Kinh doanh

TP.HCM: Đưa sản phẩm thiết yếu, chất lượng đến tận tay người dân

Võ Liên 11/08/2024 - 07:46

Người dân TP.HCM mong muốn chương trình "Bán hàng lưu động - Bình ổn thị trường" được tổ chức hằng năm tại các khu dân cư, khu công nghiệp để dễ dàng tiếp cận hàng hóa với giá ưu đãi.

Công viên Khánh Hội (Quận 4, TP.HCM) là điểm bán hàng thứ hai trong chương trình "Bán hàng lưu động - Bình ổn thị trường" do Sở Công Thương TP.HCM phối hợp với các đơn vị tiêu dùng, ví điện tử và Công ty MVCPRO tổ chức.

Mong chương trình tiếp tục tổ chức

Tại điểm bán thứ hai là Công viên Khánh Hội, chiều ngày 10/8, bà Trần Thị Thu Vân (58 tuổi, ngụ quận 4) cùng bạn ra về với hàng chục sản phẩm gia vị. Theo bà Vân, sản phẩm ở các gian hàng giảm giá nhiều hơn so với các siêu thị và chợ, khoảng 30 - 40%. Bên cạnh đó, mua hàng với hóa đơn trên 300.000 đồng sẽ có nhiều quà tặng. Đặc biệt là các sản phẩm đều có hạn sử dụng xa chứ không phải hàng khuyến mãi là sắp hết hạn sử dụng. Nhiều gian hàng xếp kề nhau nên thoải mái lựa chọn. Bà Vân mong muốn chương trình này sẽ được thành phố tổ chức hằng năm để người dân dễ dàng mua hàng với giá khuyến mãi.

10-8-chuong-trinh-binh-on-thi-truong.jpg
Bà Trần Thị Thu Vân (áo xanh) cùng bạn đi mua sắm nhiều hàng hóa thiết thực.

Sau khi tập thể dục, bà Nguyễn Thị Hoa (70 tuổi, ngụ Quận 4) tham quan mua sắm tại chương trình. Mua các sản phẩm chay, dầu gội đầu, bà Hoa bất ngờ vì giá quá rẻ còn có thêm nhiều quà tặng. Là công nhân về hưu, bà cho biết giá cả tăng nên những sản phẩm này mua được với giá khuyến mãi bà rất vui.

Bà Lê Thị Tuyết Mai - Giám đốc Truyền thông Công ty TNHH P&G Việt Nam cho biết, doanh nghiệp đem tới các sản phẩm thiết yếu cho người dân như: dầu gội, sữa tắm, nước giặt, nước rửa chén,… Bên cạnh cung cấp sản phẩm thiết yếu, đơn vị này cũng mang đến những món quà thiết thực công nhân viên đang gặp khó khăn.

"Đồng hành cùng ban tổ chức, đối tác bán lẻ thực hiện chương trình, chúng tôi mang đến sản phẩm thiết yếu cho người dân với những ưu đãi tốt, giúp người dân tiếp cận sản phẩm chất lượng cao, muốn lan tỏa thông điệp Kết nối tiêu dùng - Lan tỏa yêu thương", bà Lê Thị Tuyết Mai nói.

Là doanh nghiệp tham gia chương trình, theo Trần Kim Nga - Giám đốc Đối ngoại - Công ty TNHH MM Mega Market cho biết: "Chương trình lần này có những hàng hóa tiêu dùng thiết yếu với nhiều ưu đãi đặc biệt sẽ tiếp cận đến tay người dân. Chúng tôi đến tận khu công nghiệp, khu chế xuất,… để giúp họ giảm bớt chi phí đi lại, di chuyển".

10-8-thanh-toan-truc-tuyen.jpg
Tham gia chương trình, người dân còn được trải nghiệm hàng loạt tiện ích mua sắm an toàn, tiết kiệm khi thanh toán không tiền mặt.

Theo ban tổ chức, chương trình với sự đồng hành của các doanh nghiệp uy tín trong và ngoài nước như: Liên hiệp HTX Thương mại Thành phố - Saigon Co.op, Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam, Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory Pepsico Việt Nam, Công ty TNHH Wilmar Marketing CLV, Công ty TNHH Procter & Gamble Việt Nam, Công ty CP Thực phẩm Bình Tây, Công ty TNHH FT Việt Nam, Công ty CP Sữa VitaDairy Việt Nam… bán hơn 40 mặt hàng thiết yếu như hóa phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm…; hơn 500 sản phẩm dành cho mỗi gia đình như: thực phẩm khô, gia vị, bánh kẹo, nước giải khát, sữa và các chế phẩm từ sữa, hóa mỹ phẩm.

Với chủ trương khuyến mãi thiết thực, chương trình mang đến cho người dân cơ hội mua hàng khuyến mãi lên đến 80%, cơ hội mua sản phẩm ưu đãi với giá 5.000 đồng, gian hàng đồng giá 39.000 - 49.000 đồng, khuyến mãi mua 1 tặng 1 cùng nhiều quà tặng hấp dẫn khác.

Hỗ trợ người dân yếu thế

Theo ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM, mục tiêu của chương trình là mang sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, chất lượng với nhiều ưu đãi hấp dẫn đến tay người dân TP.HCM. Bên cạnh đó, chương trình định hướng trở thành sự kiện thường niên đáp ứng nhu cầu và sự kỳ vọng của người dân và doanh nghiệp; tăng cường kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế thành phố.

Cũng theo ông Nguyễn Nguyên Phương, mặc dù kinh tế TP.HCM phát triển nhưng trên địa bàn TP.HCM vẫn còn nhiều người lao động có thu nhập thấp, người yếu thế.

"Những thay đổi, biến động về giá cả liên quan đến mặt hàng thiết yếu sẽ gây tác động đến những người có thu nhập thấp. Vì vậy, trong quá trình phát triển, lãnh đạo thành phố luôn nhắc nhở chúng tôi nâng cao chất lượng chương trình bình ổn thị trường nhằm thúc đẩy thương mại thành phố phát triển, đồng thời chăm lo cho người lao động có thu nhập thấp", ông Nguyễn Nguyên Phương chia sẻ

Theo Sở Công thương TP.HCM, có 9 doanh nghiệp tham gia xuyên suốt chương trình, với 40 nhóm mặt hàng, gồm 500 loại sản phẩm, tiếp cận khoảng 300.000 người, thu hút 100.000 lượt khách tham quan và 50.000 lượt mua hàng.

10-8-dia-diem-va-thoi-gian-to-chuc-chuong-trinh.jpg
Địa điểm và thời gian tổ chức chương trình.

Chương trình sẽ tổ chức bán hàng lưu động ở 15 điểm trên địa bàn TP.HCM. Chương trình được tổ chức luân phiên tại thành phố Thủ Đức và các quận - huyện, khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao trên toàn thành phố nhằm đưa sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, chất lượng với nhiều ưu đãi hấp dẫn đến tay người dân.

Thời gian hoạt động dự kiến tại khu dân cư quận, huyện là 10 giờ/ngày, 2 ngày/1 điểm, với các khung giờ: 8 giờ - 18 giờ, 9 giờ - 19 giờ, 10 giờ - 20 giờ (tùy địa điểm). Tại khu công nghiệp, thời gian hoạt động là 6 giờ/ngày, 2 ngày/điểm, từ 14 giờ - 20 giờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Đưa sản phẩm thiết yếu, chất lượng đến tận tay người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO