Dòng chảy

TP.HCM đăng cai hội thi giảng viên dạy giỏi toàn quốc các trường chính trị

Trần Phúc 17/09/2023 06:24

Hội thi giảng viên dạy giỏi toàn quốc các trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương lần thứ VIII do Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Thành ủy TP.HCM tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 18 - 20/9 tại Học viện Cán bộ TP.HCM.

Thông tin được PGS TS Nguyễn Văn Y, Phó Giám đốc Học viện Cán bộ TP.HCM chia sẻ cùng báo chí trong một sự kiện ngày 15/9.

h-pgs-y.jpg
PGS TS Nguyễn Văn Y, Phó Giám đốc Học viện Cán bộ TP.HCM.

Theo đó, đây là kỳ hội thi đầu tiên được tổ chức tại một địa điểm là Học viện Cán bộ TP.HCM, quy tụ 63 trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, 3 trường cán bộ của các bộ, ngành, đoàn thể Trung ương có đào tạo chương trình Trung cấp lý luận chính trị đăng ký dự thi.

Theo PGS TS Nguyễn Văn Y, sự kiện được tổ chức định kỳ 5 năm/ 2 lần nhằm tôn vinh và đánh giá chất lượng giảng viên của các trường chính trị, Tổng số giảng viên dự thi năm nay là 130 người, gồm: 127 thí sinh của 63 trường chính trị; 3 thí sinh của 3 trường bộ, ngành, đoàn thể Trung ương.

Giảng viên dự thi sẽ tham gia 3 nội dung thi: thi giáo án, thị viết và thi giảng. Kết quả thi sẽ được tính điểm trung bình của 3 phần thi, trong đó, phần thi giảng có hệ số 3, thi viết và thi chấm giáo án có hệ số 1. Điểm khoa học được tính dựa trên công trình khoa học đã nghiệm thu hoặc công bố giữa hai kỳ hội thi.

Ngoài các nội dung thi, hội thi còn có các hoạt động như dâng hương, về nguồn, thăm quan, triển lãm ảnh, trưng bày sách...

"Hoạt động đánh giá giảng viên qua các hội thi (hội thi cấp trường, hội thi cấp toàn quốc) là rất cần thiết. Hội thi cũng là dịp để giảng viên các trường học hỏi, giao lưu, trau dồi chuyên môn; rèn luyện kỹ năng, phương pháp sư phạm; nâng cao bản lĩnh nghề nghiệp; từng bước khắc phục tình trạng lười học, ngại học lý luận chính trị, dạy và học hình thức", PGS TS Nguyễn Văn Y cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM đăng cai hội thi giảng viên dạy giỏi toàn quốc các trường chính trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO