Đời sống

TP.HCM tổ chức chương trình “Hướng về biên giới, biển, đảo Tổ quốc” lần thứ 11

Trúc Nhã 14/10/2024 - 18:15

Trong 11 năm qua, thông qua chương trình “Hướng về biên giới, biển, đảo Tổ quốc”, Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” đã tiếp nhận số tiền hơn 515 tỷ đồng và đã chi chăm lo hơn 470 tỷ đồng để hỗ trợ đời sống và công tác của cán bộ, chiến sĩ và người dân tại các vùng biên giới, hải đảo.

Ngày 14/10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM phối hợp Đài Truyền hình TP.HCM tổ chức họp báo giới thiệu chương trình giao lưu nghệ thuật “Hướng về biên giới, biển, đảo Tổ quốc” lần thứ 11 năm 2024 nhằm gây Quỹ “Vì biển, đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc”.

z5929362935557_1c4d1d08fcee712582d21d34cab81f8d.jpg
Ông Phạm Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM, thông tin tại họp báo chương trình “Hướng về biên giới, biển, đảo Tổ quốc” lần 11 năm 2024

Tại buổi họp báo, ông Phạm Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM cho biết: Chương trình năm nay là dịp kỷ niệm và cùng nhìn lại một chặng đường 15 năm từ khi Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” được thành lập. Để đánh giá chặng đường 15 năm của Quỹ có thể nói đã có nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, đa dạng hướng về biên giới, biển đảo của tổ quốc.

Cụ thể, như chương trình “Vì Trường Sa Xanh; chương trình mỗi cơ sở Mặt trận gắn với một địa bàn biên giới; chương trình đến với quân và dân tại các biển đảo Tây Nam của Tổ quốc, chương trình "Một triệu cây vì biển đảo Tổ quốc, Vì quê hương Việt Nam xanh” giai đoạn 2024 – 2030; hành trình “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc”; “Sinh viên Lào, Campuchia với biển đảo Việt Nam”,…

“Đặc biệt, chương trình giao lưu nghệ thuật “Hướng về biên giới, biển, đảo Tổ quốc” năm nay là một trong tám hoạt động thiết thực nhằm kỷ niệm 15 năm thành lập của Quỹ. Thông qua chương trình, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN TP.HCM, Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” thành phố cảm ơn những tình cảm của người dân thành phố và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài; các tổ chức, cá nhân đã đồng hành với Quỹ. Mỗi sự đóng góp đều mang ý nghĩa trân quý để Quỹ có thể tổ chức được các hoạt động ý nghĩa hướng về biển, đảo,”- ông Tuấn chia sẻ.

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Hướng về biên giới, biển, đảo Tổ quốc” lần thứ 11 sẽ diễn ra lúc 19 giờ 30 phút ngày 22/10/2024 tại Nhà hát Đài Truyền hình TP.HCM. Được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV1 và kênh Fanpage “Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hồ Chí Minh” và truyền tiếp trên kênh HTV9 lúc 20 giờ 45 cùng ngày.

Điểm mới của chương trình năm nay sẽ điểm lại các hoạt động nổi bật đã đạt hiệu quả trong 15 năm qua, nhất là việc chăm lo cho cán bộ, chiến sĩ đang công tác và nhân dân đang sinh sống tại các vùng biên giới, biển, đảo của Tổ quốc với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú.

Ngoài ra, chương trình có sự tham gia của những chiến sĩ lực lượng biên phòng, hải quân, các ca sĩ đã từng đến với Trường Sa, các điểm đảo Tây Nam sẽ tham gia biểu diễn văn nghệ về biển đảo, về tình yêu quê hương đất nước qua đó sẽ góp phần tăng cường mối quan hệ, tình đoàn kết quân dân.

Đồng thời, thông qua chương trình tiếp tục kêu gọi sự quan tâm của các cơ quan, đơn vị; tổ chức, doanh nghiệp, các cơ sở tôn giáo, người Việt Nam ở nước ngoài… đóng góp Quỹ “Vì biển, đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc” thành phố.

Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu - Vì tuyến đầu Tổ quốc” được thành lập từ năm 2009. Đến năm 2014, để một lần nữa khẳng định không chỉ có Trường Sa mà còn có Hoàng Sa và các đảo khác là thuộc chủ quyền của Việt Nam nên Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu - Vì tuyến đầu Tổ quốc” được đổi tên lại thành Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc”. Theo đó, từ năm 2013, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN TP.HCM phối hợp Đài truyền hình Thành phố lần đầu tiên tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật “Hướng về biên giới, biển, đảo Tổ quốc”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM tổ chức chương trình “Hướng về biên giới, biển, đảo Tổ quốc” lần thứ 11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO