Dòng chảy

TP.HCM khai mạc Hội Hoa Xuân Giáp Thìn tại Công viên Tao Đàn

Nhật Hòa07/02/2024 09:18

Tối 6/2 (27 tháng Chạp), Hội Hoa Xuân TP.HCM Giáp Thìn lần thứ 44 khai mạc tại Công viên Tao Đàn.

khaimac.jpg
Với chủ đề Xuân Yêu thương - Tết Sum vầy, hội hoa xuân diễn ra đến ngày 15/2 (mùng 6 tết).

Trong không gian rực rỡ sắc màu của cây, hoa kiểng, nhiều khách tham quan đến thưởng lãm, vui đùa trong bộ áo dài truyền thống. Các bạn trẻ tích cực tạo dáng bên những giàn hoa tươi tắn để có những bức ảnh đẹp nhất. Các em nhỏ thích thú trước những hàng quà bánh, mứt, kẹo mang đậm phong vị ngày Tết.

Đến với ngày hội, người dân được thưởng lãm các bộ sưu tập hoa mai, hoa lan, hoa sứ… hàng chục năm tuổi từ nhiều vùng miền; tác phẩm điêu khắc từ gỗ nguyên khối chiếc bàn trà “Con rồng cháu tiên” mang hình dáng bản đồ Việt Nam lần đầu xuất hiện; tác phẩm “Đất nước yêu thương” với điểm nhấn hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa được thể hiện với hình tượng 2 viên ngọc quý làm từ khối gỗ có chiều cao 4m, đường kính gốc 2m và tác phẩm “Cửu Ngư vượt Vũ Môn” của nghệ nhân Nguyễn Trường Tiến (TP.HCM).

Hội Hoa Xuân TP.HCM Giáp Thìn 2024 còn có các chương trình ca múa nhạc tạp kỹ, hài kịch theo chủ đề hàng ngày; biểu diễn lân sư rồng hàng đêm và sáng mùng 1, 2, 3 tết.

Phát biểu tại chương trình khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết Hội hoa Xuân TP.HCM là sự kiện mang đậm nét văn hóa đặc sắc của người dân Thành phố, cũng là dịp giao lưu giữa các nghệ nhân, nhà vườn trong và ngoài nước.

pct.jpg
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức chung vui với người dân trong Hội Hoa xuân

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức phát biểu: “Hội Hoa xuân TP.HCM Giáp Thìn có sự phong phú, mới lạ, hấp dẫn bởi bên cạnh sự chuẩn bị công phu của các nghệ nhân, nhà vườn còn có sự phối hợp của các sở, ban, ngành, đơn vị đồng hành đã nỗ lực hết lòng phục vụ người dân”.

Theo ông Dương Anh Đức, các hoạt động lễ hội, các thiết kế cảnh quan trong Hội hoa Xuân TP.HCM năm nay đậm tính nghệ thuật, độc đáo và giàu ý nghĩa với chủ đề “Xuân yêu thương-Tết sum vầy,” không chỉ đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân mà còn góp phần gìn giữ những nét đẹp văn hóa truyền thống trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM khai mạc Hội Hoa Xuân Giáp Thìn tại Công viên Tao Đàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO