TP.HCM: Lễ hội Đường sách Tết Quý Mão đạt doanh thu hơn 6 tỷ đồng

PV| 27/01/2023 13:11

Với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh - Xuân an vui, xuân thịnh vượng” Lễ hội Đường sách Tết Quý Mão 2023 đã chính thức khép lại vào tối 26/1.

Lễ hội Đường sách được diễn ra từ ngày 19/1 đến 26/1. Đây là năm đầu tiên được mở trên đại lộ Lê Lợi (quận 1), với diện tích mặt bằng gấp 4 lần so với Đường sách Tết những năm trước, Lễ hội Đường sách Tết Quý Mão đã thu hút trên 585.000 lượt khách tham quan và mua sách, doanh thu ước tính đạt hơn 6 tỷ đồng. Tổng số lượng sách đã bán là hơn 2.800 tựa với 41.285 quyển.

Một số ấn phẩm được bán chạy nhất tại lễ hội năm nay như: Đắc nhân tâm, Cây cam ngọt của tôi, Võ Văn Kiệt - Trăm năm một chữ Dân, Muôn kiếp nhân sinh… Một số đơn vị có xuất bản phẩm bán chạy nhất như: Fahasa, Phương Nam Book và NXB Tổng hợp TPHCM.

Một góc Đường sách Tết Quý Mão 2023. Ảnh: Nguyễn Phong/Tiền Phong.

Theo đó, Đường sách Tết Quý Mão 2023 đã được tổ chức với nhiều nội mang các chủ đề phong phú như: Khu vực triển lãm Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh, kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng, kỷ niệm 50 năm ngày ký Hiệp định Paris, Kỷ niệm 325 năm Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định – TPHCM, Khu trưng bày Báo Xuân 2023...

Bên cạnh đó, khi tham gia Lễ hội Đường sách bạn còn được trải nghiệm các không gian sách điện tử, sách nói, thư viện sách thông minh, trải nghiệm khu vực tái hiện không gian Tết xưa, khu vực đọc, trao đổi sách được các đơn vị nhà xuất bản và khu triển lãm không gian “Nghệ thuật sách Việt Nam” giới thiệu những quyển sách phiên bản giới hạn được các nghệ nhân chế tác thủ công bằng chất liệu quý.

Đường sách có nhiều hoạt động phục vụ các em thiếu nhi. Ảnh: Công Lý.

Trong suốt thời gian diễn ra Lễ hội Đường sách đã có khoảng 60 chương trình biểu diễn, giao lưu, tương tác, trải nghiệm dành cho thiếu nhi, bạn đọc và du khách. Ngoài ra còn có một số các chương trình thu hút nhiều người tham quan như tạo giấy hoa cương, giới thiệu và trình diễn kỹ thuật in tranh trên bề mặt nước, thực hành tạo giấy thủy ấn với sự hướng dẫn của nghệ nhân từ Thư viện Huệ Quang… Các chương trình tương tác, trải nghiệm cùng sách dành cho các bé thiếu nhi khi đến tham quan Đường sách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Lễ hội Đường sách Tết Quý Mão đạt doanh thu hơn 6 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO