Sống xanh

Trà Tâm Lan – Góp phần gắn kết du lịch xanh với nông nghiệp bền vững

Đỗ Phương 29/06/2024 13:47

Tour “Trải nghiệm xanh” do Hội DN HVNCLC – Chương trình Chuẩn hội nhập và BSA tổ chức với sự đồng hành của Duy Tân DUYTAN Recycling đã đến thăm Nhà máy – Công ty TNHH MTV Trà Tâm Lan, tọa lạc tại Tỉnh Lộ 784, ấp Khởi Trung, Cầu Khởi, Dương Minh Châu, Tây Ninh.

Chương trình nhằm thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và tái chế trong cộng đồng và doanh nghiệp. Chương trình thu hút sự tham gia của các nhà báo từ CLB Phóng viên Kinh tế của Trung tâm BSA và các doanh nghiệp vừa tham gia khóa đào tạo “Nhận thức ISO 22000:2018 và xu hướng sản xuất tuần hoàn, bền vững trong thực hành hệ thống quản lý ATTP” vừa diễn ra tại Văn phòng Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC), do Ban dự án HVNCLC – Chuẩn hội nhập tổ chức.

Đoàn tham quan đến với trà Tâm Lan được nghe chia sẻ về hành trình khởi nghiệp của bà Võ Thị Lấn- Giám đốc Công ty TNHH MTV Trà Tâm Lan. Có thể nói, Trà Tâm Lan là giấc mơ của bà về một sản phẩm chất lượng mà giá cả phù hợp với tài chính của phần đông người tiêu dùng.

448945632_977027374422362_6490564532330418078_n.jpg
Chuyến thăm Nhà máy Trà Tâm Lan được thiết kế để cung cấp những góc nhìn sâu sắc về ý tưởng và quy trình sản xuất tại đây

“Tôi khởi nghiệp năm tôi đã ở tuổi 60. Ở tuổi này, với nhiều người đã là tuổi an nhàn với con cháu. Những khó khăn đầu tiên mà tôi đối mặt không phải là sản phẩm kinh doanh mình dự định làm đang có rất nhiều trên thị trường, mà chính là sự ngăn cản rất quyết liệt của các con tôi. Điều này khiến tôi có phân vân, suy nghĩ, nhưng sau một thời gian đắn đo, tôi quyết định làm theo ý mình dù biết phía trước sẽ muôn vàn khó khăn đang chờ đón.

Sau mười năm khởi nghiệp, trải qua không ít thử thách khắc nghiệt của thương trường, những gì tôi đạt được dần dần thuyết phục được các con tôi. Từ một cơ sở sản xuất thủ công nay trở mình thành một công ty đạt chuẩn trong nước và quốc tế, từ một sản phẩm đầy rẫy sự nghi ngờ của người tiêu dùng đến nay đã là một thương hiệu được cộng đồng tin tưởng đón nhận, được chính quyền xác tín... Thành quả này không chỉ có được bằng sự cố gắng, bằng quyết tâm mà còn bằng cả trách nhiệm với gia đình và lương tâm với xã hội", bà Võ Thị Lấn chia sẻ

dc88404a4702e55cbc13-min-2-.jpg
Bà Võ Thị Lấn- Giám đốc Công ty TNHH MTV Trà Tâm Lan chia sẻ hành trình khởi nghiệp tuổi 60 và đạt được nhiều thành tựu lớn.

Sau hơn 10 năm phát triển, sản phẩm trà Tâm Lan đã được Cục An toàn vệ sinh thực phẩm-Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Công ty TNHH Trà Tâm Lan cũng đã đăng ký độc quyền nhãn hiệu hàng hóa cho loại sản phẩm này và hiện đang là hội viên chính thức của Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam.

Với phương châm “Lợi ích Công ty cũng là lợi ích của người tiêu dùng”, Tâm Lan luôn chú trọng kiểm soát chặt chẽ chất lượng nguồn nguyên liệu từ đầu vào đến sản phẩm tới tay người tiêu dùng. Hiện 30ha đất trồng thảo dược được phủ kín, đảm bảo 80% nhu cầu nguyên liệu sản xuất của công ty đã đạt chứng nhận tiêu chuẩn VietGap và hệ thống nhà xưởng sản xuất theo tiêu chuẩn GMP và ISO 22000:2005. Đối với điều kiện cơ sở, công ty có kho nguyên liệu, kho bao bì, phòng sấy, kho thành phẩm, đóng gói. Tất cả có hệ thống lưới che chắn, palet kê cao sản phẩm trong kho, sản xuất theo quy trình chế biến 1 chiều.

Trà túi lọc Tâm Lan được chế biến từ 4 cây thảo dược quý là hoàn ngọc, lược vàng, kim ngân hoa, cúc hoa ngoài công dụng thanh nhiệt giải độc còn giúp nâng cao sức đề kháng, khả năng miễn dịch, giảm thiểu nguy cơ rối loạn tiêu hóa, loét dạ dày, tá tràng, đại tràng, chống oxy hóa, hỗ trợ điều trị khối u (u tử cung, u vú, tiền liệt tuyến …), cao huyết áp, tăng mỡ máu, đường máu và hỗ trợ an thần, tăng sức bền thành mạch.

Tại nhà máy sản xuất của Công ty trà Tâm Lan, được đầu tư hệ thống máy móc, dây chuyền công nghệ tiên tiến một chiều vào quy trình sản xuất. Mục đích nhằm tạo ra sản phẩm chất lượng tốt nhất, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) đúng quy định của Bộ Y tế. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp và phóng viên có cơ hội tìm hiểu sâu sát về quy trình sản xuất xanh, tác động tích cực đối với môi trường và cộng đồng.

2549e65b8715254b7c04-min-1-.jpg
Nhà máy sản xuất của Công ty trà Tâm Lan, được đầu tư gần 100 tỷ hệ thống máy móc, dây chuyền công nghệ tiên tiến.

Bên cạnh tham quan Trạm dừng chân Trà Tâm Lan vừa khai trương, đoàn còn được tham qua farm - trang trại khép kín, từ nuôi bò lấy phân - cho trùn quế xử lý - rồi bón cho các vườn cây nguyên liệu. Để bảo vệ vườn cây không bị sâu rầy... bà chủ Trà Tâm Lan sử sụng chế phẩm "ớt xay ngâm rượu trắng" mà không phải dùng đến hoá chất.

9aae82f6e0b842e61ba9-min-1-.jpg
Trang trại khép kín của Công ty TNHH MTV Trà Tâm Lan.

Công ty TNHH MTV Trà Tâm Lan, thành lập năm 2010, chuyên sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe với sản phẩm chính là trà túi lọc nhãn hiệu Tâm Lan. Sau hơn 12 năm phát triển, Công ty đã xây dựng hệ thống nhà xưởng hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm của Bộ Y tế, giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động địa phương. Tính đến 2024, Trà Tâm Lan là Doang nghiệp 12 năm liên tiếp đạt Chứng nhận Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao do Người tiêu dùng bình chọn và được công nhận là Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ vào năm 2019. Công ty đã mở rộng thị trường ra khắp 63 tỉnh thành và quốc tế, với sản phẩm có mặt tại nhiều quốc gia. Ngoài ra, Công ty vừa khai trương Trạm Dừng Chân Trà Tâm Lan, phục vụ du khách đến tham quan núi Bà Đen và các di tích lịch sử, văn hóa, tôn giáo của Tây Ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trà Tâm Lan – Góp phần gắn kết du lịch xanh với nông nghiệp bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO