Giáo dục

Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM tài trợ BHYT cho học sinh nghèo

HOÀNG NGUYỄN 08/10/2024 - 14:34

Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM vừa tham gia tài trợ kinh phí mua Bảo hiểm y tế (BHYT) cho 25 học sinh nghèo một xã vùng biên giới ở tỉnh Tây Ninh.

Tại chương trình “Tiếp sức đến trường” của Trường Tiểu học Tiên Thuận C (Xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh) mới đây, Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM đã tham gia là nhà tài trợ chính. Đại diện Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM, TS. Nguyễn Đặng An Long, Phó Hiệu trưởng đã trao tài trợ kinh phí mua BHYT cho 25 học sinh Trường Tiểu học Tiên Thuận C có hoàn cảnh khó khăn thuộc hộ nghèo.

trao-bhyt-cho-hoc-sinh-ngheo-1.jpg
Các học sinh Trường Tiểu học Tiên Thuận C vui mừng khi nhận được những món quà ý nghĩa.

“Chúng tôi vinh dự đón nhận một tấm lòng vàng, một tình cảm đặc biệt của ban lãnh đạo Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM nhằm giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo yên tâm trong học tập và vui chơi, được bảo vệ sức khỏe khi gặp ốm đau bệnh tật xảy ra và đi khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế giảm gánh nặng cho gia đình và xã hội”, thầy Huỳnh Thanh Tú – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tiên Thuận C bày tỏ.

Tiên Thuận là một xã biên giới giáp Vương quốc Campuchia 3,5 km và người dân nơi đây nhân dân sống chủ yếu bằng nghề nông nghiệp, điều kiện kinh tế, xã hội đang còn gặp nhiều khó khăn. Thầy Huỳnh Thanh Tú cho biết, nhà trường có 1 điểm trường gồm 200 học sinh xa khu dân cư, hầu hết là con em của các gia đình con đông, làm nông nghiệp theo mùa vụ, công nhân và buôn bán nhỏ lẻ thuộc hộ nghèo đang sinh sống trên địa bàn xã. Đây cũng chính là nguyên nhân gây khó khăn trong công tác vận động thu BHYT học sinh năm học 2024-2025. Vì vậy, nhà trường đã vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ các em học sinh cả về vật chất lẫn tinh thần.

trao-bhyt-cho-hoc-sinh-ngheo-2.jpg
Đại diện Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM - TS. Nguyễn Đặng An Long, Phó Hiệu trưởng (Thứ 2 từ trái qua) cùng các nhà tài trợ nhận thư cảm ơn từ BGH Trường Tiểu học Tiên Thuận C.

Chia sẻ với phóng viên, TS. Nguyễn Đặng An Long cho biết, ban giám hiệu Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM luôn quan tâm, tạo điều kiện và thực hiện chính sách hỗ trợ học sinh, sinh viên. Bên cạnh các hoạt động cộng đồng, hằng năm, nhà trường thực hiện chính sách miễn, giảm học phí đối với học sinh, sinh viên nghèo, khuyết tật, người dân tộc thiểu số; con của thương bệnh binh, liệt sĩ,… Nhà trường cũng thực hiện chính sách trợ cấp xã hội hằng năm cho học sinh, sinh viên là người dân tộc thiểu số, tàn tật, mồ côi cả cha lẫn mẹ không nơi nương tựa, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó học tập,…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM tài trợ BHYT cho học sinh nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO