Dòng chảy

TP.HCM tuyên dương 14 công dân trẻ tiêu biểu năm 2023

Ngọc Duy 02/01/2024 11:10

Sáng 1/1, 14 công dân trẻ tiêu biểu có nhiều sáng tạo, thành tích xuất sắc trong lao động, học tập, nghiên cứu… được TP.HCM tuyên dương.

Lễ tuyên dương Công dân trẻ tiêu biểu là hoạt động thường niên của Thành đoàn TP.HCM. Qua 18 năm, thành phố đã tuyên dương 151 gương mặt tiêu biểu có đóng góp tích cực trong xây dựng thành phố và đất nước.

Những công dân trẻ này thuộc nhiều ngành nghề khác nhau, như: Học sinh, sinh viên, giảng viên, vận động viên, nghệ sỹ, cán bộ, doanh nhân… với những thành tích tốt trong học tập, lao động, nghiên cứu và có lối sống, thái độ tích cực, truyền cảm hứng cho cộng đồng.

14 Công dân tiêu biểu TP HCM năm 2023 được vinh danh, sáng 1/1. Ảnh: An Phương
14 Công dân tiêu biểu TP.HCM năm 2023 được vinh danh tại lễ tuyên dương.

Về lĩnh vực nghiên cứu khoa học, có hai công dân trẻ tiêu biểu thuộc ĐHQG TP.HCM, gồm: TS Hà Thị Thanh Hương, 34 tuổi, làm việc tại Trường ĐH Quốc tế; PGS.TS Lê Thanh Long, 35 tuổi, giảng viên Trường ĐH Bách khoa.

Nhóm học sinh, sinh viên, có 3 gương mặt được vinh danh, gồm: Đặng Lê Minh Khang, sinh viên ĐH Y dược TP.HCM, là sinh viên 5 tốt cấp thành phố, nhiều năm liền có thành tích học tập xuất sắc, đạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi y khoa trong và ngoài nước...

Lê Minh Đức, lớp 12, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, đạt 5 giải thưởng tại các cuộc thi trong nước và quốc tế với Mô hình robot bốn chân hỗ trợ tìm kiếm, cứu hộ người trong vùng bị sạt lở.

Lê Nam Long, học sinh lớp 7 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, đạt nhiều giải thưởng tại các cuộc thi về toán học, nổi bật là giải nhất toàn cầu vòng thi Grand Final STEM Olympiad International.

Lĩnh vực quốc phòng, an ninh, lực lượng vũ trang có hai gương được vinh danh là Đại úy Võ Thị Bích Phương, 31 tuổi - Phó Trưởng Ban Thanh niên Công an TP.HCM và Trung tá Ngô Trường An, 34 tuổi - Phó Chính ủy Trung đoàn Gia Định, Bộ Tư lệnh Thành phố.

Hai gương mặt tiêu biểu trong hoạt động Đoàn - Đội - Hội là giáo viên làm công tác tổng phụ trách đội Lưu Hoàng Phúc, 32 tuổi, công tác tại Trường tiểu học Lạc Long Quân, quận 11 và em Huỳnh Anh Thư, 13 tuổi, Liên đội Trưởng THCS Nguyễn Du, quận Gò Vấp.

Về khởi nghiệp, có anh Nguyễn Hồng Huy, 34 tuổi, TP. Thủ Đức. Anh được đánh giá là một trong những bạn trẻ tự tin khởi nghiệp, đưa sản phẩm cây nông nghiệp Việt Nam ra thị trường quốc tế.

Chương trình cũng vinh danh hai nghệ sĩ, vận động viên tiêu biểu trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, gồm: Huỳnh Thị Anh Thi, 34 tuổi, làm việc tại Nhà hát nghệ thuật hát Bội TP.HCM; Nguyễn Văn Khánh, 22 tuổi là vận động viên thể dục dụng cụ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP.HCM đánh giá cao sự đóng góp của giới trẻ và những công dân trẻ tiêu biểu trong quá trình phát triển của Thành phố.

Ông Mãi hy vọng các cấp Đoàn - Hội - Đội, sẽ tiếp tục kết nối với các công dân trẻ tiêu biểu, tầng lớp tiêu biểu trong và ngoài nước. "Chúng ta phải lan tỏa tình yêu này đến bạn trẻ, làm sao đẻ từng tổ chức, từng bạn trẻ chọn cho mình những việc làm cụ thể gắn với nhiệm vụ, vị trí của mình góp phần cho sự phát triển của Thành phố và cả nước", Chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM tuyên dương 14 công dân trẻ tiêu biểu năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO