Đô thị

TP.HCM: Miễn phí cấp chữ ký số cho người dân tới tháng 6/2024

Bình Minh 08/06/2023 05:06

Để được cấp miễn phí chữ ký số, người dân chỉ cần đến UBND quận, huyện hoặc các gian hàng tại các sự kiện sắp tới để đăng ký, trong thời gian từ tháng 6/2023 đến tháng 6/2024.

Vừa qua, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP.HCM tổ chức hội nghị về thúc đẩy chữ ký số trên địa bàn thành phố. Mục đích của hội nghị là đưa chữ ký số đến gần với đời sống người dân, giúp người dân hiểu và sử dụng chữ ký số nhiều hơn, từ đó tạo điều kiện rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính, thúc đẩy nền kinh tế số, xã hội số, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM ông Lâm Đình Thắng cho biết, thành phố đã triển khai Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính với quy mô toàn thành phố vào cuối tháng 10/2022.

Mục tiêu của thành phố là sẽ thiết lập đưa 100% các khu vực hành chính công đủ điều kiện cung cấp các dịch vụ dưới dạng trực tuyến. Để đạt được điều này thì số hóa hồ sơ, cấp chữ ký số là một yêu cầu quan trọng. TP.HCM đã cung cấp chữ ký số cho 2 nhóm đối tượng là các cơ quan nhà nước và người dân.

chu-ky-so-2-7105.jpg
Ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM phát biểu tại hội nghị. Ảnh: L.Thoa/Plo

Cũng tại sự kiện này, Ông Phạm Quang Hiếu, Phó Giám đốc Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia (NEAC) cho biết trung tâm sẽ phối hợp với Câu lạc bộ Chữ ký số và Giao dịch điện tử Việt Nam, sẽ thống nhất với 7 tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng để có các chính sách hỗ trợ người dân tốt nhất.

Cụ thể, biên bản ghi nhớ về việc phối hợp triển khai thúc đẩy phổ cập chữ ký số trên địa bàn TP.HCM đã được ký kết giữa Sở TT&TT TP.HCM, Câu lạc bộ Chữ ký số và giao dịch điện tử Việt Nam cùng các tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số.

Theo đó, người dân sẽ được cung cấp miễn phí chữ ký số cá nhân từ tháng 6/2023 đến tháng 6/2024. Người dân có thể tới đăng ký tại UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện hoặc các gian hàng cấp chữ ký số cá nhân miễn phí. Các gian hàng này sẽ có mặt trong loạt các sự kiện như Tuần lễ Sách của người làm báo từ ngày 17 đến ngày 22/6/2023 tại Đường Sách TP.HCM; Hội sách quốc tế, dự kiến ngày 25/9 đến 1/10/2023; Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn 2024…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Miễn phí cấp chữ ký số cho người dân tới tháng 6/2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO