Công nghệ

TP.HCM tăng tốc các chương trình chuyển đổi số

12/01/2024 - 14:13

Ngày 10/1, Sở TT-TT TP.HCM tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2023 và triển khai nhiệm vụ, chương trình công tác 2024. Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đến dự.

cdds.png
Giám đốc Sở TT-TT TP.HCM Lâm Đình Thắng trao thưởng cho các đơn vị

Bà Võ Thị Trung Trinh, Phó Giám đốc Sở TT-TT cho biết, năm qua, sở đã tham mưu UBND TP.HCM nhiều hoạt động, đạt được thành quả đáng khích lệ. Cụ thể, thành phố là đơn vị duy nhất trong cả nước được Hội đồng Giải thưởng ASOCIO thống nhất lựa chọn và trao Giải thưởng ASOCIO 2023 cho hạng mục Chính quyền số xuất sắc năm 2023 được tổ chức tại Hàn Quốc. Kết quả đánh giá Chuyển đổi số (DTI) của thành phố liên tục nằm trong Top 5 tỉnh, thành phố ở thứ hạng cao: Năm 2020 đạt thứ hạng 5, năm 2021 đạt thứ hạng 3 và năm 2022 đạt thứ hạng 2; riêng đánh giá về Cổng Dịch vụ công, TP.HCM đạt thứ 4 toàn quốc.

Các hoạt động khác như triển khai Chiến lược Dữ liệu thành phố, Hệ thống quản trị thực thi thành phố trên nền tảng số, bước đầu góp phần thay đổi phương thức chỉ đạo điều hành từ truyền thống sang hiện đại của chính quyền thành phố, hoàn thành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố tập trung đảm bảo 100% dịch vụ công trực tuyến cho các thủ tục hành chính đủ điều kiện… cũng là những kết quả nổi bật trong thời gian qua.

cdds1.png
Các đại biểu dự hội nghị

Năm 2024, TP.HCM xác định chủ đề năm là: “Quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết số 98/2023 của Quốc hội”. Sở TT-TT xác định các nhiệm vụ trọng tâm tập trung vào thực hiện Đề án chuyển đổi số và xây dựng thành phố trở thành đô thị thông minh. Trong đó, về chính quyền số, tiếp tục phát huy hiệu quả Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính TP.HCM; chữ ký số sẽ được tích hợp trên hệ thống để người dân và doanh nghiệp có thể ký trực tiếp vào các biểu mẫu điện tử, có giá trị pháp lý để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến; về kinh tế số và xã hội số sẽ khuyến khích các doanh nghiệp công nghệ số phát triển, tạo động lực thúc đẩy doanh nghiệp trong các ngành kinh tế thực hiện chuyển đổi số, phát triển các mô hình sản xuất, kinh doanh mới dựa trên nền tảng công nghệ số…

cdds3.png
Giám đốc Sở TT-TT Lâm Đình Thắng phát biểu

Giám đốc Sở TT-TT Lâm Đình Thắng cho biết, sở xác định năm 2024 phải là năm hành động quyết liệt trong các mảng, đặc biệt lĩnh vực đô thị thông minh, chuyển đổi số, kinh tế số… do đó các đơn vị trực thuộc phải hoàn thiện kế hoạch 2024 và tăng tốc thực hiện theo nhiệm vụ đặt ra. TP.HCM cũng có các chương trình cần thực hiện quyết liệt như chuyển đổi số báo chí, triển khai và ứng dụng 5G, hỗ trợ smartphone cho người nghèo…

Theo Bá Tân/SGGP

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM tăng tốc các chương trình chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO