Đô thị

TP.HCM: Người dân chỉ cần một tài khoản để sử dụng dịch vụ công

Bình Minh 07/11/2023 08:24

Chỉ với 1 tài khoản duy nhất, 1 địa chỉ trên Internet và 1 ứng dụng trên thiết bị di động, người dân tại TP.HCM đã có thể sử dụng các dịch vụ công của cơ quan Nhà nước.

Mới đây, UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch triển khai công trình “Hệ thống dịch vụ số dành cho công dân TP.HCM – HCM Citizen E-Services”.

Hướng tới chào mừng kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước, TP.HCM đặt mục tiêu tích hợp các dịch vụ công trực tuyến của thành phố thông qua một nền tảng số thống nhất, nhằm phục vụ người dân có trải nghiệm tốt nhất từ các dịch vụ của chính quyền trên môi trường số.

Với hệ thống dịch vụ số này, người dân sẽ dùng 1 tài khoản duy nhất, 1 địa chỉ trên Internet và 1 ứng dụng trên thiết bị di động để sử dụng các dịch vụ hành chính công của cơ quan Nhà nước và các cơ quan cung cấp dịch vụ công khác phục vụ đời sống, phát triển kinh tế, xã hội.

Đồng thời, người dân có thể kiến nghị, phản ánh và được giải quyết, xử lý, phản hồi một cách nhanh chóng và hiệu quả thông qua môi trường số.

img-2607-629.jpg
TP.HCM sẽ tích hợp các dịch vụ công trực tuyến của thành phố thông qua một nền tảng số thống nhất. Ảnh: Lê Mỹ/Vietnamnet

Người dân còn được cung cấp thông tin, thông báo đầy đủ, kịp thời từ chính quyền thành phố về các vấn đề liên quan đến công việc, học tập, môi trường sống của mình một cách nhanh chóng, tự động.

Để thực hiện công trình trên, TP.HCM tiến hành triển khai nền tảng tích hợp dịch vụ công thành phố thông qua cổng tích hợp các dịch vụ hành chính công (từ nền tảng Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính); các dịch vụ sự nghiệp công (y tế, giáo dục, điện, nước…); các dịch vụ tiếp nhận, trả lời, giải quyết phản ánh kiến nghị của người dân; các dịch vụ cung cấp thông tin; bản đồ số thành phố, hình thành Cổng dịch vụ công thành phố thống nhất giúp người dân, doanh nghiệp, du khách thực hiện truy cập và giao dịch duy nhất qua 1 địa chỉ trên trên môi trường mạng.

TP.HCM cũng triển khai Ứng dụng di động công dân thành phố (HCM Citizens E-Services), theo hướng cá nhân hóa, giúp người dân dễ dàng truy cập, sử dụng các dịch vụ, tiện ích liên quan đời sống văn hóa, kinh tế, xã hội.

Sở TT&TT được UBND TP giao trách nhiệm triển khai thực hiện kế hoạch, đảm bảo tiến độ công trình và tổng kết việc thực hiện trong Quý 3/2024; Chủ trì, tổ chức kiểm tra, theo dõi, giám sát việc triển khai các hệ thống thông tin dùng chung của thành phố đảm bảo quá trình vận hành và sử dụng được thông suốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Người dân chỉ cần một tài khoản để sử dụng dịch vụ công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO