cho rằng cơ sở vật chất của nhà trường, sự quan tâm, hướng dẫn của các thầy cô, môi trường học tập năng động… giúp em được tiếp thêm rất nhiều niềm tin và động lực với hành trình mà mình đã chọn tại đây.

“Kể từ ngày đầu nhập học đến nay đã gần một tháng, thời gian tuy chưa phải là dài nhưng ấn tượng trong em về nhà trường càng sâu đậm hơn. Em thấy mình may mắn khi được học tập với sự hướng dẫn tận tình, chu đáo của quý thầy cô giáo đầy nhiệt huyết và kinh nghiệm, đồng thời được rèn luyện dưới mái trường giàu truyền thống, đề cao những hoạt động tình nguyện xã hội, hoạt động nhân đạo vì cộng đồng. Và em tin chắc rằng, đây sẽ là môi trường tốt để cho tất cả những bạn tân sinh viên như em được rèn luyện đạo đức, trau dồi kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp để vững bước vào tương lai…” - tân sinh viên Nguyễn Tiến Đạt chia sẻ.

Buổi lễ khép lại trong niềm hân hân và kỳ vọng của thầy và trò Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức vào một năm học mới nhiều thành công và thắng lợi mới.

Năm học mới đã mở ra trong sự hân hoan và phấn khởi. Với sự nỗ lực, đoàn kết của tập thể sư phạm nhà trường, sự đồng hành, ủng hộ của các đơn vị, đối tác và sự phấn đấu của HSSV, tôi tin tưởng TDC sẽ hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ năm học 2024 – 2025 với những thắng lợi và thành công mới”

- ThS. Võ Long Triều – Hiệu trưởng TDC.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức khai giảng năm học 2024 – 2025, chào đón hơn 4.300 tân sinh viên học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO