Trải nghiệm quy trình sản xuất mì ăn liền thân thiện môi trường tại TP.HCM
Trung tâm Báo chí vừa tổ chức chuyến tham quan Nhà máy Acecook Việt Nam tại KCN Tân Bình cho đoàn phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí TPHCM.
Tại nhà máy Acecook, đoàn đã được tận mắt chứng kiến dây chuyền sản xuất mì ăn liền hiện đại theo công nghệ Nhật Bản, khép kín, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm ở mức cao với sự hướng dẫn nhiệt tình của nhân viên nhà máy về các công đoạn chính trong quy trình sản xuất thân thiện với môi trường. Qua đó, trao đổi các giải pháp hiện đại được áp dụng nhằm tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên và giảm thiểu tác động môi trường.
Chủ trì đoàn tham quan, Ông Nguyễn Văn Khanh, Phó Giám đốc Trung tâm Báo chí TP.HCM cho biết: thời gian qua, Trung tâm Báo chí TP.HCM đã có nhiều hoạt động trong việc truyền tải, lan tỏa các sáng kiến, mô hình thực tế về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.
Mục đích chuyến tham quan, giúp báo chí hiểu rõ hơn các quan điểm cốt lõi của bảo vệ môi trường, kinh tế xanh và kinh tế tuần hoàn trong bức tranh toàn cảnh của phát triển bền vững trên phạm vi toàn cầu.
Tiếp đón đoàn, Ông Kaneda Hiroki - Tổng Công ty CP Acecook Việt Nam cho biết, Acecook Việt Nam được thành lập vào ngày 15/12/1993 và chính thức đi vào hoạt động từ năm 1995, với 30 năm hoạt động, Công ty CP Acecook Việt Nam đã không ngừng phát triển lớn mạnh để trở thành công ty thực phẩm tổng hợp hàng đầu tại Việt Nam với vị trí vững chắc trên thị trường, chuyên cung cấp các sản phẩm ăn liền có chất lượng và dinh dưỡng cao.
Với giá trị cốt lõi 3 chữ Hạnh phúc (Happy): Hạnh phúc cho khách hàng (Happy Consumers), hạnh phúc cho nhân viên (Happy Employees) và cộng đồng hạnh phúc (Happy Society), Acecook đã đưa mì ăn liền hướng đến sự phát triển, mở rộng ngành hàng và nâng tổng nhu cầu mì ăn liền tại Việt Nam.
Trong bối cảnh nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, phát triển bền vững. Công ty vẫn đang nỗ lực hằng ngày để mang đến những sản phẩm thân thiện với môi trường, góp phần xây dựng một hành tinh xanh.
"Công ty đã thực hiện chuyển đổi từ ly nhựa sang ly giấy cho dòng sản phẩm mì ly Modern. Đây là sản phẩm bán chạy nhất của công ty trong ngành hàng mì ly, tô, khay. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã từng bước thay đổi bao bì của rất nhiều sản phẩm khác để giảm sản phẩm nhựa. Trong thời gian sắp tới công ty sẽ tiếp tục cải tiến để giảm sử dụng nhựa"- đại diện công ty Cổ phần Acecook Việt Nam chia sẻ.
Ông Shimada Shigeru- Chánh Văn phòng Tổng Giám Đốc Acecook Việt Nam cho biết ba mảng mà công ty đang tập trung để hướng tới sự phát triển bền vững đó là về môi trường, xã hội và quản trị. Vừa qua, những hoạt động cộng đồng được công ty triển khai thực hiện. Cụ thể, hoạt động hỗ trợ cho học sinh, trẻ em nghèo đến trường , hoạt động hỗ trợ bão Lagi và đóng góp vào chương trình tái thiết Làng Nủ,..
Tại nhà máy, các thành viên trong đoàn tận mắt chứng kiến các quy trình, công đoạn làm ra một gói mì ăn liền, nguyên liệu chính là bột lúa mì nhập khẩu từ Canada, Úc, dầu thực vật là dầu cọ nhập khẩu chủ yếu từ Malaysia, màu vàng đặc trưng được chiết xuất từ củ nghệ và các loại gia vị, rau củ. Trước khi đưa vào sản xuất các nguyên vật liệu đều được kiểm định, đảm bảo không biến đổi gien, không có dư lượng thuốc trừ sâu... Kiểm soát quy trình sản xuất theo các tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt như ISO, BRC, IFS; Kiểm soát sản phẩm đầu ra đáp ứng tiêu chuẩn theo quy định của Pháp luật Việt Nam và các thị trường xuất khẩu.
Thông tin về sản phẩm, thắc mắc của các thành viên trong đoàn về hương vị, hàm lượng dinh dưỡng, những quan niệm sai lầm về mì ăn liền, cách chế biến mì ăn liền cũng được các chuyên gia của Acecook giải đáp trong buổi tham quan, giúp đoàn có thể hiểu rõ về mì ăn liền Acecook để an tâm cho sự lựa chọn phù hợp với những bữa ăn của gia đình mình.
Hiện nay Acecook đang có 6 chi nhánh, 11 nhà máy và sản phẩm xuất khẩu đến 30 quốc gia trên thế giới. Đặc biệt, Công ty Acecook Việt Nam cam kết mạnh mẽ với sứ mệnh phát triển bền vững và bảo vệ môi trường thông qua các sáng kiến cụ thể nhằm giảm thiểu rác thải nhựa, bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm và đóng góp tích cực cho cộng đồng.