Công nghệ

Tìm kiếm dự án đổi mới sáng tạo trong các lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, phát triển bền vững và công nghiệp văn hóa

theo UBND TP 25/08/2024 - 12:47

Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM vừa ký kết chương trình hợp tác với Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố, đồng thời tổ chức Hội nghị phát động cuộc thi 'Tìm kiếm dự án đổi mới sáng tạo trong các lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI), phát triển bền vững và công nghiệp văn hóa'.

hoptac.jpg
Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Nguyễn Việt Dũng và Giám đốc Sở Văn hóa & Thể thao Trần Thế Thuận ký kết chương trình hợp tác

Chương trình nhằm thiết lập mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa hai cơ quan quản lý nhà nước, hướng đến 2 mục tiêu. Đó là thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số tại Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố. Cùng với đó là thực hiện nhiệm vụ trọng tâm tại Đề án phát triển ngành công nghiệp văn hóa TP.HCM đến năm 2030.

Việc hợp tác giữa Sở Khoa học và Công nghệ và Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố sẽ góp phần nâng cao vai trò của khoa học và công nghệ trong quá trình phát triển văn hóa - xã hội, gắn kết cơ quan quản lý và cộng đồng khởi nghiệp, tạo động lực thúc đẩy nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ và đổi mới sáng tạo trong khu vực công cho ngành văn hóa, góp phần phát triển bền vững hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của Thành phố.

Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố, TS.Nguyễn Việt Dũng cho biết, ngành công nghiệp văn hóa là ngành có đóng góp rất lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội, đây cũng là ngành có tiềm năng, ưu thế, nhất là tại địa phương lớn như TP.HCM. Bên cạnh đó, thông qua việc hợp tác này, sở cũng sẽ tìm kiếm thêm các dự án ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), mô hình sản xuất gắn với bảo vệ môi trường, phát triển bền vững hay các dự án hướng về xã hội cộng đồng… với mục tiêu thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo TP.HCM ngày càng phát triển.

Tại buổi ký kết, Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố phát động 3 cuộc thi: Trí tuệ nhân tạo (AI.STAR 2024); Phát triển bền vững (GIC 2024); công nghiệp văn hóa (INNOCULTURE 2024) để tuyển chọn các dự án đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp sáng tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm kiếm dự án đổi mới sáng tạo trong các lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, phát triển bền vững và công nghiệp văn hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO