Tổng giám đốc Ajinomoto Việt Nam giao lưu cùng 800 sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội
Ngày 07/11, Ông Tsutomu Nara - Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam đã có buổi gặp gỡ, giao lưu cùng hơn 800 sinh viên của Trường Hóa và Khoa học Sự sống, Đại học Bách khoa Hà Nội.
Sự kiện này giúp các bạn trẻ trang bị thêm kiến thức, kỹ năng và khai mở bí quyết thành công từ các hoạt động kinh doanh - phát triển bền vững của Ajinomoto Việt Nam trong hơn 3 thập kỷ qua. Trong buổi giao lưu, ông Tsutomu Nara giới thiệu về Tập đoàn Ajinomoto và chiến lược kinh doanh bền vững của Công ty Ajinomoto Việt Nam.
Trụ cột của quá trình phát triển này chính là ASV (Ajinomoto Group Creating Shared Value) - Hoạt động tạo lập giá trị chung của Tập đoàn Ajinomoto, nhằm đồng kiến tạo giá trị kinh tế và giá trị xã hội thông qua các hoạt động kinh doanh. Ajinomoto Việt Nam đã triển khai 3 cách chính để thúc đẩy mô hình ASV hiệu quả:
Tái định vị sản phẩm và thị trường: Xác định tất cả các nhu cầu, lợi ích và vấn đề xã hội liên quan đến sản phẩm của mình, từ đó phát hiện ra những cơ hội mới để khác biệt hóa và tái định vị trong các thị trường truyền thống, cũng như nhận ra tiềm năng của các thị trường mới mà trước đây đã bỏ qua.
Cụ thể, việc tiêu thụ muối thừa là nguyên nhân chính gây tăng huyết áp và các biến chứng nghiêm trọng như đột quỵ và bệnh tim. Để giúp người tiêu dùng giảm muối mà vẫn giữ hương vị món ăn, từ 2023, công ty đã ra mắt các sản phẩm giảm muối như Nước tương Phú Sĩ giảm muối, Xốt dùng ngay Kho quẹt. Những sản phẩm này không chỉ giúp cải thiện sức khỏe mà còn tăng giá trị kinh doanh cho công ty.
Cải thiện năng suất trong chuỗi giá trị: Mỗi phòng ban, bộ phận đều thuộc chuỗi giá trị của Công ty và việc cải thiện năng suất ngay trong hoạt động hằng ngày của từng phòng ban, bộ phận chính là cách thực hiện ASV.
Điều này vừa tạo ra lợi ích kinh tế lớn hơn cho công ty như tăng sản lượng và giảm chi phí, vừa giải quyết được các vấn đề xã hội bao gồm môi trường, an toàn lao động, điều kiện làm việc của nhân viên, hỗ trợ cho cộng đồng phát triển.
Phát triển cộng đồng địa phương: Việc Công ty triển khai các sáng kiến, hoạt động đóng góp cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe cho người dân tại Việt Nam thông qua các dự án như Bữa ăn học đường, Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em… thể hiện rõ sự đóng góp và đồng hành cùng cộng đồng địa phương.
Thông qua các dự án với sự phối hợp chặt chẽ cùng cơ quan chính quyền, các tổ chức đoàn thể như bệnh viện, trường học. Công ty đã thiết lập một “hệ sinh thái” cùng với Ajinomoto Việt Nam kiến tạo những tác động tích cực đến xã hội và mang lại giá trị kinh tế.
Bên cạnh đó, ông Tsutomu Nara cũng nhấn mạnh “Mục đích tồn tại” của Ajinomoto Việt Nam là “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị”.
Đây chính là nguồn động lực quan trọng để phát triển, là bước chuyển mình để tiếp nối cho hành trình cống hiến vì người tiêu dùng Việt. Ajinomoto Việt Nam lấy xã hội làm trung tâm cho mọi hoạt động thay vì chỉ tập trung vào lợi ích doanh nghiệp và sẽ luôn nỗ lực để kiến tạo các giá trị tốt đẹp hơn nữa.
Song song với câu chuyện về hoạt động kinh doanh, ông Tsutomu Nara cũng gửi gắm một số lời khuyên sâu sắc đến các bạn trẻ đang chuẩn bị hành trang cho sự nghiệp tương lai. Trong phần giao lưu hỏi đáp trực tiếp, các hoạt động thu hút, giữ chân và phát triển nhân tài, đóng góp vào sự phát triển lâu dài của Công ty và cộng đồng của Ajinomoto Việt Nam cũng được Tổng giám đốc chân thành chia sẻ.
Có thể nói, sự kiện này giúp tăng cường hợp tác giữa Ajinomoto Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội. Qua đó, nhà trường và doanh nghiệp có thể đồng hành cùng sinh viên, trang bị thêm kiến thức kĩ, năng sống và các bài học thực tế hữu ích, mang ý nghĩa tích cực nhằm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội trong tương lai.