Sống xanh

TP.HCM tiếp tục hỗ trợ người bán hoa Tết: Tầm nhìn xa và nghĩa cử đẹp

Nhật Hoa 21/02/2024 - 07:57

30 Tết những năm sau, Thành phố sẽ mua lại hoa không bán hết với giá hợp lý để trang trí cho từng góc phố, từng cơ quan...

phan-van-mai.jpg
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết sẽ tiếp tục hỗ trợ người bán hoa

Tại Hội nghị tổng kết công tác chăm lo Tết Giáp Thìn 2024 ngày 19/2, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã đề cập đến câu chuyện hỗ trợ mua hoa không bán hết cho người bán hoa Tết.

Người đứng đầu chính quyền Thành phố chia sẻ đây là nghĩa cử đã được báo chí và bà con cả nước hết sức khen ngợi. Ông Phan Văn Mãi nói: "Chúng ta sẽ tiếp tục việc này trong những năm sau nữa. Trong tối 30 Tết, Thành phố sẽ mua lại hoa không bán hết với giá hợp lý và như vậy sẽ có hoa để trang trí cho từng góc phố, từng cơ quan. Việc này có lợi cho tất cả".

Trước đó, trong cuộc họp báo kinh tế và xã hội cuối năm 2023, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Lê Trương Hiền Hòa cho biết đã có kế hoạch mua hoa Tết bán không hết của tiểu thương tại bến Bình Đông để tránh cảnh đập hoa và chia sẻ khó khăn với người bán.

Theo ông Hòa, Sở Du lịch cùng các địa phương đang nỗ lực vận động nguồn kinh phí cần thiết cho hoạt động này. Ở thời điểm đó, các đơn vị đã thành lập được quỹ nghĩa tình mua lại hoa tiểu thương Bến Bình Đông không bán được để trang trí đường hoa.

Theo ông Hòa, mục tiêu của việc này là không chỉ hỗ trợ các tiểu thương mà còn tránh tình trạng đập bỏ hoa trong dịp Tết, đồng thời chia sẻ khó khăn với những người bán hoa. Hoa thu mua sẽ được sử dụng để trang trí đường hoa xuân nghĩa tình tại bến Bình Đông, và nguồn kinh phí sẽ được huy động từ xã hội.

Kết quả thực tế cho thấy sáng kiến trên đã thành công khi không còn xuất hiện nhiều cảnh đập hoa gây mất mỹ quan. Thay vào đó, TP.HCM những ngày Tết Giáp Thìn tràn ngập hoa khoe sắc.

Điều đó cũng là một phần đóng góp cho việc quảng báo hình ảnh thành phố với du khách. Xin nhắc lại, TP.HCM là địa phương dẫn đầu cả nước về cả số khách du lịch cũng như doanh thu từ du khách trong dịp Tết Giáp Thìn.

Nhờ quảng bá tốt, TP.HCM ước đón và phục vụ 1,8 triệu lượt khách, tăng 5,9%. Đáng chú ý, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 6.550 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023. Việc mua hoa của các tiểu thương để trang trí cho thành phố cũng là một hình thức quảng bá rất hiệu quả.

Cũng xin nhắc lại rằng trong tâm lý du xuân, đa phần du khách đều muốn thưởng hoa. Đơn cử là Đường hoa năm nay với chủ đề "Xuân yêu thương, Tết sum vầy" đã đón hơn 1,2 triệu lượt khách, đồng thời nhận được rất nhiều lời khen từ hàng triệu người dân và du khách, trở thành Đường hoa đẹp nhất trong 21 năm Đường hoa Nguyễn Huệ.

Với những người yêu hoa, khi chứng kiến một thành phố yêu hoa, nâng niu bảo vệ những người trồng hoa thì tiếng lành đồn xa, người người sẽ nhớ đến TP.HCM trong tâm thức là một thành phố ngát hương rực rỡ.

Hơn hết, việc mua hoa giúp đỡ các tiểu thương chính là một hành động nhân văn, nghĩa tình của chính quyền và nhân dân Thành phố. Việc các tiểu thương mang hoa lên Thành phố bán trong dịp Tết tuy là chuyện mưu sinh của mỗi người nhưng cũng giúp trang hoàng Thành phố, giúp Thành phố thêm đẹp trong thời khắc đáng nhớ. Thành phố nghĩa tình sẽ gắng không để bà con chịu thiệt thòi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM tiếp tục hỗ trợ người bán hoa Tết: Tầm nhìn xa và nghĩa cử đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO