Đô thị

TP.HCM chốt ngày khởi công dự án đường Vành đai 3

Phi Thư 08/06/2023 - 23:23

Sau khi UBND TP.HCM thông qua kế hoạch tổ chức lễ khởi công, dự án đường Vành đai 3 sẽ được khởi công vào ngày 18/6 này.

Mục tiêu của dự án là thông xe toàn tuyến Vành đai 3 vào cuối năm 2025 và hoàn thành toàn bộ dự án trong năm 2026.

h-vanh-dai-3-a.jpg
TP.HCM có gần 13 km đường Vành đai 3 đi trên cao. (Hình phối cảnh)

Dự án xây dựng Vành đai 3 đang tiến hành thu hồi đất tại 4 địa phương của TP, bao gồm TP Thủ Đức, huyện Củ Chi, Hóc Môn và Bình Chánh.

Theo ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, chủ đầu tư dự án, tính đến hiện tại, TP đã có 335ha/ 410ha đất cần thu hồi được bàn giao cho chủ đầu tư, đạt tỷ lệ cao 81.5% (mục tiêu đặt ra là 70% vào ngày 15/6). Việc đấu thầu lựa chọn nhà thầu thi công và tư vấn giám sát cũng đang được triển khai đúng tiến độ.

Chủ đầu tư cũng cho biết, sẽ cùng các đơn vị, địa phương liên quan quyết liệt thực hiện các giải pháp để hoàn thành kế hoạch đạt tỷ lệ 100% bồi thường giải phóng mặt bằng trước 31/12 và đảm bảo tiến độ, chất lượng và an toàn cho việc thi công trên địa bàn 4 địa phương.

Việc giải quyết bài toán vật liệu và phối hợp với các tỉnh Long An, Đồng Nai và Bình Dương cũng được đặt ra để đảm bảo hoàn thành dự án đúng tiến độ.

phoi-canh-phan-duong-phia-duoi-cua-tuyen-vanh-dai..jpg
Phối cảnh phần đường phía dưới của tuyến vành đai 3 tại TP.HCM.

"Thành công của dự án là nhờ sự quan tâm, hỗ trợ từ các cấp lãnh đạo Đảng, Quốc Hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương, sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo TP và các đơn vị liên quan, cùng sự đồng thuận, đồng hành của người dân trong vùng triển khai dự án và sự hỗ trợ của các phương tiện thông tin đại chúng", ông Phúc phát biểu.

Dự án Vành đai 3 là một trong những dự án quan trọng và đầy tham vọng của Việt Nam với chiều dài 76km và mức đầu tư lên tới hơn 75.300 tỷ đồng. Dự án sẽ đi qua 4 tỉnh, TP, bao gồm TP.HCM (47,51km), Bình Dương (10,76km), Đồng Nai (11,26km) và Long An (6,81km).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM chốt ngày khởi công dự án đường Vành đai 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO