Đô thị

TP.HCM quyết tâm thực hiện 10 dự án trọng điểm trong năm 2024

Hòa Nhật17/02/2024 - 11:28

Thành phố chấp nhận chi phí cao hơn để hoàn thành sớm các dự án trọng điểm, nhưng chi phí đó vẫn rẻ hơn nhiều so với kéo dài 2-3 năm.

Như đã đưa tin ngày 15/2, UBND TP.HCM đã ban hành Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo các công trình, dự án trọng điểm Thành phố.

Ngay sau đó, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi, Trưởng Ban Chỉ đạo các công trình, dự án trọng điểm Thành phố chủ trì cuộc họp lần thứ nhất của Thường trực Ban Chỉ đạo các công trình, dự án trọng điểm Thành phố.

Ban Chỉ đạo đã xác định 10 dự án trọng điểm đầu tiên để theo dõi và tiếp tục cập nhật các dự án khác theo tiến độ.

Cụ thể, 10 công trình, dự án trọng điểm bao gồm: đường vành đai 2 TP.HCM đoạn 1 và đoạn 2, đường vành đai 3, đường vành đai 4 trên địa bàn TP, cầu đường Nguyễn Khoái, cao tốc TP.HCM - Mộc Bài, metro số 1, rạch Xuyên Tâm, kênh Đôi, chỉnh trang chung cư Ngô Gia Tự và dự án trang thiết bị ba bệnh viện cửa ngõ TP.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đề nghị các đơn vị xác định nhiệm vụ và tiến độ trọng tâm của từng công trình, dự án, với mục tiêu đẩy nhanh tiến độ, sớm đưa các công trình vào khởi công, sử dụng.

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM, phải xác lập điều này thành kỷ cương mới, cách thức mới để thực hiện. Thành phố chấp nhận chi phí cao hơn để hoàn thành sớm, nhưng chi phí đó vẫn rẻ hơn nhiều so với kéo dài 2-3 năm, “đừng để xây một tòa nhà, một cây cầu thay vì 12 tháng thì xây 36, 40 tháng”.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi chỉ đạo, dự án Vành đai 2 sẽ khởi công trong năm 2024. Vành đai 3 TP.HCM cần 4,7 triệu m3 vật liệu san lấp, lãnh đạo TP.HCM sẽ làm việc cụ thể với các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre để đảm bảo nguồn này. Với dự án Vành đai 4, Chủ tịch Phan Văn Mãi chỉ đạo cố gắng chậm nhất trong quý 3-2024 phải thông qua chủ trương đầu tư đoạn qua TP.HCM.

Với cao tốc TP.HCM – Mộc Bài, TP.HCM quyết tâm trong tháng 2 này có chủ trương đầu tư, đồng thời khởi công gói thầu đường song hành trong năm 2024. Dự án cầu đường Nguyễn Khoái cũng được yêu cầu tập trung làm nhanh, để tháng 6-2024 duyệt dự án và khởi công ngay trong năm. Dự án rạch Xuyên Tâm cũng phải đẩy nhanh tiến độ, đến 30-4 phải khởi công dự án trên địa bàn quận Bình Thạnh.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cũng đề nghị các sở, ngành, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh để hoàn thành 5 đề án quan trọng trong quý I này, bao gồm: Trung tâm tài chính quốc tế, đường sắt đô thị, cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, Quy hoạch TP.HCM và 3 khu công nghiệp Lê Minh Xuân, Phạm Văn Hai 1-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM quyết tâm thực hiện 10 dự án trọng điểm trong năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO