Kinh doanh

TP.HCM đẩy mạnh xúc tiến thương mại

Thành Minh 03/09/2024 - 08:32

UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch xúc tiến thương mại năm 2024.

Theo đó, TP.HCM đặt mục tiêu phát triển hoạt động xúc tiến thương mại gắn với thị trường trong nước và hội nhập kinh tế quốc tế, bám sát định hướng phát triển kinh tế - xã hội của TP để đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến thương mại năm 2024.

Cùng với đó, tăng cường tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại để quảng bá, giới thiệu và kết nối giao thương; đẩy mạnh tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm hàng hóa cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn TP; hỗ trợ các loại hình doanh nghiệp sản xuất kinh doanh ứng dụng thương mại điện tử, chuyển đổi số trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh; đa dạng hóa phương thức tiêu thụ.

Mặt khác, tăng cường hỗ trợ tìm kiếm đối tác, thúc đẩy cơ hội mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ; chú trọng hỗ trợ các sản phẩm chủ lực thế mạnh nâng cao sức cạnh tranh, các sản phẩm thương hiệu của TP. Duy trì và mở rộng mạng lưới phân phối, ổn định thị trường tiêu thụ sản phẩm, phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và đứng vững trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế.

Bên cạnh đó, các hoạt động xúc tiến thương mại được triển khai nhằm phát huy hết tiềm năng, lợi thế của TP; khai thác, huy động tối đa nguồn lực của các thành phần kinh tế trong hoạt động xúc tiến thương mại góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của TP trong giai đoạn mới.

UBND TP.HCM cũng yêu cầu hoạt động xúc tiến thương mại phải phù hợp với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của TP, gắn kết hoạt động xúc tiến thương mại với xúc tiến đầu tư và xúc tiến du lịch trên địa bàn TP; đồng thời, phối hợp hỗ trợ công tác xúc tiến thương mại có trọng tâm, trọng điểm, tập trung chủ yếu vào các hoạt động hỗ trợ tiêu thụ mặt hàng các sản phẩm chủ lực thế mạnh, các sản phẩm thương hiệu của TP, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Bên cạnh đó, phân công nhiệm vụ, trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP; tạo điều kiện thuận lợi trong công tác phối hợp triển khai thực hiện nhiệm vụ giữa các cơ quan, đơn vị; hạn chế tối đa tình trạng chồng chéo, trùng lắp giữa các cơ quan, tổ chức trong việc thực hiện những hoạt động xúc tiến thương mại.

Ngoài ra, thực hiện có trọng tâm, trọng điểm các chương trình, nhiệm vụ, không dàn trải công tác hỗ trợ thiếu hiệu quả; sử dụng tiết kiệm nguồn ngân sách Nhà nước, đảm bảo chất lượng và đạt hiệu quả cao của hoạt động xúc tiến thương mại và chịu trách nhiệm về nội dung chi theo đúng chế độ tài chính hiện hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM đẩy mạnh xúc tiến thương mại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO